Thế giới ngày qua: Hàng chục nghìn người biểu tình đòi độc lập cho Scotland

(Baohatinh.vn) - Hàng chục nghìn người biểu tình đòi độc lập cho Scotland; Bộ trưởng Nội vụ Pakistan bị ám sát hụt... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 6/5 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua hang chuc nghin nguoi bieu tinh doi doc lap cho scotland

Hàng chục nghìn người biểu tình đòi độc lập cho Scotland: Ngày 5/5, một cuộc biểu tình lớn đòi quyền độc lập, tách Scotland ra khỏi Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland đã diễn ra tại thành phố Glasgow, thủ phủ của vùng Scotland.

Cuộc biểu tình nằm trong chuỗi các cuộc biểu tình trên toàn vùng Scotland do tổ chức ủng hộ độc lập cho Scotland có tên gọi "All Under the One Banner" đứng ra tổ chức.

Theo cảnh sát Scotland, 35.000 người tham gia biểu tình. Tổ chức "All Under the One Banner" cho biết họ sẽ tiến hành các cuộc biểu tình "cho đến khi Scotland được tự do." (Ảnh: Người biểu tình trên đường phố Glasgow. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua hang chuc nghin nguoi bieu tinh doi doc lap cho scotland

Một trường đại học ở Tokyo bị đe doạ đánh bom: Lời đe dọa đánh bom xuất hiện trên mạng đã buộc trường Đại học Aoyama Gakuin ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản phải ra thông báo hủy các tiết học trong ngày đầu tuần (7/5).

Tin nhắn đe dọa đánh bom, được trường phát hiện trên mạng hôm 3/5 viết: "Một quả bom đã được đặt trong khuôn viên trường, điều có thể khiến nhiều người thiệt mạng sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng".

Theo thông báo được đăng tải trên trang mạng chính thức của trường, Đại học Aoyama Gakuin đã quyết định đóng cửa khuôn viên trường nhằm đảm bảo an toàn, đồng thời nhà trường cũng đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát liên quan đến vụ việc này. (Ảnh: Trường Đại học Aoyama Gakuin. Nguồn: wikipedia.org)

the gioi ngay qua hang chuc nghin nguoi bieu tinh doi doc lap cho scotland

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan bị ám sát hụt: Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Ahsan Iqbal đã bị thương trong một vụ ám sát bất thành xảy ra ngày 6/5.

Giới chức Pakistan cho biết ông Iqbal đã bị bắn vào cánh tay trong một vụ tấn công xảy ra ở huyện Narowall, tỉnh Punjab, miền Trung nước này. Hiện ông Iqbal đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm, trong khi đối tượng tấn công đã bị bắt giữ. (Ảnh: Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Ahsan Iqbal. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua hang chuc nghin nguoi bieu tinh doi doc lap cho scotland

Mỹ tạm ngừng tài trợ cho tổ chức White Helmets tại Syria: Chính phủ Mỹ được cho là đã ngừng trợ cấp cho tổ chức White Helmets (Mũ bảo hiểm Trắng) ở Syria – tổ chức phi chính phủ bị Nga đổ lỗi làm giả bằng chứng cáo buộc chính quyền Damascus tấn công hóa học.

Người đứng đầu tổ chức, ông Raed Saleh cho kênh truyền hình CBS biết nguồn tiền từ Mỹ, chiếm 1/3 ngân sách của tổ chức, trong hai tháng nay đã bị ngừng chuyển về, sau khi phái đoàn của tổ chức này có chuyến thăm Bộ Ngoại giao Mỹ vào tháng 3.

Thời điểm đó, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo với tổ chức rằng kế hoạch chu cấp tài chính đang được xem xét. Ông Saleh phàn nàn việc tổ chức không được thông báo chính thức và chỉ còn đủ tiền để duy trì trong 1-2 tháng nữa. (Ảnh: Tình nguyện viên thuộc tổ chức White Helmets. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua hang chuc nghin nguoi bieu tinh doi doc lap cho scotland

Ấn Độ bắt 14 người bị nghi hiếp dâm tập thể, thiêu sống thiếu nữ: Một thiếu nữ 16 tuổi bị bắt cóc, hiếp dâm tập thể rồi thiêu sống khi gia đình cô cố đòi công lý, trong vụ bạo lực tình dục mới nhất ở Ấn Độ. Cảnh sát đã bắt 14 người đàn ông dính líu đến cuộc tấn công và giết người ở bang Jharkhand, đông Ấn Độ, nhưng nghi phạm chính vẫn chạy trốn.

Raghubar Das, lãnh đạo bang Jharkhand, bị sốc trước cuộc tấn công "dã man" và kêu gọi phản ứng mạnh mẽ. (Ảnh: Những vụ hiếp dâm phụ nữ gây chấn động thường khiến người dân biểu tình ở Ấn Độ. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast