Thế giới ngày qua: Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đối mặt 10 năm tù

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 23/5.

the gioi ngay qua cuu tong thong han quoc park geun hye doi mat 10 nam tu

Cảnh sát Anh công bố danh tính nghi phạm vụ tấn công ở Manchester: Cảnh sát Anh ngày 23/5 cho biết, thủ phạm vụ đánh bom liều chết nhằm vào buổi hòa nhạc diễn ra tại một sân vận động ở thành phố Manchester hôm 22/5 khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 59 người bị thương là Salman Abedi, 22 tuổi, người Anh gốc Libya.

Cảnh sát trưởng thành phố Manchester, Ian Hopkins nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu của mạng lưới chống khủng bố của Anh hiện này là tiếp tục tìm hiểu xem thủ phạm hành động một mình hay có đồng phạm. Nhà chức trách cũng xác nhận đã bắt giữ một nghi can 23 tuổi được cho là có liên quan tới vụ tấn công. (Ảnh: Bên trong nhà thi đấu Manchester, nơi vụ nổ xảy ra. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua cuu tong thong han quoc park geun hye doi mat 10 nam tu

Bị xét xử, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đối mặt 10 năm tù: Hôm 23/5, Tòa án trung tâm quận Seoul bắt đầu phiên xét xử lịch sử đối với cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye về một loạt cáo buộc tham nhũng liên quan đến bà và người bạn thân Choi Soon-sil, cùng các cố vấn thân cận trong thời gian bà còn nắm quyền.

Bà Park đang đối mặt với 18 cáo buộc, trong đó nếu bị kết tội tham nhũng liên quan đến số tiền gần 53 triệu USD. Luật sư Yun Yong-keun thuộc Hãng luật Song Hyun đưa ra nhận định trong ngày xét xử đầu tiên này cho rằng nếu bị kết tội bà, Park có thể phải chịu mức án ít nhất 10 năm tù. (Ảnh: Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Nguồn: CCTV).

the gioi ngay qua cuu tong thong han quoc park geun hye doi mat 10 nam tu

Cựu giám đốc FBI hoãn điều trần trước Hạ viện: Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ Jason Chaffetz ngày 22/5 cho biết, cựu giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey muốn nói chuyện với công tố viên đặc biệt điều tra quan hệ giữa Nga và chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, Robert Mueller, trước khi ra điều trần công khai trước Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ.

Như vậy buổi điều trần, theo kế hoạch diễn ra vào ngày 24/5, sẽ bị hoãn lại. Hiện chưa rõ phiên điều trần sẽ được sắp xếp lại vào ngày nào. (Ảnh: Cựu giám đốc FBI James Comey. Nguồn: Huffington Post)

the gioi ngay qua cuu tong thong han quoc park geun hye doi mat 10 nam tu

Hàn Quốc bắn cảnh cáo vật thể lạ bay từ phía Triều Tiên: Quân đội Hàn Quốc chiều 23/5 nổ 90 phát súng vào một “vật thể không xác định” bay qua biên giới nước này từ phía Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Vụ việc diễn ra giữa lúc bán đảo Triều Tiên dậy sóng sau vụ phóng tên lửa đạn đạo mới đây nhất của Bình Nhưỡng.

Hiện chưa rõ vật thể này là gì. Phía Hàn Quốc đang xác định vật thể này cũng như ra lệnh tăng cường các hệ thống phòng không trong khu vực. (Ảnh: Binh sĩ Hàn Quốc quan sát tại Đường ranh giới quân sự (MDL). Nguồn: Yonhap)

the gioi ngay qua cuu tong thong han quoc park geun hye doi mat 10 nam tu

WHO có Tổng giám đốc mới: AFP đưa tin ông Tedros Adhanom, cựu bộ trưởng y tế Ethiopia, đã được bầu làm Tổng giám đốc mới của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thay thế bà Margaret Chan sau ba vòng bỏ phiếu vào hôm 23/5 của 194 thành viên WHO, trở thành người châu Phi đầu tiên lãnh đạo tổ chức này.

Là một chuyên gia về bệnh sốt rét, ông Adhanom (52 tuổi) là một trong ba ứng cử viên tham gia cuộc chạy đua vào chiếc ghế Tổng giám đốc WHO. (Ảnh: Tân tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom. Nguồn: Huffington Post)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast