Thế giới ngày qua: Đánh bom tại điểm đăng ký bầu cử Afghanistan, ít nhất 176 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Đánh bom tại điểm đăng ký bầu cử Afghanistan, ít nhất 176 người thương vong; Thanh sát viên quốc tế thu thập mẫu ở Douma... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 22/4 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua danh bom tai diem dang ky bau cu afghanistan it nhat 176 nguoi thuong vong

Đánh bom tại điểm đăng ký bầu cử Afghanistan, ít nhất 176 người thương vong: Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danesh cho biết kẻ tấn công ngày 22/4 đi bộ đến trung tâm ở Dasht-e Barchi, Kabul, khi các quan chức đang phát thẻ căn cước để phục vụ cho quá trình đăng ký cử tri trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới, theo Reuters.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Afghanistan cho biết ít nhất 57 người thiệt mạng và 119 người bị thương. Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm gây ra vụ nổ. (Ảnh: Hiện trường vụ đánh bom ở Kabul. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua danh bom tai diem dang ky bau cu afghanistan it nhat 176 nguoi thuong vong

Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi 117: Cụ bà Nabi Tajima, một phụ nữ Nhật sinh năm 1900, đã qua đời hôm 21/4 ở Kagoshima, Nhật Bản, sau một thời gian dài ở bệnh viện.

Tajima trở thành người phụ nữ sống lâu nhất ở Nhật Bản vào tháng 9/2015. Truyền thông Nhật cho rằng bà là người già nhất trên thế giới sau khi Violet Brown, người Jamaica, qua đời vào tháng 9/2017 ở tuổi 117. Tuy nhiên, sách kỷ lục thế giới Guinness chưa chính thức công nhận điều này.

Sau khi cụ Nabi Tajima qua đời, cụ bà Chiyo Miyako, cũng là người Nhật Bản sống ở Tokyo, hiện là được coi là người nhiều tuổi nhất thế giới. Cụ Miyako hiện cũng đang 117 tuổi. (Ảnh: Bà Nabi Tajima hồi năm 2014. Nguồn: betootaadvocate)

the gioi ngay qua danh bom tai diem dang ky bau cu afghanistan it nhat 176 nguoi thuong vong

Thanh sát viên quốc tế thu thập mẫu ở Douma: Nhóm thanh sát viên từ Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) ngày 21/4 đến Douma, Syria thu thập mẫu để xác định xem liệu vũ khí hóa học có được sử dụng ngày 7/4 hay không. Các mẫu vật sẽ được đưa đến Hà Lan rồi chuyển tới các phòng thí nghiệm của tổ chức để phân tích.

Phương Tây tố cáo chính quyền Syria dùng vũ khí hóa học khiến hàng chục người thiệt mạng tại Douma ngày 7/4. Trong khi đó, Syria và Nga bác bỏ cáo buộc, gọi nó là bịa đặt. (Ảnh: Quang cảnh tại Douma, Syria ngày 20/4. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua danh bom tai diem dang ky bau cu afghanistan it nhat 176 nguoi thuong vong

Ấn Độ thông qua án tử hình đối với tội phạm hiếp dâm trẻ em: Theo truyền thông Ấn Độ, trong phiên họp khẩn cấp ngày 21/4 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Narendra Modi, chính phủ Ấn Độ đã thông qua pháp lệnh áp dụng án tử hình đối với những tội phạm hiếp dâm trẻ em dưới 12 tuổi và những hình phạt nặng hơn đối với những vụ việc liên quan tới việc xâm hại tình dục các bé gái dưới 16 tuổi.

Xâm hại tình dục trẻ em luôn là vấn nạn gây nhức nhối của Ấn Độ trong những năm vừa qua khi theo thống kê, cứ mỗi 155 phút có 1 em dưới 16 tuổi tại đất nước này bị lạm dụng. (Ảnh: Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua danh bom tai diem dang ky bau cu afghanistan it nhat 176 nguoi thuong vong

Lật thuyền rồng ở Trung Quốc, 17 người thiệt mạng: Những người chèo thuyền đang tập luyện để tham gia vào Lễ hội đua thuyền rồng, dự kiến được tổ chức vào ngày 18/6 tới đây, ở sông Đào Hoa, thành phố Quế Lâm khi tai nạn xảy ra vào chiều 21/4, khiến 60 người rơi xuống nước, 17 người thiệt mạng, theo Xinhua.

Tất cả những người trên thuyền đều không mặc áo phao. Giới chức Quế Lâm cho biết dân làng tổ chức buổi tập mà không thông báo cho cảnh sát. Hai nhà tổ chức đã bị bắt. (Ảnh: Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ lật thuyền. Nguồn: Xinhua)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast