Thế giới ngày qua: Mỹ sa thải nhân vật số 2 của FBI

(Baohatinh.vn) - Ông Putin thắng với hơn 70% phiếu trong thăm dò sơ bộ kết quả bầu cử; Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố kiểm soát thành phố Afrin. .. là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 18/3 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua my sa thai nhan vat so 2 cua fbi

Ông Putin thắng với hơn 70% phiếu trong thăm dò sơ bộ kết quả bầu cử: Phương tiện truyền thông quả dẫn kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu do nhà nước tiến hành cho biết ông Vladimir Putin, tham gia tranh cử tổng thống năm 2018 với tư cách một ứng cử viên độc lập, đã nhận được 73,9% số phiếu ủng hộ.

Về sau ông Putin là ứng cử viên Pavel Grudinin của đảng Cộng sản Liên bang Nga với 11,2% số phiếu bầu. (Ảnh: Ông Putin tại địa điểm bỏ phiếu ở thủ đô Moscow ngày 18/3. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my sa thai nhan vat so 2 cua fbi

Mỹ sa thải nhân vật số 2 của FBI: Ngày 16/3, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions đã sa thải ông Andrew McCabe, từng là Phó Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) - nhân vật quyền lực thứ 2 tại cơ quan này, vì có nhiều hành vi sai trái.

Ông Andrew McCabe là người có liên quan mật thiết tới các cuộc điều tra của FBI đối với bà Hillary Clinton và vai trò của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ông McCabe thường xuyên phải hứng chịu chỉ trích từ Tổng thống Donald Trump.

Trước thời điểm bị sa thải, ông McCabe đang xúc tiến các thủ tục nghỉ hưu, chuẩn bị cho việc chính thức rời nhiệm sở vào ngày 19/3 tới sau 9 tháng giữ chức vụ Phó Giám đốc FBI. (Ảnh: Cựu phó giám đốc FBI Andrew McCabe. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua my sa thai nhan vat so 2 cua fbi

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố kiểm soát thành phố Afrin: "Hôm nay, lúc 8h30 (13h30 giờ Hà Nội), các đơn vị Quân đội Syria Tự do được hỗ trợ bởi lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào Afrin. Họ kiểm soát toàn bộ thành phố, phần lớn quân khủng bố đã trốn chạy, binh lính của chúng tôi và phiến quân Syria đang phá những chiếc bom bẫy mà chúng để lại", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan ngày 18/3 phát biểu, theo Sputnik.

Thư ký báo chí của ông Erdogan trước đó nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không trao lại Afrin cho chính quyền Syria của ông Assad. Ông Erdogan cho biết Ankara sẽ làm hết sức mình để sửa chữa cơ sở vật chất trong khu vực. (Ảnh: Vị trí thành phố Afrin, Syria. Đồ họa: BBC)

the gioi ngay qua my sa thai nhan vat so 2 cua fbi

EU công bố danh sách sản phẩm của Mỹ có thể bị áp thuế: Liên minh châu Âu (EU) ngày 16/3 đã công bố một danh sách các sản phẩm của Mỹ mà EU dự định áp thuế nếu khối này không được miễn trừ trong chính sách áp thuế đối với nhôm và thép nhập khẩu mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra.

Danh sách trên bao gồm hàng chục sản phẩm trong đó có thực phẩm ăn sáng, dụng cụ làm bếp, hàng may mặc và giày dép, máy giặt, rượu whiskey, xe mô tô, thuyền, pin... Giá trị lượng hàng hóa bị đánh thuế ước khoảng 2,8 tỷ euro (3,4 tỷ USD)/năm. (Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my sa thai nhan vat so 2 cua fbi

Ông Lý Khắc Cường tái đắc cử Thủ tướng Trung Quốc: 2.970 đại biểu quốc hội Trung Quốc khóa 13 ngày 18/2 bỏ phiếu tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, nhất trí bầu ông Lý Khắc Cường giữ chức Thủ tướng Trung Quốc trong nhiệm kỳ 5 năm lần thứ hai, với kết quả 2.964 phiếu ủng hộ và hai phiếu phản đối.

Ông Lý, 62 tuổi, quê ở An Huy, Trung Quốc. Ông có bằng thạc sĩ luật và tiến sĩ kinh tế. Tại đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 vào tháng 10 năm ngoái, ông đã được tái bầu vào Ban thường vụ Bộ chính trị. (Ảnh: Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Nguồn: Xinhua)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast