Thế giới ngày qua: Cận vệ của Tổng thống Philippines bị bắn chết

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 26/9.

the gioi ngay qua can ve cua tong thong philippines bi ban chet

Cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif có mặt tại tòa án xét xử tham nhũng: Cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif ngày 26/9 có mặt tại phiên tòa xét xử tham nhũng. Tại đây, tòa án tuyên bố ông và con ông sẽ chính thức bị buộc tội trong 3 vụ án tham nhũng vào tuần tới.

Trước đó, hôm 28/7, Tòa án Tối cao Pakistan đã quyết định phế truất ông Sharif với cáo buộc tham nhũng trong một thời gian dài. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử 70 năm qua của Pakistan, Tòa án Tối cao nước này phế truất một thủ tướng đang tại nhiệm. (Ảnh: Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua can ve cua tong thong philippines bi ban chet

Người Kurd tổ chức trưng cầu dân ý về việc tách khỏi Iraq: Cuộc trưng cầu dân ý về nền độc lập của cộng đồng người Kurd tại Iraq diễn ra hôm 25/9 bất chấp sự phản đối và cảnh báo của các nước trong khu vực.

Cộng đồng người Kurd ở Iraq có khoảng 3,3 triệu người đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu trong tổng số 5,2 triệu người. Kết quả kiểm phiếu sẽ được công bố vào thứ 5 (28/9). (Ảnh: Một điểm bỏ phiếu ở Kirkuk. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua can ve cua tong thong philippines bi ban chet

Cận vệ của Tổng thống Philippines Duterte bị bắn chết gần dinh tổng thống: Một thành viên đội cận vệ của Tổng thống Philippines bị phát hiện chết vì vết súng ở ngực tại Công viên Malacanang - căn cứ của đội an ninh bảo vệ tổng thống (PSG), gần tư dinh của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ở thủ đô Manila.

Vụ việc được coi là cá biệt và khả năng khủng bố bị loại trừ, Reuters dẫn lời Lope Dagoy, chỉ huy PSG, nói.

Khi xảy ra vụ việc Tổng thống Duterte không có mặt tại nơi này.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc trên. (Ảnh: Vụ nổ súng được xác nhận xảy ra ở Công viên Malacanang. Ảnh minh họa: PhilStar)

the gioi ngay qua can ve cua tong thong philippines bi ban chet

Tai nạn giao thông tại Trung Quốc làm 23 người thương vong: Sự việc xảy ra vào sáng 26/9, tại tỉnh Hà Nam, khi chiếc xe tải lao qua dải phân cách và đâm vào 3 xe buýt chạy ngược chiều. Thảm nạn khiến 12 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Theo nhà chức trách, con số thương vong chủ yếu là hành khách đi trên 3 xe buýt. Trong số những người bị thương có 1 trường hợp nghiêm trọng. Cảnh sát đã bắt giữ tài xế chiếc xe tải. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ. (Ảnh minh họa: Một vụ tai nạn giao thông tại Trung Quốc. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua can ve cua tong thong philippines bi ban chet

Cảnh sát Anh kích nổ chiếc ba lô nghi vấn đặt bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên: Chiếc ba lô vô chủ được phát hiện vào tối 25/9 tại khu Ealing, phía Tây London, nơi đặt đại sứ quán Triều Tiên.

Cảnh sát đã di tản người dân khỏi khu vực, sau đó đã tiến hành cho kích nổ chiếc ba lô một cách có kiểm soát. Sau khi kiểm tra kỹ càng, nhà chức trách khẳng định đồ vật đó được xác định là không gây hại cho người. (Ảnh: Cảnh sát phong tỏa tuyến đường phát hiện túi đồ khả nghi. Nguồn: Daily Mail).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast