Thế giới ngày qua: Hai thành viên cuối cùng trong "bộ tứ đao phủ" IS bị bắt

(Baohatinh.vn) - Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu ngân sách cho hai năm tới; Triều Tiên cách chức Tướng đứng đầu quân đội vì cáo buộc tham nhũng; Hai thành viên cuối cùng trong “bộ tứ đao phủ” IS bị bắt... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 9/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua hai thanh vien cuoi cung trong bo tu dao phu is bi bat

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu ngân sách cho hai năm tới: Chỉ vài giờ sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu ngân sách cho chính phủ liên bang trong 2 năm tới, Hạ viện Mỹ ngày 9/2 cũng đã có quyết định tương tự, giúp Chính phủ Mỹ thoát khỏi cảnh đóng cửa vì thiếu ngân sách hoạt động.

Với 240 phiếu thuận và 186 phiếu chống tại Hạ viện, dự luật trên đã được chuyển tới Tổng thống Mỹ Donald Trump để ký ban hành thành luật. (Ảnh: Tòa nhà quốc hội Mỹ. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua hai thanh vien cuoi cung trong bo tu dao phu is bi bat

Hai thành viên cuối cùng trong "bộ tứ đao phủ" IS bị bắt: Các tay súng người Kurd ở Syria thông báo bắt được Alexanda Kotey và El Shafee Elsheikh, hai phiến quân cuối cùng thuộc nhóm "bộ tứ đao phủ" của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Mohammed Emwazi, biệt danh "phiến quân John", kẻ đứng đầu "bộ tứ đao phủ" bị tiêu diệt trong một đợt không kích ở Syria năm 2015. Kẻ cuối cùng Aine Davis hiện ngồi tù ở Thổ Nhĩ Kỳ với các cáo buộc khủng bố. (Ảnh: Alexanda Kotey (trái) và El Shafee Elsheikh. Nguồn: Itv News/Buzzfeed)

the gioi ngay qua hai thanh vien cuoi cung trong bo tu dao phu is bi bat

Nga cáo buộc Mỹ muốn kiểm soát tài nguyên Syria: Bộ Quốc phòng Nga cho biết việc liên minh quốc tế, do Mỹ dẫn đầu, tấn công các lực lượng thân chính phủ Syria một lần nữa chứng tỏ mục tiêu thực sự của Washington là giành lấy "tài sản kinh tế" thay vì đối phó chủ nghĩa khủng bố. (Ảnh: Lực lượng Mỹ ở Syria. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua hai thanh vien cuoi cung trong bo tu dao phu is bi bat

Quân đội Ai Cập phát động Chiến dịch Sinai 2018: Ngày 9/2, quân đội Ai Cập đã tuyên bố phát động một chiến dịch lớn tại vùng châu thổ sông Nile và trên bán đảo Sinai, miền Bắc Ai Cập và là trung tâm bạo lực dai dẳng do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gây ra.

Trong một tuyên bố, quân đội Ai Cập cho biết lực lượng cảnh sát và binh sĩ đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất trong thời gian diễn ra Chiến dịch Sinai 2018. Mục tiêu của chiến dịch này là nhằm siết chặt kiểm soát các huyện biên giới và quét sạch các khu vực có hang ổ khủng bố. (Ảnh: Quân đội Ai Cập tiếp tục chiến dịch truy quét khủng bố ở Sinai. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua hai thanh vien cuoi cung trong bo tu dao phu is bi bat

Triều Tiên cách chức Tướng đứng đầu quân đội vì cáo buộc tham nhũng: Ngày 9/2, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận thông tin người đứng đầu quân đội Triều Tiên, tướng Hwang Pyong So đã bị cách chức sau khi truyền thông Hàn Quốc đăng tải thông tin tương tự, với lý do tướng này bị cáo buộc tham nhũng.

Tổng cục Chính trị là cơ quan quân sự quyền lực nhất của Triều Tiên, có trách nhiệm bổ nhiệm các sĩ quan và duy trì việc kiểm soát ý thức hệ đối với 1,3 triệu binh lính. (Ảnh: Tướng Hwang Pyong So. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast