Thế giới ngày qua: Lại xả súng ở Mỹ khiến 5 người chết

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 14/11.

the gioi ngay qua lai xa sung o my khien 5 nguoi chet

Tây Ban Nha tố Nga can thiệp vào khủng hoảng Catalonia: Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha María Dolores de Cospedal ngày 13/11 tuyên bố có bằng chứng về việc nhiều nhóm tư nhân và cả nhà nước tại Nga và một số khác tại Venezuela đã can thiệp qua việc kêu gọi ủng hộ rộng rãi trên các mạng xã hội cuộc trưng cầu ý dân về nền độc lập của vùng Catalonia vừa qua.

Trong một cuộc họp cấp bộ trưởng của Liên minh châu Âu, bà Cospedal cho rằng “không thể khẳng định hoàn toàn” rằng Moscow và Caracas phải chịu trách nhiệm về các hành động này, nhưng “điều mà chúng tôi biết hiện nay tại Tây Ban Nha là những hành động can thiệp này đến từ lãnh thổ Nga và Venezuela”. Hiện Nga và Venezuela chưa có bình luận chính thức về cáo buộc nói trên. (Ảnh: Những người biểu tình ủng hộ Catalonia tách khỏi Tây Ban Nha. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua lai xa sung o my khien 5 nguoi chet

Trung Quốc khai trừ đảng cựu Tổng biên tập cơ quan thông tấn: Tân Hoa xã mới đây đưa tin, ông Lưu Bị Hiền - Tổng biên tập cơ quan thông tấn Tin tức Trung Quốc (China News) do Cơ quan Ngoại vụ thuộc Chính phủ Trung Quốc quản lý, bị buộc tội lạm dụng quyền lực, nhận hối lộ và quà tặng đắt tiền, đã bị khai trừ đảng.

Theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc, ông Lưu (62 tuổi, nghỉ hưu vào tháng 2/2015) còn bị cáo buộc vi phạm quy định của đảng khi đi máy bay hạng nhất nhiều lần và không hợp tác với cơ quan điều tra. Ông Lưu bị điều tra vào tháng 8 vì những vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. (Ảnh: Ông Lưu Bị Hiền. Nguồn: China News)

the gioi ngay qua lai xa sung o my khien 5 nguoi chet

Iraq phát hiện hố vùi 400 thi thể bị IS sát hại: Các lực lượng Iraq mới đây phát hiện một hố chôn vùi lấp ít nhất 400 thi thể người nghi bị các phần tử Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sát hại nằm trong một căn cứ quân sự từng được binh sĩ Mỹ sử dụng năm 2011 ở gần Hawija thuộc tỉnh Kirkuk, miền Bắc Iraq.

Một số thi thể mặc trang phục của tù nhân, một số khác mặc quần áo bình thường. Đại tá Murtada Abbas tại Lữ đoàn số 60 thuộc quân đội Iraq cho biết những nhân chứng chứng kiến vụ hành quyết tập thể này đã báo cáo và dẫn chính quyền đến hiện trường. (Ảnh: Khu vực hố chôn hàng trăm thi thể nghi bị IS sát hại. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua lai xa sung o my khien 5 nguoi chet
the gioi ngay qua lai xa sung o my khien 5 nguoi chet

Xả súng làm 5 người chết tại bang California, Mỹ: 5 người thiệt mạng (bao gồm cả kẻ tấn công) và 10 người khác bị thương trong một vụ xả súng tại một trường tiểu học ở bang California, Mỹ, ngày 14/11.

Cảnh sát cho biết đã có nhiều tiếng súng phát ra từ trường tiểu học Rancho Tehama và hơn 100 nhân viên cảnh sát đã được điều động tới hiện trường. Tay súng bị cảnh sát bắn hạ. Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc cũng như danh tính của những người liên quan. (Ảnh minh họa)

the gioi ngay qua lai xa sung o my khien 5 nguoi chet

Số người thiệt mạng trong trận động đất ở biên giới Iran-Iraq tăng lên ít nhất 530 người: Theo hãng thông tấn nhà nước IRNA, ít nhất 530 người thiệt mạng và hơn 8.000 khác bị thương trong trận động đất 7,3 độ Richter ở khu vực biên giới Iran và Iraq tối 12/11.

Giới chức Iran cho biết, hoạt động cứu hộ tại các khu vực hứng chịu trận động đất, trong đó có tỉnh Kermansha miền Tây nước này, đã kết thúc vào sáng 14/11.

Các khu vực đồi núi tại tỉnh Kermanshah, Iran, là nơi có nhiều người chết nhất trong trận động đất. Truyền thông Iran đưa tin hàng nghìn người đang phải ở trong lều tạm, nhiều người ngủ ngoài trời vì sợ một trận động đất khác, sau khi đã có 193 dư chấn xảy ra. (Ảnh: Cảnh tượng nhà sập do động đất ở Sulaymaniyah, Iraq. Nguồn: Getty)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast