Thế giới ngày qua: Châu Âu lên danh sách trừng phạt các “Thiên đường thuế”

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 8/11.

the gioi ngay qua chau au len danh sach trung phat cac thien duong thue

Châu Âu lên danh sách trừng phạt các “Thiên đường thuế”: Vào thời điểm châu Âu đang rúng động bởi các bài điều tra liên quan đến bê bối “Hồ sơ Thiên đường” (Paradise Papers), trong đó phanh phui những thủ thuật pháp lý tinh vi mà hàng loạt các tập đoàn, doanh nhân, chính trị gia và người nổi tiếng sử dụng để trốn tránh các nghĩa vụ thuế ở châu Âu, có thông tin hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ vừa bị Uỷ ban châu Âu liệt vào danh sách đen để yêu cầu giải trình trong vòng 1 tháng tới, trước khi áp đặt các lệnh trừng phạt vì việc dung túng cho các hoạt động trốn thuế. (Ảnh minh họa: ICIJ).

the gioi ngay qua chau au len danh sach trung phat cac thien duong thue

Kênh truyền hình dành riêng cho phụ nữ Afghanistan: Trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, Afghanistan vừa qua ra mắt kênh truyền hình đầu tiên dành riêng cho phụ nữ.

Zan TV (còn gọi là Women TV) là kênh truyền hình vệ tinh kỹ thuật số phát sóng 24/24 giờ với các chương trình về sức khỏe, giáo dục, kế hoạch hóa gia đình... nhằm phổ biến tới khán giả những thành tựu của phụ nữ Afghanistan cũng như những thách thức hàng ngày mà họ phải đối mặt. (Ảnh minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua chau au len danh sach trung phat cac thien duong thue

Anh sẽ công khai những tác động của Brexit đối với nền kinh tế: Trước sức ép của Công đảng đối lập, Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May vừa qua khẳng định, trong vòng 3 tuần tới sẽ trình Quốc hội bản đánh giá những tác động kinh tế của việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Cho đến nay, Bộ phụ trách vấn đề Brexit của Chính phủ Anh vẫn từ chối công khai những đánh giá về tác động của Brexit, với lý do việc này có thể phương hại đến vị thế của Anh trong tiến tình đàm phán với EU. (Ảnh minh họa: AFP)

the gioi ngay qua chau au len danh sach trung phat cac thien duong thue

Saudi Arabia đóng băng hơn 1.200 tài khoản tham nhũng: Nằm trong khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng quy mô lớn được phát động tại Saudi Arabia từ cuối tuần qua, các ngân hàng tại Saudi Arabia ngày 7/11 thông báo đã đóng băng hơn 1.200 tài khoản cá nhân và công ty.

Hàng chục thành viên Hoàng gia, các quan chức chính trị và doanh nhân cũng đã bị bắt giữ, do nghi ngờ liên quan tới hoạt động rửa tiền, tham nhũng, tống tiền và lạm dụng chức quyền. (Ảnh: Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu Ủy ban chống tham nhũng quốc gia. Nguồn: Saudi Press Agency)

the gioi ngay qua chau au len danh sach trung phat cac thien duong thue

Mỹ hạn chế người dân đi lại và giao thương với Cuba: Chính phủ Mỹ ngày 8/11 ban hành các quy định mới, hạn chế công dân Mỹ đi lại tới Cuba và giao thương với quốc đảo này.

Các quy định có hiệu lực từ ngày 10/11, trong đó nêu rõ người dân Mỹ chỉ được phép tới Cuba theo một tổ chức có trụ sở tại Mỹ hoặc đi kèm bởi một đại diện Mỹ của tổ chức đó. Họ sẽ không được phép tới Cuba theo danh nghĩa cá nhân. Các hợp đồng làm ăn và các kế hoạch đi lại tới Cuba trước khi các quy định này được ban hành vẫn được phép tiến hành. ( Ảnh minh họa: Miami Herald)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast