Thế giới ngày qua: IS tấn công khu nghỉ dưỡng ở Thủ đô Philippines

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 1/6.

the gioi ngay qua is tan cong khu nghi duong o thu do philippines

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 31/5 có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng để thảo luận các vấn đề quan trọng, trong đó có thương mại, tình hình Triều Tiên.

Ông Trump bày tỏ sự vinh dự khi được tiếp Thủ tướng Việt Nam tại Phòng Bầu dục, đồng thời cho biết hai nhà lãnh đạo mong chờ được làm việc cùng nhau trong lĩnh vực thương mại và các vấn đề khác. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày quan hệ Việt Nam – Mỹ trong lịch sử đã có những lúc thăng trầm nhưng nay là đối tác toàn diện của nhau. Ông mừng được đón Tổng thống Donald Trump ở Việt Nam nhân dịp ngài đến dự hội nghị APEC, rất trân trọng mời ngài thăm chính thức Việt Nam trong dịp này.

Cuộc hội đàm kết thúc lúc 16h, hai nhà lãnh đạo không tổ chức họp báo sau hội đàm. Tổng thống Donald Trump đã đưa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra tận cửa để nói lời tạm biệt. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua is tan cong khu nghi duong o thu do philippines

Tai nạn tàu hỏa tại Nam Phi, hơn 100 người thương vong: Ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương khi một tàu hỏa đâm vào đuôi một tàu hỏa khác tại một nhà ga gần Thủ đô Johannesburg của Nam Phi ngày 1/6. Vụ tai nạn đã khiến một vài toa tàu bị đổ nghiêng ra ngoài đường ray.

Theo nhà chức trách, nguyên nhân do 2 tàu nhận được hiệu lệnh bằng tay đi vào cùng một đường ray khi dây cáp điện thông báo tín hiệu cho tàu hoạt động tại đây đã bị đánh cắp trước đó vào đêm 31/5. (Ảnh: Một vụ tai nạn tàu hỏa xảy ra tại Nam Phi. Nguồn: Ảnh: RT).

the gioi ngay qua is tan cong khu nghi duong o thu do philippines

Nga giận dữ trục xuất 7 nhà ngoại giao nước ngoài: Bộ Ngoại giao Nga ngày 31/5 đã quyết định trục xuất 5 nhà ngoại giao Moldova và 2 nhà ngoại giao Estonnia ra khỏi lãnh thổ để đáp trả động thái tương tự của chính phủ hai nước này trước đó.

Bộ Ngoại giao Estonia ngày 26/5 đã yêu cầu Tổng Lãnh sự Nga tại Estonia Dmitry Kazyonnov và Lãnh sự Nga Andrey Surgaev rời khỏi nước này mà không đưa ra bất kỳ lý do nào. Tiếp đó, Moldova ngày 29/5 cũng thông báo trục xuất 5 nhà ngoại giao Nga bị trục xuất khỏi Chisinau. (Ảnh: Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga ở thủ đô Moscow. Nguồn: Sputnik).

the gioi ngay qua is tan cong khu nghi duong o thu do philippines

Hải quân Mỹ, Nhật tập trận gần Triều Tiên: Ngày 1/6, hải quân Mỹ và Nhật Bản bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 3 ngày trên biển Nhật Bản, gần bán đảo Triều Tiên.

Tham gia tập trận tổng cộng có 12 tàu, gồm ba tàu sân bay và chín tàu khu trục. Phía Mỹ đưa hai tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Carl Vinson cùng tám tàu khu trục/tuần dương hộ tống. Phía Nhật Bản cử một tàu sân bay trực thăng Hyuga và tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Ashigara. (Ảnh: Tàu sân bay USS Ronald Reagan trong một lần tập trận cùng Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản. Nguồn: AFP).

the gioi ngay qua is tan cong khu nghi duong o thu do philippines

IS tấn công khu nghỉ dưỡng ở Thủ đô Philippines: Truyền thông Philippines đưa tin, nhiều tiếng súng đã vang lên kèm theo những vụ nổ tại Khu nghỉ dưỡng World Manila - một tổ hợp nghỉ dưỡng gồm trung tâm thương mại, khách sạn và sòng bài ở Thủ đô Manila của Philippines lúc rạng sáng 2/6.

Các nhân chứng nói họ nhìn thấy một số tay súng bên trong tòa nhà, còn kênh tin tức ANC cho hay có 2 phần tử vũ trang đeo mặt nạ, mặc bộ đồ đen và cảnh sát vũ trang đang tiến vào bên trong. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhanh chóng thừa nhận tiến hành vụ tấn công trên. (Ảnh: Một góc khu nghỉ dưỡng Resorts World Manila trong lúc có tiếng nổ và tiếng súng. Nguồn: Nguoi Viet Daily News).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast