Thế giới ngày qua: Cảnh sát bắt nghi phạm khủng bố gần dinh thủ tướng Anh

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 27/4.

the gioi ngay qua canh sat bat nghi pham khung bo gan dinh thu tuong anh

Cảnh sát bắt nghi phạm khủng bố gần dinh thủ tướng Anh: Một người đàn ông mang dao bị cảnh sát Anh bắt ngày 27/4 giữ theo luật chống khủng bố tại phố Whitehall, khu vực gần tòa nhà quốc hội và dinh Thủ tướng Anh Theresa May.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Anh cho biết bà không có mặt ở văn phòng làm việc khi vụ việc xảy ra. Theo Reuters, người đàn ông bị cảnh sát áp tải là người da màu, để râu, mặc áo khoác trùm đầu màu đen và tay phải dường như đang quấn băng. Cảnh sát đã tìm thấy ít nhất ba con dao nằm trên mặt đất. (Ảnh: Nghi phạm bị cảnh sát Anh áp tải. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua canh sat bat nghi pham khung bo gan dinh thu tuong anh

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ công tác 9.000 cảnh sát: Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 27/4 cho biết vừa ra quyết định đình chỉ công tác với 9000 người bị cáo buộc có dính líu với giáo sĩ Gulen, người bị chính quyền tổng thống Erdogan cáo buộc là chủ mưu trong vụ đảo chính bất thành năm ngoái, theo BBC.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh cảnh sát nước này đang tiến hành điều tra về các mối liên hệ giữa lực lượng trong nước với giáo sĩ Gulen đang ở Mỹ. Theo nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, đây là "bước quan trọng" trong mục tiêu xóa bỏ phong trào của giáo sĩ Gulen của chính phủ. (Ảnh: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua canh sat bat nghi pham khung bo gan dinh thu tuong anh

Bộ Quốc phòng Mỹ điều tra cựu cố vấn của Tổng thống Donald Trump: Theo một bức thư do phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ công bố ngày 27/4, Tổng thanh tra của Bộ Quốc phòng đang tiến hành cuộc điều tra liên quan đến khả năng cựu Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nhà chức trách Mỹ đang điều tra khả năng ông Flynn đã không có được sự chấp thuận theo quy định trước đó để nhận được bất cứ khoản tiền thù lao nào từ một chính phủ nước ngoài. (Ảnh: Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Michael Flynn).

the gioi ngay qua canh sat bat nghi pham khung bo gan dinh thu tuong anh

Tàu trinh sát của Nga bị đắm ở Biển Đen: Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 27/4, một tàu trinh sát của hải quân Nga đã bị chìm tại Biển Đen sau khi va chạm với chiếc tàu có tên Ashot-7, ở khu vực cách eo biển Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ 40 km về phía tây bắc.

Ngay lập tức, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã điều chiếc tàu kéo và 3 tàu cứu hộ đến nơi tàu Nga gặp nạn, cứu 78 người trên tàu.

Tàu trinh sát điện tử mang tên Liman của Hạm đội Biển đen Nga, có tải trọng 1.560 tấn. (Ảnh: Tàu Liman trên biển Đen năm 2016).

the gioi ngay qua canh sat bat nghi pham khung bo gan dinh thu tuong anh

Trung Quốc bắt gần 100 nghi can liên quan đường dây đánh bạc trực tuyến xuyên quốc gia: Bộ Công an Trung Quốc (MPS) ngày 26/4 cho biết có tổng cộng 99 nghi can đã bị bắt giữ do liên quan đến đường dây đánh bạc trực tuyến xuyên quốc gia ở Trung Quốc và Philippines.

Các nghi can được cho là có liên quan đến một đường dây đánh bạc trực tuyến xuyên biên giới có quy mô lớn. Cùng với lệnh bắt, 4 trang web đánh bạc trực tuyến đã bị đóng cửa, 1.100 tài khoản ngân hàng và hơn 70 triệu nhân dân tệ (tương đương 10,16 triệu USD) lợi nhuận bất hợp pháp cũng đã bị đóng băng, theo MPS. (Ảnh: Các nghi can bị di lý về Trung Quốc. Nguồn: Tân Hoa Xã).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast