Quân đội Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn Đông Ghouta

Quân đội Syria ngày 31/3 tuyên bố đã giải phóng hoàn toàn khu vực Đông Ghouta ở ngoại vi thủ đô Damascus. Quân đội Syria khẳng định đã giành chiến thắng trước các nhóm khủng bố ở khu vực này sau nhiều tháng giao tranh ác liệt.

Giải phóng Đông Ghouta được coi là thắng lợi lớn nhất của Syria trước khủng bố kể từ khi giành lại quyền kiểm soát Aleppo hồi năm 2016.

quan doi syria tuyen bo giai phong hoan toan dong ghouta

Binh sĩ Syria tuần tra tại khu vực Harasta, Đông Ghouta ngày 22/3. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, trong một tuyên bố, người phát ngôn Lực lượng vũ trang Syria, Tướng Ali Mahyoub cho biết sau một loạt trận đánh và chiến dịch được lên kế hoạch chuẩn xác, cùng với sự hiệp đồng tác chiến ở mức cao của nhiều lực lượng khác nhau, lực lượng vũ trang Syria với sự hỗ trợ của lực lượng đồng minh đã hoàn thành chiến dịch quân sự ở Đông Ghouta. Theo Tướng Mahyoub, hiện quân đội Syria đã thiết lập kiểm soát toàn bộ các khu vực thuộc Đông Ghouta.

Bên cạnh đó, tuyên bố cũng cho biết giao tranh vẫn tiếp diễn với nhóm phiến quân Jaish al-Islam Takfiri ở Douma - thành trì cuối cùng của phiến quân ở Đông Ghouta, khi các đơn vị quân đội đảm bảo hành lang an toàn cho hàng chục nghìn dân thường vốn bị các phần tử khủng bố sử dụng làm “lá chắn sống” để rời vùng chiến sự.

Quân đội Syria lưu ý, trong chiến dịch ở Đông Ghouta, các lực lượng Syria đã giải phóng hàng chục thị trấn và ngôi làng đồng thời tiêu diệt rất nhiều phần tử khủng bố, phá hủy nhiều trung tâm chỉ huy và khu chứa vũ khí.

Theo quân đội Syria, việc giải phóng khu vực trên giúp đảm bảo các tuyến đường trọng yếu kết nối thủ đô Damascus với các khu vực miền Trung, miền Bắc và duyên hải cũng như vùng biên giới phía Đông giáp Iraq.

Ngoài ra, Bộ Tổng tư lệnh Quân đội Syria một lần nữa khẳng định tiếp tục chiến dịch chống khủng bố trên khắp lãnh thổ Syria, đồng thời kêu gọi những phần tử chống đối chính quyền ở những khu vực khác ngay lập tức đầu hàng để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Các nhóm phiến quân đã kiểm soát Đông Ghouta, nơi tập trung khoảng 400.000 dân, từ năm 2012, vài tháng sau khi Syria chìm trong xung đột. Đến nay, khu vực này thường được phiến quân sử dụng làm “bàn đạp” cho các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường và các cơ sở hạ tầng ở thủ đô Damascus.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast