Phở ăn liền Việt Nam đắt hàng tại thị trường Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Là món ăn truyền thống của người Việt Nam, phở không chỉ được người dân bản địa ưa chuộng mà còn trở thành món khoái khẩu của không ít bạn bè quốc tế. Không thể đến Việt Nam để thưởng thức món phở, nhiều người lựa chọn các sản phẩm ăn liền như là một phương án thay thế tiện lợi.

Phở ăn liền Việt Nam đắt hàng tại thị trường Hàn Quốc

Món phở truyền thống của Việt Nam. (Ảnh minh họa: Internet)

Sản phẩm phở ăn liền Việt Nam đang có tốc độ tiêu thụ nhanh chóng tại thị trường Hàn Quốc. Hãng điều hành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn của Hàn Quốc GS Retail Co. mới đây cho biết, 200.000 gói phở ăn liền hương vị bò được hãng này nhập khẩu về thị trường Hàn Quốc trong tháng 3 đã nhanh chóng bán hết chỉ trong vòng 10 ngày. GS Retail Co. sau đó tiếp tục nhập thêm 600.000 gói phở và đã bán hết một nửa số đó trong một tháng.

Không chỉ phở ăn liền Việt Nam, số lượng bán ra nhiều mặt hàng thực phẩm tiện lợi nước ngoài tại thị trường Hàn Quốc trong những tháng qua cũng diễn biến khả quan.

BGF Retail Co., hãng điều hành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Hàn Quốc CU, cho biết, vào tháng trước, 400.000 hộp bánh Mochi - một món bánh truyền thống của Nhật Bản - đã nhanh chóng bán hết chỉ trong vài ngày sau khi được nhập về. Lô hàng mới gồm 200.000 hộp bánh Mochi đã được BGF Retail Co. tiếp tục đem về để phân phối vào các cửa hàng tiện ích.

Phở ăn liền Việt Nam đắt hàng tại thị trường Hàn Quốc

Những hộp bánh Mochi của Nhật đang được bán tại các cửa hàng tiện ích của BGF Retail Co.. (Ảnh: Yonhap)

BGF Retail Co. cũng cho biết năm ngoái công ty này đã đem sản phẩm nước ép trái cây Mogu Mogu của Thái Lan về Hàn Quốc và nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.

GS Retail Co. cũng cho hay, nhu cầu đối với sản phẩm kẹo dẻo Kororo của Nhật Bản và bánh Nougat kẹp sữa bò của Đài Loan tại thị trường Hàn Quốc đang duy trì ở mức ổn định.

(Theo Yonhap)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast