Thế giới ngày qua: 30 người chết trong vụ cháy chung cư London

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 16/6.

the gioi ngay qua 30 nguoi chet trong vu chay chung cu london

Malaysia dời ngày xử Đoàn Thị Hương: Công tố viên Malaysia Muhammad Iskandar Ahmad cho biết Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, quốc tịch Việt Nam, và Siti Aisyah, 25 tuổi, quốc tịch Indonesia, sẽ ra tòa lần 5 vào ngày 28/7 tới tại tòa án cấp cao Shah Alam.

Trước đó, hôm 16/6, phiên xét xử phiên xét xử lần 4 đối với 2 nghi phạm đã được diễn ra tại nhà tù dành cho phụ nữ Kajang, bang Selangor, Malaysia thay vì tòa án Shah Alam như dự kiến ban đầu vì lý do an ninh.

Hương và Aisyah bị cáo buộc sát hại người đàn ông nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại Malaysia hồi tháng 2. Cảnh sát Malaysia cho rằng hai nghi phạm đã bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân. (Ảnh: Đoàn Thị Hương rời tòa ở Malaysia hôm 1/3. Nguồn AFP)

the gioi ngay qua 30 nguoi chet trong vu chay chung cu london

Nổ tại cổng nhà trẻ ở Trung Quốc là do đánh bom: Vụ nổ xảy ra vào khoảng 16h50 phút ngày 15/6 ngay tại cổng Nhà trẻ Sang Tân thuộc huyện Phong, tỉnh Giang Tô. AFP dẫn thông cáo từ Bộ Công an Trung Quốc cho hay nghi phạm là nam thanh niên 22 tuổi, họ Hứa và đã thiệt mạng trong vụ nổ.

Theo cảnh sát, nghi phạm thuê một căn phòng gần trường Sang Tân và đang làm việc trong khu vực. Giới chức phát hiện vật liệu chế tạo bom tại căn phòng và trên bức tường có những từ như “chết” và “phá hủy. Hiện chưa có thông tin về động cơ gây ra vụ nổ của người này. (Ảnh: Điều tra hiện trường vụ nổ. Nguồn: AFP).

the gioi ngay qua 30 nguoi chet trong vu chay chung cu london

Mỹ bán 36 chiến đấu cơ F-15 cho Qatar giữa sóng gió ngoại giao: Bộ Quốc phòng Qatar thông báo nước này vừa ký thỏa thuận mua máy bay chiến đấu F-15 từ Mỹ với trị giá lên tới 12 tỷ USD. Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Mỹ nêu rõ, thương vụ mua bán vũ khí này “sẽ tăng cường sự hợp tác và khả năng phối hợp giữa Mỹ và Qatar”.

Việc Mỹ bán chiến đấu cơ cho Qatar được xem là một động thái khó hiểu vào thời điểm “nhạy cảm” hiện nay khi mối quan hệ giữa hai nước căng thẳng vì Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây bày tỏ quan điểm không đứng về phía Qatar, thay vào đó là ủng hộ liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu cô lập Qatar với lý do nước này tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố. (Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Qatar Khalid al-Attiyah. Nguồn: Bộ Quốc phòng Mỹ).

the gioi ngay qua 30 nguoi chet trong vu chay chung cu london

Nga có thể đã tiêu diệt được thủ lĩnh IS: Sputnik dẫn nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 cho biết, cuộc tấn công của Không quân Nga được tiến hành hôm 28/5 nhằm vào cuộc họp gồm 30 chỉ huy cấp cao của IS ở phía nam Raqqa, Syria có thể đã giết chết thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr Al-Baghdadi. Việc xác minh đang được tiến hành.

Trước đó, hồi tháng 10/2011, Bộ Ngoại giao Mỹ treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin dẫn tới việc bắt giữ hoặc tiêu diệt al-Baghdadi. Mức thưởng này tăng lên 25 triệu USD vào tháng 12/2016, tương đương con số cho thủ lĩnh Ayman al-Zawahiri của al-Qaeda. (Ảnh: Thủ lĩnh IS Abu Bakr Al-Baghdadi. Nguồn: Getty)

the gioi ngay qua 30 nguoi chet trong vu chay chung cu london

30 người chết trong vụ cháy chung cư London: Theo thông tin mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ cháy kinh hoàng ở thủ đô London, Anh sáng 14/6 vừa qua đã lên tới 30 người. Giới chức Anh lo ngại con số này có thể tăng cao bởi lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận hết các tầng của tòa nhà.

Cùng ngày, giới chức Sở cứu hỏa London cho biết không còn hi vọng tìm thấy người sống sót trong các căn hộ. Tờ Sky News trước đó dự đoán số người chết có thể lên tới hơn 100 người. (Ảnh: Gia đình của những người mất tích đau đớn khi chờ đợi tin tức. Nguồn: NYT)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast