Thế giới ngày qua: Ngoại trưởng Mỹ có thể từ chức vì bất đồng với Trump

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 25/7.

the gioi ngay qua ngoai truong my co the tu chuc vi bat dong voi trump

Sập nhà ở Mumbai khiến 8 người chết, hơn 20 người mắc kẹt: Ít nhất 8 người thiệt mạng và hơn 20 người có thể đang mắc kẹt dưới những đống đổ nát, sau khi một tòa nhà 4 tầng đổ sập ở Ghatkopar, ngoại ô thành phố Mumbai, Ấn Độ hôm 25/7.

Đội cứu hộ đã giải cứu được 16 người. Giới chức địa phương cho biết tòa nhà bị sập khi đang trong quá trình cải tạo. Có một một nhà dưỡng lão ở tại tầng trệt. Các tầng còn lại là nơi sinh sống của vài hộ gia đình.

14 xe cứu hỏa, 2 xe tải cứu hộ và 8 xe cứu thương đã được điều động đến hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ. Hiện nguyên nhân vụ sập nhà đang được điều tra. (Ảnh: Reuters)

the gioi ngay qua ngoai truong my co the tu chuc vi bat dong voi trump

Bà Merkel chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua tái đắc cử Thủ tướng Đức: Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel đang trên con đường thuận lợi để tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 là nhận định chung của giới quan sát chính trị Đức và cũng là kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất vừa được kênh truyền hình quốc gia Đức, ZDF công bố hôm 24/7.

Theo đó, bà Merkel hiện nhận được sự ủng hộ của 59% cử tri Đức, cao gần gấp đôi đối thủ chính là ứng cử viên Martin Schulz của Đảng Dân chủ xã hội Đức - SPD. Ông Schulz được dự đoán sẽ nhận được 30% phiếu của cử tri Đức.

Công bố trên được đưa ra trong bối cảnh gần 2 tháng nữa, vào ngày 24/9/2017, cuộc bầu cử liên bang quan trọng tại Đức sẽ diễn ra. (Ảnh: Thủ tướng Đức Angela Merkel. Nguồn: Getty).

the gioi ngay qua ngoai truong my co the tu chuc vi bat dong voi trump

Thái Lan phong tỏa tài khoản cựu Thủ tướng Yingluck: Bộ Tư Pháp Thái Lan cũng như luật sư của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra ngày 25/7 xác nhận 7 tài khoản ngân hàng của bà Yingluck đã bị phong tỏa, liên quan đến khoản tiền phạt 1 tỷ USD về những thiệt hại do chương trình trợ giá gạo thời chính quyền của bà gây ra.

Theo nhóm tư vấn pháp lý của bà Yingluck, cựu thủ tướng đã nhận được thông báo chính thức của Bộ Tài chính về việc phong tỏa tài khoản ngày 24/7. Theo đó, 7 tài khoản của bà Yingluck ở Ngân hàng Bangkok hiện đã không thể tiến hành bất kỳ giao dịch nào.

Bộ Tài chính Thái Lan cho biết đang xin lệnh của tòa để phong tỏa ít nhất 12 tài khoản ngân hàng của bà Yingluck như một biện pháp sơ bộ để thu hồi khoản tiền phạt. (Ảnh: Cựu thủ tướng Yingluck. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua ngoai truong my co the tu chuc vi bat dong voi trump

Ngoại trưởng Mỹ có thể từ chức vì bất đồng với Trump: Theo thông tin của hãng CNN đưa ra ngày 24/7, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang thể hiện sự bất đồng ngày càng gia tăng với chính quyền Tổng thống Donald Trump và có thể đang cân nhắc từ chức.

Mặc dù cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành tập đoàn dầu mỏ Exxol Mobil nói rằng ông sẽ ở lại trên cương vị người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ ít nhất cho đến cuối năm nay, nhưng một số nguồn tin giấu tên nói với CNN cuối tuần qua rằng ông Tillerson có thể rời khỏi vị trí này sớm hơn thế. (Ảnh: Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua ngoai truong my co the tu chuc vi bat dong voi trump

Lật tàu chở hơn 40 người ngoài khơi Indonesia, ít nhất 10 người thiệt mạng: Ngày 25/7, một tàu cao tốc chở hơn 40 người đã bị lật ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Bắc Kalimantan, miền Trung Indonesia khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, theo Reuters.

Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia cho biết con tàu mang tên Rejeki Baru đang trong hải trình đến huyện Bulungan của tỉnh trên, bị chìm tại vị trí cách bờ biển Pelabuhan Tengkayu thuộc thị trấn Tarakan 1km.

Các lực lượng cứu hộ thuộc hải quân và cảnh sát biển của Indonesia đã được huy động tham gia hoạt động tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân sau vụ lật tàu. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast