Thế giới ngày qua: Hàn Quốc tạm ngừng triển khai THAAD

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 8/6.

the gioi ngay qua han quoc tam ngung trien khai thaad

Myanmar tìm thấy 29 thi thể nạn nhân máy bay rơi: Văn phòng lực lượng quốc phòng Myanmar (DSO) chiều 8/6 phát thông cáo, cho biết thi thể một người đàn ông, 20 phụ nữ và 8 trẻ em được tìm thấy trên vùng biển Andaman sau vụ rơi máy bay Y-8F-200 của không quân nước này.

Quân đội Myanmar vẫn tiếp tục chiến dịch tìm kiếm với sự tham gia của 9 tàu hải quân, 5 máy bay, hai trực thăng cứu hộ và nhiều tàu bè của người dân địa phương. (Ảnh: Thi thể nạn nhân được đưa về đất liền. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua han quoc tam ngung trien khai thaad

Cử tri Anh chính thức đi bỏ phiếu bầu Quốc hội mới: Khoảng 47 triệu cử tri Anh hôm 8/6 đã đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử sớm tại nước này. Các cử tri bỏ phiếu theo khu vực và thời gian bỏ phiếu kéo dài đến 22h cùng ngày.

Thủ tướng Anh Theresa May, người đứng đầu đảng Bảo thủ, và lãnh đạo Công đảng Jeremy Corbyn, đã cùng chạy đua nước rút cho tới phút chót nhằm củng cố lòng tin của những người ủng hộ và thu hút những cử tri còn do dự. Kết quả thăm dò cho thấy, khoảng cách giữa đảng Bảo thủ và Công đảng đối lập cũng bị thu hẹp đáng kể từ hơn 20% xuống còn 5%. (Ảnh: Bỏ phiếu bầu cử ở Anh. Nguồn: Daily Express).

the gioi ngay qua han quoc tam ngung trien khai thaad

Cựu Giám đốc FBI nói “Tổng thống sa thải tôi để cản trở FBI điều tra Nga”: Ngày 8/6, cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey đã có phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ. Ông Comey đã cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải ông nhằm tìm cách cản trở cuộc điều tra về việc nhóm vận động của Tổng thống cấu kết với Nga để gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử năm 2016.

Sau khi Tổng thống Donald Trump sa thải ông Comey, Nhà Trắng đã đưa ra nhiều lý do cho quyết định này, tuy nhiên chính Tổng thống Donald Trump ngày 11/5 đã thừa nhận rằng quyết định của ông là do vấn đề của Nga. Ông Comey cho rằng việc ông tiến hành cuộc điều tra Nga có thể đã khiến Tổng thống Donald Trump sa thải ông. (Ảnh: Ông Comey trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ. Nguồn: Washington).

the gioi ngay qua han quoc tam ngung trien khai thaad

Đoàn Thị Hương sắp ra tòa án tối cao ở Malaysia: Tòa án tối cao Shah Alam (Malaysia) vừa thông báo dự kiến mở phiên xử kín vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol vào ngày 16/6 tới.

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik, đại diện cho nghi phạm Đoàn Thị Hương, cho biết cả hai nghi phạm đều sẽ ra tòa.

Hương và Aisyah bị cáo buộc sát hại người đàn ông nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tại Malaysia hồi tháng 2. Cảnh sát Malaysia cho rằng hai nghi phạm đã bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân. (Ảnh: Đoàn Thị Hương rời tòa ở Malaysia hôm 1/3. Nguồn AFP)

the gioi ngay qua han quoc tam ngung trien khai thaad

Hàn Quốc tạm ngừng triển khai THAAD: Theo thông báo từ Văn phòng tổng thống Hàn Quốc, Seoul sẽ tạm dừng triển khai thêm Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) cho tới khi hoàn tất việc đánh giá tác động môi trường.

HIện tại hai bệ phóng tên lửa trong hệ thống THAAD đã được triển khai ở huyện miền nam Seongju, Hàn Quốc. Tuy nhiên hàng trăm cư dân tại đây đã tổ chức biểu tình phản đối vì lo ngại những tác động nguy hiểm tới môi trường khi hệ thống này hoạt động. (Ảnh: Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae –in. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast