Thế giới ngày qua: Giám đốc hãng xe Audi bị bắt giữ

(Baohatinh.vn) - Giám đốc hãng xe Audi bị bắt giữ; Động đất làm rung chuyển phía tây Nhật Bản, 3 người thiệt mạng... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 18/6 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Giám đốc hãng xe Audi bị bắt giữ

Hàng hóa rơi la liệt trong siêu thị do động đất. (Ảnh: AP)

Động đất làm rung chuyển phía tây Nhật Bản, 3 người thiệt mạng: Giới chức Nhật Bản đang khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ và đánh giá thiệt hại sau trận động đất mạnh 6,1 độ Richter xảy ra sáng 18/6 làm rung chuyển tỉnh Osaka và các khu vực lân cận của nước này.

3 người thiệt mạng, hơn 300 người bị thương trong trận động đất. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết chưa có thông tin về công dân Việt thương vong trong động đất nói trên.

Cơn địa chấn này còn gây ra một số vụ hỏa hoạn, khiến nhiều nhà máy phải ngừng hoạt động. Công tác cứu hộ và đánh giá thiệt hại đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Thế giới ngày qua: Giám đốc hãng xe Audi bị bắt giữ

Ông Rupert Stadler. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc hãng xe Audi bị bắt giữ: Cơ quan công tố Đức ngày 18/6 cho biết Giám đốc điều hành hãng xe Audi, công ty con của Volkswagen, ông Rupert Stadler đã bị bắt giữ do nghi ngờ dính líu đến bê bối gian lận khí thải ở Volkswagen.

Trong một tuyên bố, Cơ quan công tố thành phố München nêu rõ: "Lệnh bắt giữ dựa trên hành động che giấu bằng chứng". Hãng Audi đã xác nhận vụ bắt giữ trên.

Ông chủ của Audi bị bắt giữ hơn nửa tháng sau khi các nhà chức trách Đức ra lệnh thu hồi hàng chục nghìn xe ô tô do Audi sản xuất, vì cài đặt "phần mềm bất hợp pháp" nhằm che giấu lượng khí thải độc hại.

Thế giới ngày qua: Giám đốc hãng xe Audi bị bắt giữ

Cánh máy bay bắt lửa cháy bùng bùng. (Ảnh: RT)

Máy bay chở đội tuyển Saudi Arabia gặp nạn, bốc cháy trên không: Ngày 19/6, máy bay chở đội tuyển bóng đá quốc gia Saudi Arabia đã bị bốc cháy trên không trước khi hạ cánh xuống thành phố Rostov-on-Don của Nga để chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 bảng A World Cup 2018 gặp Uruguay.

Theo RT, chiếc máy bay Airbus A319-100 của hãng hàng không Russian Airlines đã gặp trục trặc kỹ thuật ở phần động cơ và bốc cháy.

Trên mạng xã hội, Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia đã lập tức ra tuyên bố bằng tiếng Anh nêu rõ “Máy bay đã hạ cánh xuống Rostov-on-Don. Tất cả cầu thủ và thành viên đội tuyển Saudi Arabia đều an toàn và cả đoàn đã về khách sạn bình an”.

Thế giới ngày qua: Giám đốc hãng xe Audi bị bắt giữ

Liên minh châu Âu (EU) gia hạn trừng phạt với Bán đảo Crimea. (Ảnh: AP)

Liên minh châu Âu gia hạn các lệnh trừng phạt chống Crimea: Sputniknews đưa tin, Hội đồng Liên minh châu Âu ngày 18/6 thông báo Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn các biện pháp trừng phạt của khối này đối với Crimea và Sevastopol thêm một năm, đến ngày 23/6/2019.

Các biện pháp trừng phạt hiện nay của EU đối với vùng lãnh thổ Crimea và Sevastopol sẽ hết hạn vào ngày 23/6 tới.

Thế giới ngày qua: Giám đốc hãng xe Audi bị bắt giữ

Hàng hóa được xếp dỡ tại cảng hàng hóa quốc tế Aomi, thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 18/4 vừa qua. (Ảnh: EPA-EFE/TTXVN)

Nhật Bản kiện Hàn Quốc lên WTO vì thuế chống bán phá giá thép: Ngày 18/6, Nhật Bản đã khởi kiện lên Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vì cho rằng Chính phủ Hàn Quốc áp thuế chống bán phá giá không công bằng đối với các sản phẩm thép của nước này.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Tài nguyên Hàn Quốc cho biết Chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu tham vấn song phương về thủ tục giải quyết tranh chấp tại WTO liên quan đến các biện pháp chống bán phá giá mà Chính phủ Hàn Quốc áp đặt đối với sản phẩm thép không gỉ của Nhật Bản, cụ thể là áp mức thuế 15,39% kể từ năm 2004.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast