Thế giới ngày qua: Chất độc VX được tìm thấy trên áo Đoàn Thị Hương

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 5/10.

the gioi ngay qua chat doc vx duoc tim thay tren ao doan thi huong

Iraq giải phóng thêm lãnh thổ từ tay IS: Trong bản tin phát ngày 5/9 trên truyền hình nhà nước Iraq, quân đội Iraq thông báo đã tiêu diệt gần 200 phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), lấy lại 98 ngôi làng tại Hawija đồng thời kiểm soát hoàn toàn thị trấn nằm ở tỉnh Kirkuk, cách thủ đô Baghdad khoảng 300 km về phía Bắc này.

Hawija là một trong những cứ điểm cuối cùng của IS tại Iraq. Đây được xem là thành quả lớn sau một năm Iraq phát động cuộc chiến giành lại các khu vực lãnh thổ từ tay nhóm thánh chiến. (Ảnh: Các binh sỹ Iraq mừng chiến thắng trên chiếc xe tăng có một lá cờ IS bị họ tịch thu. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua chat doc vx duoc tim thay tren ao doan thi huong

Thái Lan phát lệnh bắt giữ thứ 3 đối với bà Yingluck: Tòa án hình sự khu vực phía Nam thủ đô Bangkok, Thái Lan, ngày 4/10 ký lệnh bắt cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra vì bà đã không đi qua trạm kiểm soát an ninh biên giới chính thức mà tìm cách vượt biên trái phép ra nước ngoài.

Tòa án tối cao Thái Lan ra lệnh bắt đầu tiên ngày 25/8, khi cựu Thủ tướng Thái Lan vi phạm việc bảo lãnh và không có mặt tại tòa để nghe phán quyết về vụ kiện liên quan chương trình trợ giá lúa gạo. Tại phiên tòa ngày 27/9, sau khi tuyên án vắng mặt phạt bà Yingluck Shinawatra 5 năm tù, lệnh bắt thứ 2 đã được phát ra. (Ảnh: Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua chat doc vx duoc tim thay tren ao doan thi huong

Chất độc VX được tìm thấy trên áo Đoàn Thị Hương: Nhà hóa học Raja Subramaniam của chính phủ Malaysia ngày 5/9 nói ông đã tìm thấy những dấu vết của chất độc thần kinh VX và những tiền chất của nó trên quần áo của hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah trong vụ giết hại công dân Kim Chol ở sân bay Kuala Lumpur hồi tháng 2/2017.

Công dân Triều Tiên có tên trong hộ chiếu là Kim Chol được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tuy nhiên, Triều Tiên không xác nhận việc này. (Ảnh: Chiếc áo có chữ LOL Đoàn Thị Hương mặc tại hiện trường. Nguồn: Star)

the gioi ngay qua chat doc vx duoc tim thay tren ao doan thi huong

Pháp phát hiện hàng loạt xe tải cài bom tại Paris: Ngày 5/10, nhiều xe tải gắn bom tự chế được phát hiện tại quận 19, Đông Bắc thủ đô Paris, trong bối cảnh mối đe dọa khủng bố vẫn duy trì ở mức cao tại Pháp.

Các chuyên gia phá bom đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường trong khi cảnh sát phong tỏa toàn bộ khu vực.

Nguồn tin từ cảnh sát Pháp cho biết những chiếc xe trên thuộc sở hữu của công ty xi-măng Lafarge liên doanh giữa Pháp và Thụy Sĩ. (Ảnh: Xe bồn chở dầu của công ty Lafarge. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua chat doc vx duoc tim thay tren ao doan thi huong

Nhà văn Anh gốc Nhật Kazuo Ishiguro giành Nobel Văn học 2017: Ngày 5/10, Ủy ban Nobel xướng tên nhà văn Anh gốc Nhật Kazuo Ishiguro là người đoạt Nobel Văn học 2017.

Ủy ban Nobel nhận xét các tác phẩm của nhà văn Kazuo Ishiguro “bằng cảm xúc dào dạt, đánh thức cái sâu thẳm bên dưới những lý trí ảo ảnh kết nối với thế giới”.

Kazuo Ishiguro sẽ nhận phần thưởng trị giá 9 triệu krona Thụy Điển (hơn 1,1 triệu USD). (Ảnh: Nhà văn Anh gốc Nhật Kazuo Ishiguro. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast