Thế giới ngày qua: Đâm xe khủng bố vào đám đông ở Tây Ban Nha, 13 người chết

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 17/8.

the gioi ngay qua dam xe khung bo vao dam dong o tay ban nha 13 nguoi chet

Hàn Quốc tiêu hủy toàn bộ trứng nhiễm fipronil: Chính phủ Hàn Quốc ngày 17/8 quyết định tiêu hủy toàn bộ trứng bị nhiễm fipronil, một hóa chất có thể gây hại cho người.

Hiện có sáu trang trại của Hàn Quốc bị phát hiện có trứng nhiễm fipronil. Chính phủ Hàn Quốc đã kiểm tra 876 trên tổng số 1.239 nông trại có đăng ký chăn nuôi trên khắp đất nước, đồng thời ban hành lệnh cấm bán trứng tạm thời đối với các nhà bán lẻ và siêu thị nhằm đảm bảo trứng bị nhiễm độc không tới tay người tiêu dùng. (Ảnh: Hàn Quốc tiêu hủy trứng bị nhiễm fipronil. Nguồn: Yonhap)

the gioi ngay qua dam xe khung bo vao dam dong o tay ban nha 13 nguoi chet

Campuchia bắt giữ hàng trăm đối tượng lừa đảo người Trung Quốc: Cảnh sát Campuchia ngày 17/8 cho biết riêng trong tháng 8, lực lượng chức năng nước này bắt giữ gần 400 người Trung Quốc bị tình nghi tham gia đường dây lừa đảo qua mạng nhằm vào các nạn nhân ở Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, Campuchia đã trục xuất hơn 600 người quốc tịch Trung Quốc và Đài Loan về nước do tình nghi lừa đảo qua mạng.

Tháng 7 vừa qua, Campuchia đã trục xuất 105 nghi phạm người Trung Quốc và Đài Loan về nước. Indonesia tháng trước cũng bắt giữ hơn 150 người Trung Quốc bị cáo buộc tống tiền các nạn nhân với số tiền lên tới 450 triệu USD . (Ảnh: Các nghi phạm Trung Quốc bị bắt giữ và dẫn độ về nước từ Fiji hồi đầu tháng 8. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua dam xe khung bo vao dam dong o tay ban nha 13 nguoi chet

Thảm sát trong nhà tù tại Venezuela, ít nhất 37 tù nhân thiệt mạng: Ít nhất 37 tù nhân đã thiệt mạng trong một vụ bạo loạn nghiêm trọng tại một nhà tù đang giam giữ 105 tù nhân ở thành phố Puerto Ayacucho, thuộc bang Amazonas, miền Nam Venezuela hôm 16/8.

Văn phòng Tổng công tố Venezuela cho biết có 14 quan chức nhà tù bị thương trong vụ bạo loạn đồng thời cho biết nhà chức trách đang tiến hành điều tra vụ việc. (Ảnh: Một nhà tù ở Venezuela. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua dam xe khung bo vao dam dong o tay ban nha 13 nguoi chet

Arab Saudi mở lại biên giới với Qatar cho người hành hương: Truyền thông Saudi Arabia tại Riyadh ngày 16/8 đưa tin Quốc vương Salman bin Abdulaziz của nước này đã ra lệnh mở cửa lại biên giới với Qatar để các tín đồ Hồi giáo có thể thực hiện cuộc hành hương hàng năm đến thánh địa Mecca.

Quyết định được đưa ra sau khi Saudi Arabia lần đầu tiếp nhận phái viên tới từ Doha kể từ khi nước này cùng với Ai Cập, Bahrain và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cắt đứt quan hệ với Qatar hôm 5/6.

Trước đó, Ai Cập cũng tuyên bố mở cửa khẩu biên giới Rafah để tạo điều kiện cho người hành hương Palestine từ Dải Gaza tới dự lễ hành hương năm nay trong 4 ngày (từ ngày 14/8) tại Thánh địa Mecca ở Saudi Arabia. (Ảnh: Quốc vương Arab Saudi Salman bin Abdulaziz. Nguồn: NPR)

the gioi ngay qua dam xe khung bo vao dam dong o tay ban nha 13 nguoi chet

Đâm xe khủng bố vào đám đông ở Tây Ban Nha, 13 người chết: Ít nhất 13 người chết và hơn 50 người bị thương khi một chiếc xe tải lao thẳng vào đám đông gần quảng trường Catalan ở trung tâm thành phố Barcelona vào cuối giờ chiều ngày thứ Năm (17/8).

Ít giờ sau khi vụ tấn công diễn ra, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo – IS, đã ra thông báo nhận trách nhiệm chủ mưu vụ tấn công. Cũng ngay trong tối 17/8, cảnh sát Barcelona tuyên bố họ đang tạm giữ hai đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ tấn công sau khi tiến hành lập các trạm kiểm soát khẩn cấp trên các tuyến đường rời thành phố. (Ảnh: Chiếc xe bị nghi được dùng trong vụ tấn công. Nguồn: Twitter)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast