Thế giới ngày qua: Iran xây dựng nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo thứ 3

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 25/5.

the gioi ngay qua iran xay dung nha may san xuat ten lua dan dao thu 3

Iran xây dựng nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo thứ 3: Hãng thông tấn Fars ngày 25/5 cho biết, Iran vừa xây dựng một nhà máy sản xuất tên lửa đạn đạo dưới lòng đất thứ 3 của nước này và sẽ tiếp tục phát triển chương trình tên lửa.

Theo nhà chức trách Iran, cùng với việc tăng cường khả năng phòng thủ, Iran sẽ tiếp tục sản xuất và thử tên lửa. Loại tên lửa được sản xuất tiếp theo sẽ là tên lửa đất đối đất. Vị quan chức này nhận định, tuyên bố này có thể “chọc giận” nhiều quốc gia đối đầu với Iran bởi họ luôn muốn Iran ở vị trí yếu thế hơn. (Ảnh: Hình ảnh công bố ngày 8/3/2016 cho thấy một cơ sở chế tạo tên lửa dưới lòng đất của Tập đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC). Nguồn: PressTV).

the gioi ngay qua iran xay dung nha may san xuat ten lua dan dao thu 3

Quân đội Philippines tấn công quân khủng bố, cứu 120 con tin: Theo CBS News, ngày 25/5, binh sĩ Philippines, với sự yểm trợ của máy bay trực thăng và xe bọc thép, đã tiến hành chiến dịch truy quét phiến quân Hồi giáo bên trong thành phố Marawi, miền Nam Philippines.

Nhà chức trách Philippines cho hay, quân đội chính phủ đã đạt được những tiến triển tốt khi chiếm lại một số khu vực, giải thoát được khoảng 120 thường dân đang bị nằm trong vòng kiểm soát của nhóm khủng bố Maute. (Ảnh: Binh sĩ Philippines với sự hỗ trợ của xe bọc thép chuẩn bị tấn công khủng bố ở Marawi ngày 25/5. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua iran xay dung nha may san xuat ten lua dan dao thu 3

Lật tàu ở Libya, 200 người rơi xuống Địa Trung Hải: Ít nhất 34 người di cư, trong đó có cả trẻ nhỏ, bị chết đuối sau khi chiếc tàu gỗ chở khoảng 500 người rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải phía ngoài khơi Libya ngày 24/5.

Nhận được tin báo, nhiều tàu cứu hộ đã lao tới hiện trường, trong đó có tàu của hải quân Ý, Anh và Tây Ban Nha. Tàu của nhóm nhân đạo MOAS cũng có mặt để đưa những người còn kẹt trên tàu gỗ sang tàu khác an toàn hơn. (Ảnh: Tàu cứu hộ của nhiều lực lượng đã được gọi đến giải cứu những người gặp nạn. Nguồn: Getty).

the gioi ngay qua iran xay dung nha may san xuat ten lua dan dao thu 3

Anh săn lùng "mạng lưới thánh chiến" đứng sau vụ nổ ở Manchester: Giới chức Anh ngày 25/5 cho biết, đang tăng tốc truy lùng mạng lưới phiến quân Hồi giáo cực đoạn bị nghi ngờ đã đạo diễn vụ thảm sát Manchester.

Anh đang tỏ ra giận dữ khi phát hiện nhiều thông tin đang trong vòng điều tra đã liên tục bị rò rỉ cho báo giới ở Mỹ, bao gồm danh tính nghi phạm, cũng như hình ảnh các mảnh vụn nhuốm máu của quả bom tự chế được tờ The New York Times đăng tải vào ngày 24/5. (Ảnh: Một kíp nổ dính máu được tìm thấy trên tay trái của hung thủ Salman Abedi. Nguồn: AFP).

the gioi ngay qua iran xay dung nha may san xuat ten lua dan dao thu 3

Nga bắt 4 nghi phạm khủng bố IS âm mưu đánh bom Moscow: Cơ quan An ninh Liên bang Nga hôm 25/5 đã bắt giữ 4 nghi phạm khủng bố là thành viên của một nhóm có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi chúng chuẩn bị tấn công hệ thống giao thông công cộng tại thủ đô Moscow.

Theo nhà chức trách, nhóm khủng bố trên hiện do các phần tử khủng bố IS dẫn dắt và chỉ huy. 4 tên bị bắt dự tính sẽ tới Syria để tham gia chiến đấu cho phiến quân IS sau khi thực hiện các vụ tấn công khủng bố tại Moscow. (Ảnh: Một vụ bắt giữ của Cơ quan An ninh Liên bang Nga. Nguồn: Sputnik).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast