Thế giới ngày qua: Mỹ tuyên bố áp thuế với khoản hàng nhập lớn từ Trung Quốc

(Baohatinh.vn) - Mỹ tuyên bố áp thuế với khoản hàng nhập lớn từ Trung Quốc; Vợ cũ ông Nelson Mandela, biểu tượng chống chủ nghĩa Apartheid, qua đời ... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 3/4 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua my tuyen bo ap thue voi khoan hang nhap lon tu trung quoc

Mỹ tuyên bố áp thuế với khoản hàng nhập lớn từ Trung Quốc: Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ ngày 3/4 công bố mức thuế 25% áp dụng cho khoảng 1.300 mặt hàng của Trung Quốc. Đây là các sản phẩm không phải hàng tiêu dùng nhập hàng năm, trị giá khoảng 50 tỷ USD.

Trung Quốc đã lên án tuyên bố này của Mỹ, cho biết sẽ "có những biện pháp tương xứng về quy mô và mức độ với các sản phẩm của Mỹ".

Bắc Kinh trước đó tăng thuế nhập khẩu với 128 sản phẩm Mỹ để đáp trả việc Mỹ áp thuế nhập khẩu nhôm và thép. Mức thuế 15% được Trung Quốc áp dụng với trái cây và các loại hạt từ Mỹ. Họ cũng sẽ áp mức thuế 25% đối với thịt lợn Mỹ và các sản phẩm liên quan. Các biện pháp này có hiệu lực từ ngày 2/4. (Ảnh minh họa: AP)

the gioi ngay qua my tuyen bo ap thue voi khoan hang nhap lon tu trung quoc

Vợ cũ ông Nelson Mandela, biểu tượng chống chủ nghĩa Apartheid, qua đời:Bà Winnie Madikizela-Mandela, nhà hoạt động chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, qua đời hôm 2/4 ở tuổi 81. Gia đình cho biết bà mất tại bệnh viện Netcare Milpark, Johannesburg sau một thời gian dài chống chọi bệnh tật. Bà và chồng cũ, cố tổng thống Nelson Mandela, đều từng bị đi tù và cùng là biểu tượng chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc ở Nam Phi trong ba thập kỷ.

Bà sẽ được vinh danh trong tang lễ cấp quốc gia ngày 14/4, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa cho biết. (Ảnh: Ông Nelson Mandela và vợ Winnie Madikizela-Mandela hồi năm 1990. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua my tuyen bo ap thue voi khoan hang nhap lon tu trung quoc

Xả súng kinh hoàng tại trụ sở YouTube, nữ nghi phạm tự sát: Ngày 3/4, nhiều tiếng súng nổ đã vang lên tại trụ sở chính của YouTube tại thành phố Bruno, bang California, Mỹ, khiến ít nhất 3 người bị thương và gây nên cảnh hoảng loạn trước khi nghi can là một phụ nữ tự sát.

Đài BBC cho hay, các nạn nhân trúng đạn là một người đàn ông 36 tuổi và hai phụ nữ tuổi 32 và 27. Nạn nhân nam được cho là đang trong tình trạng nguy kịch. Một quan chức cảnh sát cho kênh CBS News hay, người đàn ông bị thương có thể là bạn trai của nghi phạm xả súng. (Ảnh: Trụ sở Youtube tại Mỹ)

the gioi ngay qua my tuyen bo ap thue voi khoan hang nhap lon tu trung quoc

Anh không thể chứng minh chất độc vụ Skripal có liên quan tới Nga: Hãng tin Skynews dẫn lời Giám đốc điều hành Phòng thí nghiệm Khoa học và Công nghệ Quốc phòng (DSTL) tại căn cứ Porton Down, Anh - ông Gary Aikenhead ngày 3/4 cho biết, cơ quan này đến nay vẫn không thể xác định nguồn gốc chất độc thần kinh Novichok trong vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Skripal.

Sau 4 tuần nỗ lực nghiên cứu, ông Gary Aikenhead cho biết, phòng thí nghiệm chỉ xác định được loại chất độc dùng để đầu độc cựu điệp viên Skripal là Novichok, được sử dụng trong quân đội, song không thể xác nhận nó được sản xuất tại Nga như cáo buộc mà chính phủ Anh đưa ra trước đó. (Ảnh: Chuyên gia DSTL tại hiện trường vụ đầu độc. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua my tuyen bo ap thue voi khoan hang nhap lon tu trung quoc

13 người Việt bị thương trong vụ cháy chung cư ở Bangkok: Chung cư Ratchathewi tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, ngày 3/4 bị cháy làm ba người thiệt mạng và 60 người bị thương, trong đó có 13 người Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết các nạn nhân người Việt đang được theo dõi và điều trị tại 4 bệnh viện, tình trạng hồi phục tốt, một số đã được xuất viện.

Trong số ba người thiệt mạng, có hai nạn nhân không phải là người Việt Nam, người còn lại chưa xác định được danh tính. (Ảnh: Lính cứu hỏa tìm kiếm nạn nhân trong vụ cháy chung cư Ratchathewi. Nguồn: Bangkok Post)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast