Thế giới ngày qua: Interpol truy lùng 173 phiến quân IS chuyên tấn công liều chết

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 24/7.

the gioi ngay qua interpol truy lung 173 phien quan is chuyen tan cong lieu chet

Tổng thống Indonesia chỉ thị cảnh sát bắn kẻ buôn ma tuý: Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 21/7 chỉ thị cho các sĩ quan cảnh sát nước này nổ súng bắn các đối tượng buôn bán ma túy trái phép trong nỗ lực nhằm kiểm soát tình trạng báo động của vấn nạn này.

Phát biểu của Tổng thống Widodo được đem ra so sánh với tuyên bố của người đồng cấp Philippines, Tổng thống Rodrigo Duterte, trước đây.

Ông Duterte đã phát động chiến dịch chống ma túy đẫm máu từ cách đây một năm tại Philippines, khiến hàng nghìn đối tượng buôn bán và sử dụng ma túy thiệt mạng. Chiến dịch ở Philippines bị nhiều nước và Liên Hợp Quốc chỉ trích. (Ảnh: Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua interpol truy lung 173 phien quan is chuyen tan cong lieu chet

Interpol truy lùng 173 phiến quân IS chuyên tấn công liều chết: Một danh sách gồm 173 thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang chuẩn bị xâm nhập, tấn công châu Âu vừa được Cơ quan cảnh sát quốc tế - Interpol trao cho lực lượng tình báo các nước châu Âu.

Danh sách của Interpol được xây dựng từ nguồn tin tình báo Mỹ, căn cứ vào các thông tin thu thập từ nguồn tin tin cậy tại Syria và Iraq, gồm đầy đủ tên tuổi, ảnh, quan hệ gia đình, ngày gia nhập IS cũng như các địa điểm mới nhất mà những kẻ cực đoan này vừa xuất hiện.

Tuy vậy, bản danh sách không đề cập đến việc đã có bao nhiêu trong số 173 phần tử cực đoan này đã xâm nhập vào châu Âu. (Ảnh: Những phiến quân IS tại Syria. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua interpol truy lung 173 phien quan is chuyen tan cong lieu chet

8 người tử vong ở Mỹ nghi liên quan tới hoạt động buôn bán người: Giới chức thành phố San Antonio, bang Texas, Mỹ, hôm 23/7 đã phát hiện 8 người tử vong bên trong một chiếc xe tải đỗ tại một điểm đỗ xe. Ngoài ra trong xe còn có 28 người khác bị kiệt sức, hàng chục người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát trưởng thành phố San Antonio, ông William McManus cho biết, nhiều khả năng vụ việc có liên quan tới hoạt động buôn người.

Cảnh sát đã bắt giữ được lái xe của chiếc xe tải, tuy nhiên một số nghi phạm liên quan đã trốn thoát khỏi hiện trường trước khi cảnh sát tới. (Ảnh minh họa hoạt động buôn bán người. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua interpol truy lung 173 phien quan is chuyen tan cong lieu chet

Philippines thông qua việc gia hạn thiết quân luật tại Mindanao: Quốc hội Philippines ngày 22/7 bỏ phiếu thông qua việc gia hạn thiết quân luật tại đảo Mindanao ở miền Nam nước này đến cuối năm nay. Kết quả này không nằm ngoài dự đoán do đảng của Tổng thống Duterte chiếm đa số tại cả Thượng viện lẫn Hạ viện.

Ngày 23/5 vừa qua, Tổng thống Duterte đã ban bố thiết quân luật trong 60 ngày ở thành phố Marawi, sau khi hàng trăm tay súng có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng một số khu vực tại đây và gây các vụ bạo loạn đẫm máu cho tới nay vẫn chưa chấm dứt. (Ảnh minh họa. Nguồn: EPA).

the gioi ngay qua interpol truy lung 173 phien quan is chuyen tan cong lieu chet

Quân đội Syria giải phóng thêm một phần khu vực Đông Nam Raqqa: Quân chính phủ Syria cùng các đồng minh đã giành lại một số vùng lãnh thổ tại Đông Nam Raqqa từ tay lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau nhiều chiến dịch không kích.

Với chiến dịch mới nhất này, lực lượng chính phủ cũng tiến gần hơn Deir al-Zor, một thành trì quan trọng khác của IS tại Syria. (Ảnh: Một chiến binh người Kurd từ Phòng Bảo vệ Nhân dân (YPG) nhìn vào một đám khói sau một cuộc không kích liên minh ở Raqqa, Syria ngày 16/6. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast