Thế giới ngày qua: 7 nước trong Hội đồng Bảo an LHQ yêu cầu họp về Myanmar

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 22/9.

the gioi ngay qua 7 nuoc trong hoi dong bao an lhq yeu cau hop ve myanmar

7 nước trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu họp về Myanmar: Pháp, Anh, Mỹ, Ai Cập, Kazakhstan, Senegal và Thụy Điển yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc nhóm họp tuần tới để thảo luận về tình trạng bạo lực đang xảy ra tại Myanmar liên quan tới người Hồi giáo Rohingya tại bang Rakhine.

Ethiopia, quốc gia hiện giữ vai trò chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, cho biết nước này đang tham vấn để thiết lập thời gian tổ chức cuộc họp theo kiến nghị của 7 quốc gia nói trên. (Ảnh: Người Hồi giáo Rohingya chạy trốn sang Bangladesh để tránh làn sóng bạo lực leo thang ở Myanmar. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua 7 nuoc trong hoi dong bao an lhq yeu cau hop ve myanmar

Thủ tướng Anh đề xuất giai đoạn chuyển giao 2 năm sau Brexit: Thủ tướng Anh Theresa May ngày 22/9 đề xuất giai đoạn chuyển giao 2 năm cho Anh sau khi nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Cụ thể, bà May cho rằng Anh cần được tiếp tục tiếp cận tới thị trường đơn nhất châu Âu trong giai đoạn chuyển giao này. Và cũng trong giai đoạn này, “công dân EU vẫn sẽ tiếp tục được đi lại, sống và làm việc tại Anh, tuy nhiên sẽ có một hệ thống đăng ký, một sự chuẩn bị cần thiết cho một chế độ mới”. (Ảnh minh họa Brexit. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua 7 nuoc trong hoi dong bao an lhq yeu cau hop ve myanmar

Lại động đất ở Mexico: Vào lúc 5h33 GMT ngày 22/9, một trận động đất mạnh 5,5 độ richter xảy ra ở cách El Dorado của Mexico khoảng 107 km về phía Tây Nam, theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS).

Trước đó, chiều 19/9, trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra ở miền Trung Mexico đã khiến hơn 286 người thiệt mạng, theo Reuters.

Đây là trận động đất khiến nhiều người thiệt mạng nhất ở Mexico kể từ năm 1985. Cũng trong tháng này, một trận động đất mạnh 8,1 độ Richter ở phía Nam Mexico cũng khiến 98 người thiệt mạng. (Ảnh: Các nhân viên cứu hộ và tình nguyện viên Mexico đang nỗ lực tìm kiếm người có thể còn sống dưới những đống đổ nát. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua 7 nuoc trong hoi dong bao an lhq yeu cau hop ve myanmar

Quan chức 11 quốc gia họp bàn tìm cách cứu TPP: Nhật Bản là quốc gia đề xuất cuộc họp này. Trưởng đoàn đàm phán Kazuyoshi Umemoto bày tỏ hy vọng, các nước có thể đạt được một "bước tiến lớn" hướng tới Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào tháng 11 tới.

“Điều quan trọng đối với 11 quốc gia là duy trì tình đoàn kết và thống nhất, nỗ lực thiết lập một hệ thống thương mại đa phương, tự do, công bằng dựa trên luật pháp khu vực châu Á, Thái Bình Dương, phù hợp với thế kỷ 21”, ông Umemoto nói.

Các bên cũng cho rằng cần tiếp tục theo đuổi khả năng Mỹ có thể quay trở lại TPP, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải thực thi hiệp định này "càng sớm càng tốt". (Ảnh minh họa: Mối quan hệ giữa TPP và Mỹ. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua 7 nuoc trong hoi dong bao an lhq yeu cau hop ve myanmar

Người phụ nữ giàu nhất thế giới qua đời ở tuổi 94: Ngày 22/9, bà Liliane Bettencourt, người thừa kế tập đoàn mỹ phẩm L"Oreal đã qua đời ở tuổi 94. Bà hiện là người đứng thứ 14 trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2017 do tạp chí Forbesbình chọn, đồng thời là người phụ nữ giàu có nhất với tổng tài sản 40 tỷ USD.

Bà Liliane Bettencourt là con gái duy nhất của ông Eugène Schueller người sáng lập tập đoàn L"Oreal , tập đoàn mỹ phẩm và làm đẹp lớn nhất thế giới. Bà chính thức tham gia vào L’Oreal khi mới chỉ 15 tuổi với cương vị một nhân viên pha chế mĩ phẩm tập sự và dán nhãn các chai dầu gội đầu. (Ảnh: Bà Liliane Bettencourt, người phụ nữ giàu nhất thế giới. Nguồn: AFP).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast