Thế giới ngày qua: Cựu tổng thống Park Geun-hye sắp sửa hầu tòa

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 21/5.

the gioi ngay qua cuu tong thong park geun hye sap sua hau toa

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo: Reuters dẫn nguồn tin Văn phòng Tổng Tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng đi một quả tên lửa vào chiều ngày 21/5 tại một địa điểm gần Pukchang, cách thủ đô Bình Nhưỡng 60 km về phía đông bắc. Tên lửa được cho là bay 500 km về phía biển Nhật Bản, đạt độ cao khoảng 560 km.

Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ 8 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay. Lần gần đây nhất là vào hôm 14/5, khi một tên lửa được phóng đi từ Kusong, tỉnh Bắc Pyongan và bay hơn 700km trong vòng hơn nửa tiếng đồng hồ trước khi đâm xuống biển phía Đông (tức biển Nhật Bản). (Ảnh: Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Nguồn: KCNA)

the gioi ngay qua cuu tong thong park geun hye sap sua hau toa

Mỹ - Arab Saudi đạt thỏa thuận vũ khí trị giá 350 tỷ USD: Thỏa thuận được ký hôm 20/5, ngay trong chuyến công du kéo dài 9 ngày của Tổng thống Donald Trump tới Trung Đông và châu Âu mà Arab Saudi là điểm đến đầu tiên. Nhà Trắng cho biết thỏa thuận có thời hạn 10 năm với tổng số tiền trị giá 350 tỷ USD, trong đó 110 tỷ USD có hiệu lực lập tức.

Các thỏa thuận quân sự sẽ đảm bảo sự an toàn của Saudi Arabia và vùng Vịnh trong dài hạn cũng như khi đối mặt với các mối đe dọa từ bên ngoài. Cùng với việc bán vũ khí, Mỹ sẽ đào tạo chuyên sâu cho các lực lượng của Saudi Arabia. (Ảnh: Tổng thống Trump và Quốc vương Salman ký hàng loạt thỏa thuận. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua cuu tong thong park geun hye sap sua hau toa

Cựu tổng thống Park Geun-hye sắp sửa hầu tòa: Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ bị xét xử vào ngày 23/5 tại tòa quận trung tâm Seoul vì bê bối tham nhũng liên quan đến bạn thân. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên nhà cựu lãnh đạo xuất hiện trước công chúng kể từ khi bị bắt vào tháng ba.

Bà Park đối mặt với 18 cáo buộc bao gồm tham nhũng, cưỡng ép doanh nghiệp và lạm dụng quyền lực vì đưa ra chính sách ưu tiên cho những tài phiệt đã hối lộ bạn thân của bà, Choi Soon-sil - trung tâm của vụ bê bối. (Ảnh: Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua cuu tong thong park geun hye sap sua hau toa

Tổng thống Iran tái đắc cử: Ông Hassan Rouhani ngày 20/5 giành chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Iran với cách biệt lớn so với đối thủ xếp ngay sau.

Theo Bộ Nội vụ Iran, ông Rouhani giành 57% số phiếu bầu, dẫn trước 19 điểm phần trăm so với đối thủ xếp ngay sau, cựu bộ trưởng tư pháp Ebrahim Raisi. Hai ứng viên khác cũng nhận được phiếu bầu song không đáng kể. (Ảnh: Ông Hassan Rouhani. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua cuu tong thong park geun hye sap sua hau toa

Ai Cập tưởng niệm 1 năm vụ rơi máy bay MS804: Chính phủ Ai Cập ngày 19/5, giờ địa phương, tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của hãng hàng không Ai Cập ở Địa Trung Hải, nhân dịp tròn 1 năm xảy ra vụ việc.

Gia đình, bạn bè của các nạn nhân cùng các quan chức Chính phủ Ai Cập đã tới sân bay Cairo để đặt hoa và thắp nến, tưởng nhớ 66 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ rơi máy bay này. (Ảnh: Mảnh vỡ của chiếc máy bay mang số hiệu MS804. Nguồn: Hải quân Ai Cập)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast