Thế giới ngày qua: Cựu Tổng thống Mugabe được miễn trừ truy tố

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 23/11.

the gioi ngay qua cuu tong thong mugabe duoc mien tru truy to

Séc có Chủ tịch Hạ viện mới: Ông Radek Vondracek của Phong trào trung dung ANO ngày 22/11 giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử và đã được bầu làm Chủ tịch Hạ viện mới của Cộng hòa Séc.

Việc ông Vondracek đắc cử được cho là sẽ tạo thuận lợi cho việc thành lập chính phủ mới ở Séc, bởi ông sẽ là người cuối cùng có quyền đề cử người đứng ra thành lập chính phủ nếu hai thẩm quyền lựa chọn trước đó của Tổng thống không mang lại kết quả. (Ảnh: Ông Radek Vondracek. Nguồn: Dalibor Glück, MAFRA)

the gioi ngay qua cuu tong thong mugabe duoc mien tru truy to

Cựu Tư lệnh quân đội Serbia nhận án tù chung thân do tội diệt chủng: Tòa án quốc tế xét xử tội phạm chiến tranh tại Nam Tư cũ (ICTY) ngày 22/11 ra phán quyết cuối cùng, tuyên án tù chung thân đối với tướng Ratko Mladic, 74 tuổi, cựu Tư lệnh quân đội Serbia tại Bosnia - Herzegovina do phạm tội ác diệt chủng và chống loài người trong cuộc chiến tranh kéo dài từ năm 1992-1995.

Tướng Mladic bị bắt tại Serbia ngày 26/11/2011 sau 16 năm lẩn trốn và ngay lập tức bị chuyển sang La Hay (Hà Lan) để giao nộp cho ICTY.

Tòa này từng mời hơn 400 nhân chứng để xác nhận những cáo buộc đối với tướng Mladic. Tuy nhiên, nhiều năm qua, Mladic vẫn bác bỏ mọi cáo buộc của ICTY. (Ảnh: Cựu Tư lệnh quân đội Serbia Ratko Mladic tại phiên tòa. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua cuu tong thong mugabe duoc mien tru truy to

Thái Lan bắt giữ nữ nghi phạm trong vụ đánh bom đền Erawan: Wanna Suansan, nữ nghi can người Thái Lan trong vụ đánh bom đền Erawan vào năm 2015 khiến hơn 20 người thiệt mạng, ngày 22/11 bị bắt sau khi từ Thổ Nhĩ Kỳ về đến sân bay Suvarnabhumi ở ngoại ô thủ đô Bangkok cùng 2 con trai nhỏ.

Một người thân của Wanna cho biết gia đình không gặp cô ta từ năm 2015 và cô trở về nước để “chứng minh mình vô tội”.

Cảnh sát Thái Lan cho rằng Wanna đã trợ giúp cho vụ tấn công khủng bố trên. Wanna được cho là đã thuê phòng nghỉ cho một nghi phạm người Thổ Nhĩ Kỳ là bạn của chồng cô. Người đàn ông này cũng bị cáo buộc đã tham gia xử lý vật liệu chế tạo quả bom sử dụng trong vụ tấn công. (Ảnh: Nữ nghi can Wanna Suansan. Nguồn: bangkokpost)

the gioi ngay qua cuu tong thong mugabe duoc mien tru truy to

Cựu Tổng thống Mugabe được miễn trừ truy tố: Các nguồn thạo tin ngày 23/11 cho biết cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đã được bên công tố trao quyền miễn trừ truy tố và được đảm bảo an toàn ở trong nước. Đây là một phần trong thỏa thuận dẫn tới việc ông từ chức tổng thống.

Theo một nguồn tin từ Chính phủ Zimbabwe, ông Mugabe, 93 tuổi, đã nói với các nhà thương lượng rằng ông không có kế hoạch sống lưu vong. (Ảnh: Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua cuu tong thong mugabe duoc mien tru truy to

Hai hãng hàng không Mỹ đồng ý bồi thường thiệt hại trong vụ khủng bố 11/9: Các hãng hàng không American Airlines và United Airlines của Mỹ đã chấp nhận bồi thường 95,1 triệu USD để dàn xếp với nhà đầu tư Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) về thiệt hại trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu ngày 11/9/2001, chấm dứt tranh cãi pháp lý kéo dài 13 năm.

Theo hồ sơ tòa án nộp ngày 21/11, các hãng bảo hiểm sẽ chi trả khoản tiền đền bù trên cho công ty bất động sản WTC Properties, thuộc sở hữu của ông Larry Silverstein. (Ảnh: Vụ khủng bố 11/9, hai máy bay lao vào và đánh sập tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới, lấy đi sinh mạng của hơn 2.750 người. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast