Thế giới ngày qua: Mỹ bổ nhiệm tân đại sứ tại Nga

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 29/9.

the gioi ngay qua my bo nhiem tan dai su tai nga

Mỹ bổ nhiệm tân đại sứ tại Nga: Thượng viện Mỹ ngày 28/9 phê chuẩn Cựu thống đốc bang Utah - ông John Huntsman vào vị trí tân đại sứ tại Nga, giữa lúc quan hệ ngoại giao giữa Washington và Moscow đang ở trong giai đoạn căng thẳng.

Ông Huntsman, 57 tuổi, từng là đại sứ Mỹ tại Singapore năm 1992, và là đại sứ Mỹ tại Trung Quốc từ năm 2009-2011. Ông còn là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà năm 2012.

Quá trình xác nhận ông Huntsman cho vị trí đại sứ Mỹ tại Nga diễn ra nhanh chóng, với sự ủng hộ lớn của lưỡng đảng trong Quốc hội Mỹ. (Ảnh: Tân Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman. Nguồn: Getty)

the gioi ngay qua my bo nhiem tan dai su tai nga

Bà Yingluck xin tị nạn chính trị tại Anh: Channel News Asia đưa tin, CNN dẫn nguồn tin bên trong đảng Pheu Thai (Đảng vì nước Thái) ngày 29/9 cho biết, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đang có mặt ở London và tìm cách xin quy chế tị nạn chính trị ở Anh.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 28/9 cho rằng bà Yingluck đang ẩn náu tại Dubai, nơi anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin, đang sống lưu vong. Tuy nhiên, một nguồn tin từ UAE xác nhận với Bangkok Post, bà Yingluck đã rời Dubai để sang London từ hôm 11/9. (Ảnh: Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua my bo nhiem tan dai su tai nga

Thủ lĩnh IS tái xuất sau 11 tháng: Thủ lĩnh tối cao của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi ngày 28/9 phá vỡ im lặng suốt 11 tháng bằng việc đăng tải một đoạn ghi âm nói về tình trạng căng thẳng hiện nay giữa Mỹ và Triều Tiên.

Trong đoạn ghi âm dài khoảng 46 phút, giọng nói được cho là của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi tuyên bố các phần tử của tổ chức khủng bố đã nhận ra rằng con đường tới chiến thắng là phải kiên nhẫn và phải chống lại các kẻ thù của mình.

Hiện chưa rõ thông điệp trên được ghi âm vào thời gian nào. Giới chức Mỹ đang tìm cách xác minh tính chân thực của đoạn ghi âm trên. (Ảnh: Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Nguồn: The Telegraph)

the gioi ngay qua my bo nhiem tan dai su tai nga

Mỹ ngừng cấp thị thực vô thời hạn cho công dân Cuba: Nhà chức trách Mỹ ngày 29/9 thông báo nước này sẽ ngừng cấp thị thực nhập cảnh vô thời hạn cho công dân Cuba, đồng thời tạm dừng việc phái quan chức Mỹ tới đảo quốc Caribe này liên quan đến sự cố y tế của các nhân viên ngoại giao Mỹ tại Havana thời gian gần đây.

Song song với động thái trên, Mỹ cũng yêu cầu gần 60% nhân viên Đại sứ quán nước này tại thủ đô Havana rút về nước. (Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Cuba. Nguồn: Wikipedia)

the gioi ngay qua my bo nhiem tan dai su tai nga

Giẫm đạp kinh hoàng ở Ấn Độ khiến hàng chục người thiệt mạng: Ít nhất 22 người thiệt mạng và 36 người bị thương trong một vụ giẫm đạp xảy ra sáng 29/9 tại một ga tàu hỏa ở Mumbai, Ấn Độ, theo Reuters.

BBC dẫn lời các quan chức địa phương nói rằng vụ giẫm đạp là do quá đông người và trời mưa to. Đơn vị Quản lý thảm họa địa phương cho biết, các cơ quan liên quan đều đã được huy động. Hoạt động cứu nạn được tiến hành khẩn trương. (Ảnh: Khung cảnh hỗn loạn tại hiện trường vụ giẫm đạp gây thương vong lớn tại Mumbai. Nguồn: News18)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast