Thế giới ngày qua: Khủng bố Hồi giáo IS đối đầu với Tổng thống Philippines Duterte

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 24/5.

the gioi ngay qua khung bo hoi giao is doi dau voi tong thong philippines duterte

Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Italy trong chuyến công du bận rộn: Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/5 bắt đầu chuyến công du tới Italy, điểm dừng chân thứ 3 trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên.

Sau cuộc gặp với Giáo hoàng Francis, ông Trump cũng sẽ có cuộc gặp ngắn với Tổng thống Italy Sergio Mattarella và Thủ tướng Paolo Gentiloni. Với một lịch trình dày đặc trong những ngày kế tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chỉ dành chưa đầy 24h tại Italy trước khi lên đường tới Bỉ để gặp các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu và người đứng đầu các nước thành viên tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). (Ảnh: Tổng thống Trump đáp xuống sân bay ở Rome. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua khung bo hoi giao is doi dau voi tong thong philippines duterte

Khủng bố Hồi giáo IS đối đầu với Tổng thống Philippines Duterte: Lực lượng Hồi giáo cực đoan ngày 24/5 đã bắt cóc một giáo sĩ Công giáo và hơn chục tín đồ Kitô giáo trong lúc bao vây nguyên cả một thành phố 200.000 dân ở miền nam Philippines – thành phố Marawi.

Đáp lại, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã cho thiết quân luật trong 60 ngày trên toàn bộ khu vực Mindanao vốn bất ổn bấy lâu nay và đe dọa sẽ thực thi tình trạng quân luật một cách khắc nghiệt. (Ảnh: Pháo binh của quân đội Philippines. Nguồn: SunStar).

the gioi ngay qua khung bo hoi giao is doi dau voi tong thong philippines duterte

Anh nâng mức cảnh báo đe dọa khủng bố lên cao nhất: Thủ tướng Anh Theresa May ngày 24/5 cho biết, mức cảnh báo về mối đe doạ khủng bố được nâng lên cao nhất dựa trên bằng chứng thu thập được trong cuộc điều tra về vụ tấn công buổi trình diễn ca nhạc của Ariana Grande tại Manchester khiến 22 người chết.

Cảnh sát hôm qua xác định danh tính kẻ kích nổ bom tự chế tại buổi biểu diễn ca nhạc ở nhà thi đấu Manchester là Salman Abedi, 22. Bà May cho biết người này sinh ra và lớn lên tại Anh. (Ảnh: Ảnh chụp Salman Abedi cách đây vài năm. Nguồn: Guardian).

the gioi ngay qua khung bo hoi giao is doi dau voi tong thong philippines duterte

Đánh bom ở Jakarta, ít nhất 2 người chết: Sự việc xảy ra ngày 24/5 tại Kampung Melayu, một khu vực đông dân cư nằm ở phía đông Jakarta. Vụ nổ khiến ít nhất hai người chết và một cảnh sát bị thương.

Cảnh sát chưa xác định được vật thể gây nổ, tuy nhiên hình ảnh và video từ hiện trường xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy nhiều mảnh thi thể văng khắp nơi. Nhà chức trách nghi ngờ đây là một vụ đánh bom tự sát và hung thủ có lẽ đã thiệt mạng trong vụ nổ. (Ảnh: Hình ảnh từ hiện trường vụ đánh bom ở Jakarta tối 24/5. Ảnh: Twitter).

the gioi ngay qua khung bo hoi giao is doi dau voi tong thong philippines duterte

Chiến đấu cơ Su-30 Ấn Độ mất tích gần biên giới Trung Quốc: The Hindustan Times, ngày 24/5 cho biết, chiếc Su-30MKI cất cánh từ căn cứ ở Salonibari, bang Assam vào 10h30 sáng 23/5 để tiến hành chuyến bay tập thường lệ. Đến 11h30, khi bay đến khu vực cách thành phố Tezpur 60 km về hướng bắc, máy bay mất liên lạc.

Hai phi công được mô tả là từ 25-30 tuổi. Quân đội Ấn Độ sau đó triển khai tìm kiếm nhưng chiến dịch bị tạm ngưng vào tối cùng ngày. (Ảnh: Máy bay Su-30 MKI của không quân Ấn Độ. Nguồn: AFP).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast