Thế giới ngày qua: Cháy giếng dầu ở Aceh, Indonesia khiến ít nhất 18 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Cháy giếng dầu ở Aceh, Indonesia khiến ít nhất 18 người thiệt mạng; Nga thay đổi con số tên lửa Mỹ bị bắn hạ ở Syria... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 25/4 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua chay gieng dau o aceh indonesia khien it nhat 18 nguoi thiet mang

Cháy giếng dầu ở Aceh, Indonesia khiến ít nhất 18 người thiệt mạng: Ít nhất 18 người thiệt mạng và 41 người bị thương sau khi lửa bùng phát từ một giếng dầu bất hợp pháp ở tỉnh Aceh của Indonesia, Reuters dẫn nguồn tin chính quyền ngày 25/4 cho hay.

Người phát ngôn Cơ quan Xử lý thảm họa quốc gia Indonesia - ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết dầu đang tràn ra ngoài lúc ngọn lửa bùng phát, nhiều người khi đó đang cố mót dầu tại hiện trường.

Khu vực Đông Aceh là nơi tập trung nhiều giếng khai thác dầu quy mô nhỏ do người dân tự ý khai thác trái quy định pháp luật. (Ảnh: Cơ quan chức năng phải lập vành đai an toàn ngăn người dân tiếp cận sau khi lửa bùng lên từ một điểm khai thác dầu bất hợp pháp ở Peureulak, tỉnh Aceh của Indonesia. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua chay gieng dau o aceh indonesia khien it nhat 18 nguoi thiet mang

Nga thay đổi con số tên lửa Mỹ bị bắn hạ ở Syria: Hãng thông tấn TASS ngày 25/4 dẫn lời Thượng tướng Sergey Rudskoy - Tổng cục trưởng Tổng cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu các lượng lực vũ trang Nga - cho biết lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ 46 tên lửa hành trình của Mỹ và đồng minh phóng về phía Damacus và các vùng lân cận trong đêm 14/4.

Sau khi cáo buộc chính quyền Syria tấn công hóa học khiến hàng chục dân thường thiệt mạng tại Douma, Mỹ, Anh và Pháp ngày 14/4 phóng 105 tên lửa vào Syria. Nga ban đầu nói rằng phòng không Syria đã bắn hạ 71 tên lửa trước khi sửa thành 46 như hiện nay. Trong khi đó, Lầu Năm Góc khẳng định không tên lửa nào bị bắn hạ. (Ảnh: Hệ thống phòng không Syria khai hỏa đánh chặn tên lửa Mỹ. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua chay gieng dau o aceh indonesia khien it nhat 18 nguoi thiet mang

Taliban khởi động chiến dịch tấn công mới ở Afghanistan: Lực lượng Taliban hôm 25/4 tuyên bố khởi động chiến dịch tấn công mang tên “Mùa xuân” nhằm đối phó với lực lượng an ninh Afghanistan.

Lực lượng này cũng đồng thời bác bỏ đề nghị đàm phán hòa bình được Chính phủ của Tổng thống Ashraf Ghani đề xuất mới đây, xem đây như một âm mưu của Chính phủ Afghanistan.

Tổng thống Ashraf Ghani gần đây đã đề xuất kế hoạch tiến hành đàm phán với Taliban, trong đó có việc cuối cùng sẽ công nhận lực lượng này là một đảng chính trị. Đổi lại ông Ghani đề nghị lực lượng này chính thức công nhận chính phủ và hiến pháp của Afghanistan - điểm mấu chốt cản trở các nỗ lực tiến hành đàm phán trong quá khứ. (Ảnh: Chiến binh Taliban. Nguồn: RT)

the gioi ngay qua chay gieng dau o aceh indonesia khien it nhat 18 nguoi thiet mang

Tây Ban Nha thu giữ 9 tấn ma túy giấu trong container chuối: Thông báo của Văn phòng hải quan Tây Ban Nha ngày 25/4 nêu rõ, 9 tấn ma túy được giấu trong các hộp đựng chuối trong một container do một công ty Colombia nhập khẩu trên chuyến tàu xuất phát từ cảng Turbo của Colombia đến cảng Algeciras, miền Nam Tây Ban Nha. Thông báo nhấn mạnh đây là lượng ma túy lớn nhất từ trước đến giờ bị phát hiện trong một container tại châu Âu.

Cảnh sát đã bắt giữ 6 người liên quan vụ việc, trong đó có 2 người tại thành phố Lyon của Pháp, 1 người tại Algeciras và 3 người tại Malaga, Tây Ban Nha. (Ảnh minh họa: Cảnh sát gác bên số ma túy thu giữ tại Algeciras, Tây Ban Nha, ngày 15/3. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua chay gieng dau o aceh indonesia khien it nhat 18 nguoi thiet mang

Iran phản đối đề xuất của Mỹ và Pháp về thỏa thuận hạt nhân mới: Ngày 25/4, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã thể hiện sự hoài nghi với tính hợp pháp trong đề xuất của Mỹ và Pháp về một thỏa thuận hạt nhân mới.

Trước đó, sau cuộc hội đàm tại Nhà Trắng với người đồng cấp Mỹ Donald Trump ngày 24/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về một "thỏa thuận mới" củng cố hơn nữa thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) ký năm 2015 và phù hợp với mong muốn của ông Trump, như chương trình phát triển tên lửa đạn đạo hay ảnh hưởng gia tăng của Iran trong khu vực. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron ở Nhà Trắng ngày 24/4. Nguồn: AFP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast