Thế giới ngày qua: Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao Cuba

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 10/8.

the gioi ngay qua my truc xuat hai nha ngoai giao cuba

Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao Cuba: Washington trục xuất hai nhà ngoại giao Cuba sau khi hai nhân viên sứ quán Mỹ tại thủ đô Havana buộc phải trở về nước để điều trị do bị mất thính lực.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, một số nhân viên của Đại sứ quán Mỹ tại Cuba đã bị tác động bởi một số “thiết bị âm thanh” đặt bên ngoài nơi ở của các nhà ngoại giao, khiến họ bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng vào cuối năm 2016.

Dù người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết “chưa có câu trả lời chính xác về nguồn gốc hoặc nguyên nhân gây ra” các triệu chứng kỳ lạ ở các nhân viên ngoại giao Mỹ, Washington vẫn quyết định trục xuất hai nhà ngoại giao Cuba. (Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Havana. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua my truc xuat hai nha ngoai giao cuba

Trung Quốc tạm đóng cửa khu du lịch Cửu Trại Câu sau động đất: Để đảm bảo an toàn, chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đã tạm đóng cửa khu du lịch Cửu Trại Câu sau trận động đất mạnh 7 độ richter, đồng thời yêu cầu nhân viên tại các sân bay, nhà ga, bến xe làm việc hết công suất để phục vụ người dân.

Theo báo cáo, tính đến trưa ngày 10/8, đã có ít nhất 20 người thiệt mạng và 431 người khác bị thương trong trận động đất kinh hoàng xảy ra đêm 8/8 ở Cửu Trại Câu. (Ảnh: Lực lượng cứu hộ vẫn chạy đua với thời gian để cứu người bị nạn trong trận động đất ở Cửu Trại Câu. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my truc xuat hai nha ngoai giao cuba

Chỉ số tín nhiệm của Thủ tướng Merkel bất ngờ sụt giảm: Cuộc thăm dò dư luận của công ty Infratest dimap cho thấy, 59% số người được hỏi cho rằng, bà Angela Merkel sẽ đảm đương tốt vai trò người đứng đầu Chính phủ Đức, giảm 10% so với cuộc thăm dò tiến hành cách đây 1 tháng.

Tuy nhiên, ứng cử viên đảng Dân chủ Xã hội cho vị trí người kế nhiệm bà Angela Merkel trong các cuộc bầu cử sắp tới, cựu Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz cũng không cao hơn, khi nhận được 33% ý kiến ủng hộ, giảm 4%.

Tất cả các cuộc thăm dò được tiến hành trước cuộc bầu cử ngày 24/09 đều cho thấy một chiến thắng dễ dàng của Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo của bà Angela Merkel và thường xuyên dẫn trước đảng Dân chủ Xã hội ít nhất 17%. (Ảnh: Thủ tướng Đức Angela Merkel. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my truc xuat hai nha ngoai giao cuba

UAE phủ nhận mở không phận với máy bay Qatar: Hãng thông tấn WAM của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 9/8 tuyên bố nước này phủ nhận thông tin cho rằng Dubai đã mở cửa không phận cho máy bay đăng ký tại Qatar.

Trước đó cùng ngày, Saudi Arabia cũng đã bác thông tin cho rằng Riyadh cho phép các hãng hàng không Qatar sử dụng sân bay và hoạt động trong không phận của nước này. Theo truyền thông Saudi Arabia, cơ quan hàng không dân sự nước này khẳng định các biện pháp chống Qatar vẫn đang được thực thi. (Ảnh minh họa)

the gioi ngay qua my truc xuat hai nha ngoai giao cuba

EU mở rộng danh sách trừng phạt Bình Nhưỡng theo nghị quyết của LHQ: Liên minh châu Âu (EU) ngày 10/8 đã bổ sung 9 người và 4 thực thể vào danh sách trừng phạt Triều Tiên, một phần trong các biện pháp trừng phạt Triều Tiên của Liên hợp quốc (LHQ) sau các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của Bình Nhưỡng.

Quyết định trên đã nâng tổng số cá nhân và thực thể của Triều Tiên nằm trong diện trừng phạt của EU lên tới 62 người và 50 thực thể.

Hội đồng châu Âu (EC) cho biết sẽ nhanh chóng thực thi các phần khác trong nghị quyết của HĐBA LHQ, trong đó có nỗ lực hạn gửi tiền về nhà của các lao động Triều Tiên ở nước ngoài. (Ảnh: Một tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast