Thế giới ngày qua: Nhiều trang web chính phủ Mỹ bị tấn công, phát thông điệp ủng hộ IS

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 26/6.

the gioi ngay qua nhieu trang web chinh phu my bi tan cong phat thong diep ung ho is

Chìm tàu chở 150 người ở Colombia: Reuters đưa tin, 7 người đã thiệt mạng và 13 người khác mất tích sau khi một tàu du lịch chở 150 người bị chìm trên một hồ trữ nước ở tây bắc Colombia hôm 25/6.

Không quân cùng lính cứu hỏa từ các thành phố lân cận đã được điều động tới hiện trường để tìm kiếm những người sống sót.

Nguyên nhân khiến con tàu Almirante 4 khoang bị chìm vẫn chưa được công bố, song những người sống sót cho hay dường như tàu chở quá tải và không hành khách nào mang áo phao. (Ảnh: Tàu du lịch Colombia bị đắm trên hồ Penol. Nguồn: Gente 305)

the gioi ngay qua nhieu trang web chinh phu my bi tan cong phat thong diep ung ho is

Ba nước Đông Nam Á tiêu hủy ma túy trị giá một tỷ USD: Myanmar, Thái Lan và Campuchia ngày 26/6 tiêu hủy số lượng ma túy có giá trị gần 1 tỉ USD nhân kỷ niệm ngày thế giới phòng, chống ma túy của Liên Hợp Quốc.

Đây cũng là lượng ma túy kỷ lục mà cảnh sát các nước đã tịch thu được từ những vùng biên giới hẻo lánh của Myanmar, Lào, nam Trung Quốc và bắc Thái Lan trong suốt những năm gần đây. (Ảnh: Cảnh sát Myanmar đi bộ gần nơi đốt ma túy. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua nhieu trang web chinh phu my bi tan cong phat thong diep ung ho is

Nhiều trang web chính phủ Mỹ bị tấn công, phát thông điệp ủng hộ IS: Ít nhất 7 trang web của chính quyền bang Ohio, gồm trang của Thống đốc John Kasich, bị tin tặc tấn công và đăng thông điệp ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Sự cố xảy ra vào lúc 5h30 chiều ngày 25/6 (theo giờ địa phương), theo BBC. Cho tới sáng 26/6, trang web của Thống đốc Kasich vẫn bị đóng.

Nhóm tin tặc Team System DZ được cho là thủ phạm đứng sau vụ tấn công mạng. Nhóm này từng thực hiện nhiều vụ tấn công, trong đó mang thông điệp phản đối Israel. (Ảnh: Thông điệp ủng hộ IS xuất hiện trên nhiều trang web của bang Ohio. Nguồn: BBC)

the gioi ngay qua nhieu trang web chinh phu my bi tan cong phat thong diep ung ho is

Tòa án Mỹ khôi phục một phần lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump: Reuters đưa tin, ngày 26/6, Tòa án Tối cao Mỹ cho biết sẽ nghe giải trình kháng cáo về tính hợp pháp của lệnh cấm đi lại, một trong những chính sách đáng chú ý nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tháng đầu tiên nắm quyền, trong nhiệm kỳ tới của tòa án - vốn bắt đầu vào tháng 10.

Các thẩm phán Tòa án Tối cao cũng chấp thuận một số phần trong yêu cầu khẩn cấp của chính quyền Trump về khôi phục lệnh cấm nhập cảnh nói trên trong khi cuộc chiến pháp lý vẫn tiếp diễn.

Cũng theo tòa án, họ sẽ cho phép một phần của lệnh cấm nhập cảnh đối với toàn bộ người tị nạn vào Mỹ trong 120 ngày có hiệu lực. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nhieu trang web chinh phu my bi tan cong phat thong diep ung ho is

Đánh bom tự sát nội bộ, nhiều thủ lĩnh IS mất mạng: Một tay súng IS ngày 26/6 tiến hành đánh bom liều chết tại một cuộc họp các thủ lĩnh của tổ chức này ở quận Qaim, thành phố Mosul, Iraq khiến nhiều người thiệt mạng, theo hãng tin Express của Anh.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh IS đang thất thế ở Mosul trước các đòn phản công của quân đội Iraq nhằm giải phóng hoàn toàn thành phố này sau 3 năm bị phiến quân chiếm đóng. (Ảnh: IS đang thất thế ở Mosul. Nguồn: Express)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast