Thế giới ngày qua: Ngoại trưởng Cuba bác bỏ cáo buộc sóng âm

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 29/10.

the gioi ngay qua ngoai truong cuba bac bo cao buoc song am

Tìm thấy máy bay Nga mất tích ở Bắc Cực: Lực lượng cứu hộ Na Uy ngày 29/10 cho biết đã tìm thấy chiếc trực thăng của Nga mất tích hôm 26/10 nằm ở độ sâu 209 m dưới đáy biển ở khu vực Đông Bắc mũi Heerodden.

Chiếc máy bay Mi-8 chở theo 8 người, gồm 5 người thuộc phi hành đoàn và 3 nhà khoa học đã mất tích khi đang trong hành trình bay từ khu định cư Pyramiden tới Barentsburg - khu định cư lớn thứ hai trên quần đảo Svalbard ở Bắc Cực.

Hiện lực lượng cứu hộ Na Uy đang tập trung tìm kiếm thi thể của những người mất tích. (Ảnh minh họa trực thăn Mil Mi-8. Nguồn: Military Today)

the gioi ngay qua ngoai truong cuba bac bo cao buoc song am

Ngoại trưởng Cuba bác bỏ cáo buộc sóng âm: Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez ngày 28/10 đã bác bỏ các cáo buộc về vụ tấn công sóng âm nhằm vào nhân viên người Mỹ tại Đại sứ quán Mỹ ở Cuba, cho rằng đây là cáo buộc “hoàn toàn sai lầm”.

Phát biểu tại Đại học Howard ở thủ đô Washington nhân tham dự một cuộc hội thảo về người dân Cuba sinh sống tại Mỹ, Ngoại trưởng Rodriguez khẳng định quyết định của chính phủ Mỹ trục xuất 15 nhà ngoại giao Cuba dựa trên những cáo buộc bất công này là mang tính chính trị nhằm phá hoại quan hệ song phương. (Ảnh: Ngoại trưởng Cuba Rodriguez. Nguồn: Diplomat magazine)

the gioi ngay qua ngoai truong cuba bac bo cao buoc song am

Ông chủ Amazon soán ngôi giàu nhất thế giới của Bill Gates: Theo đài CNBC, nhờ giá cổ phiếu Amazon tăng, trong sáng 27/10 theo giờ Mỹ, tổng tài sản của ông Bezos đã đạt hơn 90 tỉ USD và tạm thời soán ngôi người giàu nhất thế giới của tỉ phú Bill Gates.

Tài sản của tỉ phú Bill Gates cũng đã tăng thêm khoảng 550 triệu USD trong sáng 27/10 nhờ giá cổ phiếu Microsoft tăng 9%, đạt gần 86 USD, tuy nhiên tổng tài sản của ông cũng chỉ là 88,5 tỉ USD.

Vào hôm 27/7, ông Bezos từng có thời điểm vượt ông Gates về giá trị tài sản ròng, nhưng không giữ được kết quả đó tới hết phiên giao dịch. (Ảnh: Tỷ phú Jeff Bezos. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua ngoai truong cuba bac bo cao buoc song am

Nhiều nước lớn đứng về phía Tây Ban Nha, phản đối Catalonia độc lập: Tuyên bố độc lập của Catalonia vấp phải chỉ trích của nước phương Tây. Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ không thừa nhận chủ quyền của Catalonia do tuyên bố ly khai của họ dựa trên một cuộc trưng cầu dân ý bất hợp pháp. Các nước lớn như Đức, Pháp, Italy, Mỹ, Bồ Đào Nha và đại diện EU cũng đồng loạt phủ nhận tuyên bố độc lập của Catalonia.

Liên Hợp Quốc tái khẳng định cuộc khủng hoảng ly khai ở Tây Ban Nha là vấn đề nội bộ. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guiterres đề nghị các bên liên quan tìm giải pháp trong khuôn khổ hiến pháp Tây Ban Nha, thông qua các kênh chính trị và pháp lý. (Ảnh: Người dân Catalonia vẫy cờ ăn mừng bên ngoài nghị viện ở thành phố Barcelona, sau khi nghị quyết tách khỏi Madrid được thông qua. Nguồn: AP.)

the gioi ngay qua ngoai truong cuba bac bo cao buoc song am

29 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tại Somalia: Vụ tấn công khủng bố nhằm vào một khách sạn ở thủ đô của Somali vào hôm 28/10 khiến 29 người thiệt mạng.

Sau vụ việc, chính phủ Somalia đã cách chức Giám đốc Cơ quan tình báo Abdillahi Mohamed Sanbalooshe và Cảnh sát trưởng Abdihakim Dahir Said.

Nhóm phiến quân Hồi giáo Al-Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công. (Ảnh: Hiện trường vụ tấn công. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast