Thế giới ngày qua: Cựu Tổng thống Hàn Quốc bị giam thêm 6 tháng

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 13/10.

the gioi ngay qua cuu tong thong han quoc bi giam them 6 thang

Nối gót Mỹ, Israel tuyên bố sẽ rút khỏi UNESCO: Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 12/10 tuyên bố sẽ rút khỏi Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO).

Quyết định của ông Netanyahu được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Washington sẽ chính thức rút khỏi UNESCO từ ngày 31/12/2018 và sẽ chỉ duy trì vai trò của một quan sát viên với lý do tổ chức này đang thiên vị những hành động chống lại Israel.

Thủ tướng Israel hoan nghênh quyết định trên của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua cuu tong thong han quoc bi giam them 6 thang

Cựu Tổng thống Hàn Quốc bị giam thêm 6 tháng: Tòa án Quận Trung tâm Seoul của Hàn Quốc ngày 13/10 quyết định tăng thời hạn tạm giam đối với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye thêm 6 tháng sau khi lệnh giam giữ lần đầu hết hạn vào ngày 16/10.

Tin của hãng thông tấn Yonhap cho biết Tòa án Quận Trung tâm Seoul của Hàn Quốc đưa ra quyết định trên xét trên tính nghiêm trọng của các cáo buộc nhằm vào bà Park cũng như sự quan tâm đặc biệt của công chúng Hàn Quốc đối với vụ việc này. (Ảnh: Cựu Tổng thống Park Geun-hye bị áp giải tới tòa ở Seoul hồi tháng 3. Nguồn: New York Times)

the gioi ngay qua cuu tong thong han quoc bi giam them 6 thang

Số người thiệt mạng vì cháy rừng tại California tăng lên 31: Ít nhất 31 người đã thiệt mạng, hàng trăm người hiện vẫn chưa được tìm thấy và khoảng 3.500 căn nhà đã bị thiêu rụi do các đám cháy rừng tại phía Bắc bang California của Mỹ.

Đây là vụ cháy rừng gây thiệt hại nặng nề nhất về người và của trong lịch sử bang California, Mỹ. (Ảnh: Lửa và khói bốc lên do cháy rừng xảy ra ở khu vực Santa Rosa, California. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua cuu tong thong han quoc bi giam them 6 thang

Chìm tàu hàng Hong Kong trên Thái Bình Dương, 11 người mất tích: Tàu hàng Emerald Star của Hong Kong (Trung Quốc) sáng 13/10 bị chìm trên Thái Bình Dương nằm cách đảo Ishigaki thuộc tỉnh Okinawa của Nhật Bản khoảng 600km về phía Nam.

Theo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, 11 thủy thủ vẫn mất tích, trong khi các nhân viên cứu hộ đã cứu được 15 người trong thủy thủ đoàn gồm 26 người Ấn Độ. (Ảnh: Tàu Emerald Star. Nguồn: Maritime Connector)

the gioi ngay qua cuu tong thong han quoc bi giam them 6 thang

Cựu Bộ trưởng Văn hoá Pháp sẽ là tân Tổng giám đốc UNESCO: Sau 5 ngày ganh đua quyết liệt và trải qua 5 vòng bầu cử, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã bầu được người sẽ đảm nhận cương vị Tổng giám đốc tổ chức này trong 4 năm tới, là bà Audrey Azoulay, cựu Bộ trưởng Văn hoá Pháp. (Ảnh: Cựu Bộ trưởng Văn hóa Pháp - Azoulay sẽ là tân Tổng giám đốc UNESCO. Nguồn: Getty)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast