Thế giới ngày qua: IS thừa nhận thực hiện vụ tấn công vào nhà thờ của Nga

(Baohatinh.vn) - Máy bay chở khách rơi tại Iran, 66 người thiệt mạng; IS thừa nhận thực hiện vụ tấn công vào nhà thờ của Nga khiến 5 người thiệt mạng; ... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 18/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua is thua nhan thuc hien vu tan cong vao nha tho cua nga

Máy bay chở khách rơi tại Iran, 66 người thiệt mạng: Tai nạn xảy ra ngày 18/2 tại dãy núi Zagros, gần thành phố Semirom, thuộc tỉnh Isfahan (Iran), cách thủ đô Tehran khoảng 620 km về phía Nam.

Toàn bộ 66 người (gồm 60 hành khách, 2 nhân viên an ninh, 2 nhân viên phi hành đoàn, phi công và phụ lái) trên chiếc máy bay của Hãng hàng không Aseman đã thiệt mạng. Nguyên nhân bước đầu ghi nhận do tình hình thời tiết xấu. (Ảnh: Vị trí địa điểm gần thành phố Semirom nơi máy bay chở khách bị rơi. Nguồn: GOOGLE MAP)

the gioi ngay qua is thua nhan thuc hien vu tan cong vao nha tho cua nga

IS thừa nhận thực hiện vụ tấn công vào nhà thờ của Nga khiến 5 người thiệt mạng: Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 18/2 lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ tấn công nhằm vào một nhà thờ tại thành phố Kizlyar - nước Cộng hòa Dagestan, thuộc Nga làm 5 người thiệt mạng.

Trước đó, các hãng thông tấn Nga đưa tin, một người đàn ông đã xả súng nhằm vào một đám đông đang rời nhà thờ. Kẻ xả súng đã bị tiêu diệt tại hiện trường.

Chính quyền Kizlyar tuyên bố, kẻ sát nhân là người địa phương, sinh năm 1995. Căn cứ vào vụ việc xảy ra, Uỷ ban Điều tra đã khởi tố vụ án hình sự. (Ảnh minh họa. Nguồn: RT)

the gioi ngay qua is thua nhan thuc hien vu tan cong vao nha tho cua nga

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Latvia bị bắt vì tham nhũng: Văn phòng Thủ tướng Latvia ngày 18/2 ra tuyên bố về việc Thống đốc Ngân hàng Trung ương nước này Ilmars Rimsevics đã bị cơ quan chống tham nhũng bắt giữ.

Việc bắt giữ Thống đốc ngân hàng Trung ương được thực hiện để phục vụ cho một cuộc điều tra sau khi có các cáo buộc tham nhũng.

Dự kiến Hội đồng an ninh quốc gia sẽ nhóm họp vào tuần tới để thảo luận về tình hình của ngành ngân hàng sau quyết định bắt giữ Thống đốc Ngân hàng Trung ương. (Ảnh: Thống đốc Ngân hàng Trung ương Latvia Ilmars Rimsevics. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua is thua nhan thuc hien vu tan cong vao nha tho cua nga

Israel phá âm mưu ám sát Bộ trưởng Quốc phòng: Cơ quan An ninh của Israel ngày 18/2 cho biết tổ chức khủng bố jihad Hồi giáo PIJ đã âm mưu đặt thiết bị nổ trên một con đường ở Bờ Tây, nơi Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Liberman có lịch trình đi qua. Israel đã bắt hai nghi phạm là Muhammad Ali Ibrahim al-Asakra, 32 tuổi và Mahmoud Awad al-Asakara, 25 tuổi. (Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Liberman. Nguồn: TimesofIsrael)

the gioi ngay qua is thua nhan thuc hien vu tan cong vao nha tho cua nga

Thủ lĩnh đảng UKIP ở Anh mất chức: Ngày 17/2, Đảng độc lập Vương quốc Anh (UKIP) chủ trương bài Liên minh châu Âu (EU) lại rơi vào cuộc khủng hoảng lãnh đạo khi các thành viên của đảng bỏ phiếu bãi nhiệm ông Henry Bolton - thủ lĩnh đảng này.

Ông Henry Bolton bị chỉ trích thiếu năng lực lãnh đạo và bê bối liên quan đến những bình luận gây tranh cãi từ người bạn gái của ông này là Jo Marney - người có bình luận công kích Hoàng tử Harry và vị hôn thê trong đoạn tin nhắn gửi cho một người bạn. (Ảnh: Các phóng viên vây quanh ông Henry Bolton trong cuộc họp mà ông bị bãi nhiệm. Nguồn: The Guardian)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast