Thế giới ngày qua: Kinh hoàng vụ xả súng tấn công các nghị sĩ ở Mỹ

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 14/6.

the gioi ngay qua kinh hoang vu xa sung tan cong cac nghi si o my

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ điều trần trước Quốc hội: Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions ngày 13/6 có buổi điều trần trước Uỷ ban Tình báo Thượng viện.

Trong phiên điều trần kéo dài khoảng 2 tiếng rưỡi, ông Sessions cho rằng cáo buộc ông thông đồng với Nga để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, khi ông còn là cố vấn ban vận động bầu cử của ông Trump, là “lời nói dối kinh tởm”.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cũng cho biết chưa bao giờ nói chuyện với cựu giám đốc FBI James Comey trước khi Tổng thống Trump sa thải ông này hồi tháng 5 vừa qua.

Bên cạnh đó, ông Sessions từ chối trả lời về việc liệu bản thân và ông Trump có nói chuyện về cuộc điều tra do ông Comey tiến hành đối với cáo buộc ban vận động tranh cử của ông Trump có liên hệ với phía Nga hay không. (Ảnh: Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions. Nguồn: New York Times)

the gioi ngay qua kinh hoang vu xa sung tan cong cac nghi si o my

Kinh hoàng vụ xả súng tấn công các nghị sĩ ở Mỹ: Một người có vũ trang đã bắn khoảng 50-100 phát súng vào các chính trị gia Mỹ đang luyện tập bóng chày ở Alexandria, bang Virginia sáng ngày 14/6, khiến 5 người bị thương, trong đó có lãnh đạo phe đa số thuộc đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ Steve Scalise.

Văn phòng ông Scalise thông báo Hạ nghị sĩ đã được phẫu thuật và đang ổn định sức khỏe. 4 người khác đã được đưa đến bệnh viện, trong đó có 2 nhân viên an ninh của Quốc hội Mỹ.

Kẻ tấn công cũng ngay lập tức bị lực lượng cảnh sát Đồi Capitol bắn trọng thương. Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng. Hiện chưa rõ động cơ xả súng của nghi phạm. (Ảnh: Hiện trường vụ xả súng. Nguồn: EPA).

the gioi ngay qua kinh hoang vu xa sung tan cong cac nghi si o my

Tháp chung cư bốc cháy ở London, nhiều người chết: Ngọn lửa bùng lên tại tháp chung cư Grenfell, quận White City, London, vào sáng sớm ngày 14/6. Lực lượng cứu hỏa đã triển khai khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 phương tiện chữa cháy tới ứng phó.

Cảnh sát London xác nhận ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn và suy đoán con số này có thể còn tăng.

Đội cứu hỏa London cho biết ngọn lửa bao trùm toàn bộ các tầng từ tầng hai đến tầng trên cùng. Một số cư dân nhảy ra khỏi cửa sổ để thoát thân. (Ảnh: Ngọn lửa hung dữ bao trùm lên tháp chung cư ở tây London vào sáng sớm ngày 14/6. Nguồn: LNP)

the gioi ngay qua kinh hoang vu xa sung tan cong cac nghi si o my

Triều Tiên thả sinh viên Mỹ trong tình trạng hôn mê: Triều Tiên ngày 13/6 vừa thả nam sinh viên Otto Warmbier, được cho là đang hôn mê, sau khi bị kết án tù khổ sai vì tội chống phá nhà nước. Anh này sẽ được đưa tới Trung tâm Y tế Đại học thành phố Cincinnati, sau đó trở về nhà.

Warmbier là sinh viên Đại học Virginia, bị bắt đầu năm 2016 khi đang thăm Triều Tiên trong một tour du lịch. Nam sinh này bị kết án 15 năm tù khổ sai hồi tháng ba năm ngoái, sau khi thú nhận cố trộm một băng-rôn tuyên truyền tại khách sạn ở Bình Nhưỡng.

Gia đình cho hay Warmbier bị ốm vì ngộ độc thịt vào khoảng thời gian sau phiên xử hồi tháng ba năm ngoái và hôn mê sau khi uống một viên thuốc ngủ. (Ảnh: Sinh viên Otto Warmbier (áo trắng). Nguồn: BBC).

the gioi ngay qua kinh hoang vu xa sung tan cong cac nghi si o my

Quốc hội Ai Cập thông qua thỏa thuận chuyển giao đảo cho Saudi Arabia: Ngày 14/6, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội Ai Cập chính thức thông qua thỏa thuận trao trả hai đảo Tiran và Sanafir trên biển Đỏ cho Saudi Arabia. Thỏa thuận sẽ được trình lên Tổng thống El Sisi, song nó chỉ mang tính hình thức.

Trước đó, thỏa thuận trao trả hai hòn đảo ở biển Đỏ đã phải đối mặt với một số thách thức về mặt pháp lý kể từ khi được chính phủ Ai Cập công bố hồi tháng 4 năm ngoái, bao gồm những tranh chấp về thẩm quyền của tòa án Ai Cập trong việc ra quyết định đối với các thỏa thuận quốc tế như vậy. (Ảnh: Kết quả bỏ phiếu được xem như chấm dứt giai đoạn tranh cãi căng thẳng trong nước về quyền chủ quyền của Ai Cập đối với hai hòn đảo này. Nguồn: Cairo).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast