Thế giới ngày qua: Lao xe vào đám đông ở Anh khiến 6 người bị thương

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 25/6.

the gioi ngay qua lao xe vao dam dong o anh khien 6 nguoi bi thuong

Lao xe vào đám đông ở Anh khiến 6 người bị thương: Reuters đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h14 sáng ngày 25/6 (giờ địa phương) bên ngoài Trung tâm Thể thao Westgate ở thành phố Newcastle, phía bắc nước Anh.

Chiếc xe lao lên vỉa hè và đâm vào một đám đông khi hàng trăm người đang cử hành nghi lễ Eid-el-Fitr, đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Theo đài Sky News có 6 người, trong đó có 3 trẻ em, đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cảnh sát đã bắt giữ một phụ nữ 42 tuổi tại hiện trường là người lái chiếc xe gây tai nạn nêu trên. Vụ việc được cho không phải là tấn công khủng bố. (Ảnh: Chiếc xe gây tai nạn tại hiện trường. Nguồn: North News & Pictures)

the gioi ngay qua lao xe vao dam dong o anh khien 6 nguoi bi thuong

Tổng thống Nga thăm Crimea sau trừng phạt mới của Mỹ: Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/6 đã tới thăm Crimea, chỉ vài ngày sau khi Mỹ hôm 20/6 công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 38 cá nhân, trong đó có 2 quan chức Nga và các tổ chức bị Mỹ cáo buộc can thiệp vào khủng hoảng Ukraine.

Tân Hoa Xã dẫn thông báo của Điện Kremlin cho biết, trong chuyến thăm, Tổng thống Putin đã cùng giới chức Crimea thị sát công trình xây dựng Trung tâm Trẻ em quốc tế Artek.

Ông Putin cũng kêu cầu các giới chức Crimea đẩy nhanh tiến độ xây dựng một trung tâm văn hóa trên bán đảo này. (Ảnh: Tổng thống Putin thăm Crimea. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua lao xe vao dam dong o anh khien 6 nguoi bi thuong

Cháy xe dầu ở Pakistan khiến 146 người thiệt mạng: 146 người đã thiệt mạng và khoảng 80 người khác bị thương trong vụ một xe bồn chở dầu bị lật và bốc cháy ở huyện Bahawalpur, tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan sáng 25/6, theo Reuters.

Hỏa hoạn xảy ra khi có đông người đổ xô tới hiện trường một xe bồn chở dầu bị lật do nổ lốp trên một tuyến đường quốc lộ ở Ahmad Pur Shaqia, thuộc huyện Bahawalpur, để lấy dầu chảy ra từ xe bồn sau vụ tai nạn.

Bất thình lình một ngọn lửa bùng lên và thiêu cháy nhiều người đang lấy dầu. Điều tra ban đầu cho thấy, có một ai đó trong số nhũng người đi vớt dầu đã châm lửa hút thuốc dẫn đến vụ cháy. (Ảnh: Hiện trường vụ cháy xe bồn chở dầu bị lật. Nguồn: al Jazeera)

the gioi ngay qua lao xe vao dam dong o anh khien 6 nguoi bi thuong

Quốc hội Anh bị tấn công mạng: Ngày 24/6, nhiều nguồn tin cho biết Quốc hội Anh đã phải hứng chịu một cuộc tấn công mạng, khiến các nghị sĩ không thể truy cập được hòm thư điện tử ở bên ngoài Cung điện Westminster (trụ sở Quốc hội).

Theo báo The Telegraph, các nhà lập pháp Anh đã được gửi cảnh báo về vụ tấn công mạng này từ ngày 23/6 vừa qua.

Các nhà chức trách Anh cho biết họ đang làm việc với Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia (NCSC) để bảo vệ mạng lưới kể trên cũng như xác định mức độ thiệt hại từ vụ tấn công mạng mới nhất này. (Ảnh: Bên trong phòng họp của Quốc hội Anh. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua lao xe vao dam dong o anh khien 6 nguoi bi thuong

Vẫn còn 93 người mất tích trong vụ sạt lở núi ở Trung Quốc: Các nhân viên cứu hộ Trung Quốc ngày 25/6 vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm 93 người còn mất tích trong vụ sạt lở núi tại làng Tân Ma, huyện Mậu, tỉnh Tứ Xuyên sáng 24/6

Tuy nhiên, các chuyên gia địa chất tại hiện trường nói cơ hội để tìm thấy người sống sót rất mong manh, theo Reuters.

Ước tính 18 triệu m3 đất đá từ ngọn núi cao 3.000 m đã đổ xuống chôn vùi hơn 100 người ở làng Tân Ma.

Các quan chức tại hiện trường cho biết 10 người được xác nhận đã thiệt mạng. (Ảnh: Lực lượng cứu hộ di chuyển thi thể một nạn nhân khỏi hiện trường vụ sạt lở núi ở làng Tân Ma. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast