Thế giới ngày qua: Động đất mạnh 7,5 độ Richter xảy ra tại thủ đô Mexico City

(Baohatinh.vn) - Động đất mạnh 7,5 độ Richter xảy ra tại thủ đô Mexico City; Ethiopia ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi thủ tướng từ chức; Thổ Nhĩ Kỳ trả tự do cho nhà báo Đức... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 16/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua dong dat manh 7 5 do richter xay ra tai thu do mexico city

Động đất mạnh 7,5 độ Richter xảy ra tại thủ đô Mexico City: Theo Reuters, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, ngày 16/2, một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã xảy ra tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Tâm chấn nằm ở độ sâu 43 km gần bờ biểnThái Bình Dương ở phía Nam bang Oaxaca, theo USGS. Cơ quan bảo vệ dân sự bang Oaxaca cho biết đến thời điểm hiện tại chưa nhận được báo cáo về trường hợp thiệt mạng nào liên quan đến trận động đất. (Ảnh: Người dân Mexico chạy ra đường sau trận động đất. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua dong dat manh 7 5 do richter xay ra tai thu do mexico city

Ethiopia ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi thủ tướng từ chức: Theo Reuters, ngày 16/2, Ethiopia đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi Thủ tướng Hailemariam Desalegn tuyên bố từ chức một ngày trước đó, trong bối cảnh quốc gia vùng Sừng châu Phi này đang phải đối mặt với nhiều bất ổn về chính trị.

Thủ tướng Desalegn ngày 15/1 cho biết ông sẽ từ nhiệm cả 2 cương vị là người đứng đầu chính phủ và Chủ tịch đảng cầm quyền Mặt trận Nhân dân Dân chủ Cách mạng Ethiopia (EPRDF) để mở đường cho các cải cách. (Ảnh: Thủ tướng Ethiopia Hailemariam Desalegn. Nguồn: Guardian)

the gioi ngay qua dong dat manh 7 5 do richter xay ra tai thu do mexico city

Thổ Nhĩ Kỳ trả tự do cho nhà báo Đức: Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã ra quyết định trả tự do cho nhà báo mang 2 quốc tịch Đức và Thổ Nhĩ Kỳ Deniz Yücel sau 1 năm tạm giam.

Nhà báo Deniz Yücel bị bắt hồi tháng 2/2017 khi đang làm việc cho tờ Die Welt (Thế giới) của Đức. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc nhà báo Yücel ủng hộ khủng bố cũng như có hành động kích động bạo lực. Cùng với những vụ bắt giữ công dân Đức khác từ phía Thổ Nhĩ Kỳ, vụ việc này đã làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước vốn là đồng minh thân thiết trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). (Ảnh: Nhà báo Deniz Yücel. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua dong dat manh 7 5 do richter xay ra tai thu do mexico city

Chính phủ Nhật Bản tái chỉ định ông Haruhiko Kuroda giữ chức Thống đốc BoJ: Chính phủ Nhật Bản đã tái chỉ định ông Haruhiko Kuroda giữ chức Thống đốc ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) trong nhiệm kỳ thứ hai, giao cho ông có thêm thời gian để ứng phó tình trạng giảm phát và thúc đẩy nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này.

Việc tiến cử trên là một trong những đề xuất đệ trình lên Quốc hội Nhật Bản xem xét thông qua. Cựu Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á đang hướng tới trở thành vị Thống đốc BoJ tại vị lâu nhất trong nửa thế kỷ nay nếu ông hoàn tất nhiệm kỳ 5 năm lần thứ hai của mình. (Ảnh: Ông Haruhiko Kuroda. Nguồn: Bloomberg)

the gioi ngay qua dong dat manh 7 5 do richter xay ra tai thu do mexico city

Thủ tướng Iraq al-Abadi thông báo kế hoạch tái thiết đất nước: Ngày 15/2, Thủ tưởng Iraq Haider al-Abadi thông báo kế hoạch xúc tiến các cuộc thương lượng với hàng loạt các doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới vào tháng 3 tới đây trong nỗ lực thu hút đầu tư phục vụ công việc tái thiết đất nước.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp nội các, ông Abadi cho biết trong vài ngày tới, chính phủ nước này sẽ nhóm họp với đại sứ các nước cùng đại diện các thể chế tài chính đã tham dự KICRI, trước khi xúc tiến các cuộc thương lượng với các doanh nghiệp địa phương và nước ngoài để đạt được thỏa thuận thỏa thuận hợp tác đầu tư. (Ảnh: Thủ tưởng Iraq Haider al-Abadi. Nguồn: AP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast