Thế giới ngày qua: Anh em cựu thủ tướng Yingluck xuất hiện tại Singapore

(Baohatinh.vn) - Anh em cựu thủ tướng Yingluck xuất hiện tại Singapore; Israel ký kết hợp đồng khí đốt lịch sử với Ai Cập... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 20/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua anh em cuu thu tuong yingluck xuat hien tai singapore

Israel ký kết hợp đồng khí đốt lịch sử với Ai Cập: Tập đoàn năng lượng Delek của Israel cho biết, bản hợp đồng bán khí đốt lớn này có giá trị 15 tỷ USD và nó được ký kết giữa Tập đoàn năng lượng Delek của Israel với đối tác là công ty năng lượng Noble của Mỹ.

Với bản hợp đồng khí đốt “lịch sử” vừa được ký kết giữa Israel và Ai Cập, phía Israel sẽ cung cấp 64 tỷ mét khối khí từ mỏ khí đốt ngoài khơi Tamar và Leviathan của nước này cho công ty Dolphinus của Ai Cập trong vòng 10 năm. (Ảnh minh họa: Middle East Monitor)

the gioi ngay qua anh em cuu thu tuong yingluck xuat hien tai singapore

Singapore “lì xì” toàn dân: Theo báo TodayOnline, trong tính toán, năm tài khóa 2017 Singapore dự kiến đạt mức thu vượt chỉ tiêu ở mức kỷ lục, theo đó các công dân trưởng thành (từ 21 tuổi), tùy theo thu nhập thường niên, sẽ được nhà nước chia sẻ một phần thành quả này trong năm nay, như một dạng thức “lì xì” một lần từ 100-300 SGD/người (tương đương 76-228 USD) của quốc đảo sư tử.

Các khoản tiền gọi là SG Bonus này sẽ được chuyển cho người dân vào cuối năm nay. Ước tính tổng ngân sách chi cho chương trình sẽ "ngốn" của chính phủ 700 triệu SGD (533 triệu USD). (Ảnh minh họa: TodayOnline)

the gioi ngay qua anh em cuu thu tuong yingluck xuat hien tai singapore

Bill Gates kêu gọi đánh thuế cao hơn nữa nhằm vào giới tỷ phú: Trả lời phỏng vấn CNN, Nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates bày tỏ Chính phủ Mỹ cần yêu cầu giới tỷ phú như ông phải trả thuế cao hơn nữa.

Tỷ phú Gates cho rằng chương trình cải cách thuế được thông qua hồi tháng 12 năm ngoái có phần “thiên vị” giới nhà giàu. Ông cho rằng những người giàu hơn được hưởng lợi nhiều hơn từ cải cách thuế nói trên so với người nghèo và tầng lớp trung lưu, vì vậy nó đi ngược lại xu hướng chung thường thấy là hệ thống an sinh xã hội được cải thiện và những người càng giàu phải trả thuế càng cao. (Ảnh: Tỷ phú Bill Gates. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua anh em cuu thu tuong yingluck xuat hien tai singapore

LHQ cảnh báo nguy cơ mất an ninh lương thực trên toàn châu Phi: Theo Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO) Bukar Tijani, khoảng 224 triệu người trên toàn châu Phi đang bị suy dinh dưỡng do biến đổi khí hậu và các cuộc xung đột trong khu vực đã khiến gia tăng tình hình mất an ninh lương thực tại lục địa này.

Theo ông Tijani, tỉ lệ suy dinh dưỡng tại châu Phi đã tăng từ 21% lên tới gần 23% từ năm 2015 đến 2016, tương đương mức tăng từ 200 triệu người lên 224 triệu người. Đâylà điều đáng lo ngại bởi dân số ở lục địa này ước tính lên tới 1,7 tỷ người vào năm 2030. (Ảnh minh họa)

the gioi ngay qua anh em cuu thu tuong yingluck xuat hien tai singapore

Anh em cựu thủ tướng Yingluck xuất hiện tại Singapore: Hai cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra và Yingluck ngày 20/2 xuất hiện ở Singapore, sau các chuyến đi tới Trung Quốc và Nhật. Hai người có mặt tại một khách sạn ở Singapore, trò chuyện với một nhóm người đàn ông, không rõ danh tính, nhưng có thể là thành viên đảng Pheu Thai, theo Reuters. Hai người được cho là đến Singapore từ hôm 19/2. (Ảnh: Anh em ông Thaksin và bà Yingluck Shinawatra. Nguồn: ThaiTribune)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast