Thế giới ngày qua: Facebook đối mặt vụ khủng hoảng có ý nghĩa sống còn

(Baohatinh.vn) - Facebook đối mặt với vụ khủng hoảng có ý nghĩa sống còn; Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị tạm giữ vì nghi nhận tiền từ Lybia... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 20/3 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua facebook doi mat vu khung hoang co y nghia song con

Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị tạm giữ vì nghi nhận tiền từ Lybia: Ông Nicolas Sarkozy, 63 tuổi, người giữ chức Tổng thống Pháp trong giai đoạn từ 2007 đến 2012, bị cảnh sát tư pháp Nanterre, thành phố ở ngoại ô Paris, triệu tập đến điều trần vào sáng 20/3 và hiện bị tạm giữ tại đây.

Chiến dịch tranh cử của ông Sarkozy năm 2007 được cho là đã nhận khoảng 60 triệu USD từ Muammar Gaddafi, nhà lãnh đạo Libya khi đó. Ông Sarkozy nhiều lần bác bỏ, gọi đây là những cáo buộc "nực cười".

Luật pháp Pháp quy định số tiền quyên góp tối đa cho một ứng viên tổng thống là 7.500 euro (khoảng 9.200 USD). Số tiền 60 triệu USD có thể đã "được rửa" thông qua các tài khoản ngân hàng ở Panama và Thụy Sĩ. (Ảnh: Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Nguồn: News.sky)

the gioi ngay qua facebook doi mat vu khung hoang co y nghia song con

Facebook đối mặt với vụ khủng hoảng có ý nghĩa sống còn: Trang mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook đang đối mặt với vụ khủng hoảng lớn nhất từ trước tới nay liên quan tới cáo buộc để một công ty tư vấn tư nhân có tên Cambridge Analytica thu thập trái phép thông tin cá nhân của hơn 50 triệu khách hàng trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Điều đáng báo động nhất trong vụ bê bối liên quan đến Cambridge Analytica là hãng truyền thông này không vi phạm quy định nào cả. Mọi việc xảy ra đều phù hợp với chính sách của Facebook. Cổ phiếu Facebook đã lao dốc 7% trong phiên giao dịch ngày 19/3 sau vụ bê bối để lộ thông tin người dùng khiến tài sản của Mark Zuckerberg bốc hơi khoảng 5 tỷ USD vì tỷ phú này hiện sở hữu 400 triệu cổ phiếu Facebook. (Ảnh: Mark Zuckerberg đang bị yêu cầu giải trình về các bê bối liên quan đến chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Nguồn: Time)

the gioi ngay qua facebook doi mat vu khung hoang co y nghia song con

Con tê giác trắng phương Bắc đực cuối cùng trên thế giới qua đời: Sudan, tê giác trắng Bắc Phi đực cuối cùng trên thế giới, đã chết do nhiều biến chứng liên quan đến tuổi tác.

Thông báo từ khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya cho biết con tê giác 45 tuổi bị tiêu hủy ngày 19/3 sau khi tình trạng của nó xấu đi trông thấy, khiến con vật không thể đứng dậy nữa. Các cơ bắp và xương của nó bị thoái hóa và da nó có nhiều vết thương rộng, theo ABC News.

Các nhà nghiên cứu đã thu thập vật liệu di truyền từ xác con tê giác hôm qua với hy vọng có thể hồi sinh loài tê giác trắng Bắc Phi trong tương lai thông qua các công nghệ tế bào tiên tiến. (Ảnh: Một cán bộ kiểm lâm chăm sóc cho Sudan bên trong khu bảo tồn Ol Pejeta hồi năm 2016. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua facebook doi mat vu khung hoang co y nghia song con

Syria lên án Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng Afrin: Bộ Ngoại giao Syria ngày 19/3 đã gửi 2 bức thư tới Liên hợp quốc (LHQ), phản đối việc chiếm đóng Afrin, cho rằng đây là hành động “bất hợp pháp”.

Theo hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria, trong những bức thư trên, Bộ Ngoại giao Syria đã lên án việc Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng Afrin và những tội ác mà nước này gây ra ở đó và yêu cầu các lực lượng ngay lập tức rút khỏi vùng lãnh thổ của Syria. (Ảnh: Xe quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào thị trấn Afrin ngày 8/3. Nguồn: THX/TTXVN)

the gioi ngay qua facebook doi mat vu khung hoang co y nghia song con

Hàn Quốc sẽ cử đoàn nghệ thuật 160 thành viên tới Triều Tiên: Ngày 20/3, Hàn Quốc đã nhất trí cử một đoàn nghệ thuật gồm 160 thành viên tới Bình Nhưỡng biểu diễn vào đầu tháng Tư tới trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh liên Triều dự kiến vào cuối tháng Tư.

Theo một tuyên bố chung được thông qua sau cuộc họp cấp chuyên viên giữa hai miền tại làng đình chiến Panmunjom, đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sẽ ở Bình Nhưỡng từ ngày 31/3 đến ngày 3/4 thực hiện 2 buổi biểu diễn. (Ảnh: Các nghệ sĩ biểu diễn tại lễ bế mạc thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic ở Pyeongchang, Hàn Quốc, hôm 18/3. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast