Thế giới ngày qua: Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

(Baohatinh.vn) - Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc; Nhiều siêu thị ở Australia ngừng sử dụng túi ni-lông... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 19/6 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. (Ảnh: Reuters)

Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc: Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa quyết định rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

Quyết định của Mỹ được đưa ra một ngày sau khi người đứng đầu Hội đồng nhân quyền chỉ trích chính sách của chính quyền Mỹ tách trẻ em khỏi bố mẹ trong các gia đình nhập cư tại khu vực biên giới với Mexico.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết, việc rút khỏi Hội đồng nhân quyền không có nghĩa Mỹ sẽ từ bỏ các cam kết về nhân quyền của mình.

Thế giới ngày qua: Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

Hệ thống siêu thị Woolworths của Australia bắt đầu ngừng hoàn toàn việc sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần để đựng hàng từ ngày 20/3.

Nhiều siêu thị ở Australia ngừng sử dụng túi ni-lông: Bắt đầu từ ngày 20/6, những người tới mua sắm tại siêu thị Woolworths của Australia phải mang theo túi để đựng hàng do hệ thống siêu thị này dừng việc cung cấp miễn phí túi ni-lông dùng 1 lần để đựng hàng cho khách. Nếu khách hàng không chuẩn bị sẵn túi thì sẽ phải mua túi bán ở cửa hàng.

Đây là hệ thống siêu thị đầu tiên của Australia thực hiện chính sách này trong nỗ lực hạn chế rác thải nhựa.

Tiếp sau Woolworths, bắt đầu từ 1/7 một loạt các hệ thống siêu thị và bán lẻ khác tại Australia và cả bang Queensland, Tây Australia sẽ có hành động tương tự. Trước đó, các bang Nam Australia, Tasmania, Vùng lãnh thổ phía bắc (Northern Territory) cũng đã ban hành quy định cấm tất cả các cửa hàng bán lẻ sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần.

Thế giới ngày qua: Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hội đàm với ông Tập Cận Bình: Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm tới Trung Quốc và hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại Lễ đường nhân dân tại thủ đô Bắc Kinh trong chiều 19/6.

Đây là lần thứ 3 hai nhà lãnh đạo Trung Quốc và Triều Tiên gặp nhau kể từ tháng 3/2018 đến nay.

Bên cạnh mục đích thúc đẩy phát triển quan hệ hai nước, chuyến thăm Trung Quốc của ông Kim Jong-un lần này còn được cho là thông báo với Trung Quốc về một số kết quả đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore vào ngày 12/6 vừa qua, cũng như trao đổi về những chiến lược trong thời gian tiếp theo.

Thế giới ngày qua: Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

Cảnh sát khám xét một chiếc xe liên quan tới vụ xả súng ở thành phố Malmo, Thụy Điển tối ngày 18/6. (Ảnh: TT News Agency/Reuters)

Xả súng vào đám đông ăn mừng World Cup tại Thụy Điển: Tối 18/6, đã xảy ra vụ xả súng nghiêm trọng vào đám đông ăn mừng World Cup ở thành phố Malmo của Thụy Điển, khiến 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Truyền thông địa phương đưa tin, một người đàn ông đã dùng súng tự động bắn khoảng 12 đến 15 phát đạn vào đám đông đang ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Thụy Điển trước đội tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-0.

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Fredrik Bratt cho biết, vụ việc không liên quan tới khủng bố mà có thể do xung đột giữa các băng đảng tội phạm.

Thế giới ngày qua: Mỹ rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc

Ảnh minh họa: harvardpolitics.com

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng 716 tỷ USD: Ngày 18/6, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật chi tiêu quốc phòng trị giá 716 tỷ USD, ủng hộ lời kêu gọi của Tổng thống Donald Trump nhằm xây dựng một lực lượng quân đội lớn mạnh hơn.

Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật trên với tỷ lệ 85 phiếu thuận và 10 phiếu chống. Dự luật Cấp phép quốc phòng (NDAA) thông qua khoản chi tiêu ngân sách quốc phòng cơ bản trị giá 639 tỷ USD để mua vũ khí, tàu thuyền và máy bay quân sự cũng như chi trả lương cho binh lính.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast