Thế giới ngày qua: Nổ kho vũ khí ở Syria, hơn 30 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Nổ kho vũ khí ở Syria, hơn 30 người thiệt mạng; Xả súng ở Anh làm 10 người bị thương... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 12/8 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Nổ kho vũ khí ở Syria, hơn 30 người thiệt mạng

Hiện trường vụ nổ. (Ảnh: syria.liveuamap.com)

Nổ kho vũ khí ở Syria, hơn 30 người thiệt mạng: Ngày 12/8, một kho vũ khí ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria phát nổ khiến ít nhất 32 người chết và 45 người bị thương.

Theo quan chức địa phương, vụ nổ khiến 2 tòa nhà cao tầng bị sập. Nhân viên cứu hộ đã sử dụng thiết bị hạng nặng để đào bới đống đổ nát và đưa những người bị thương ra ngoài. Dự kiến, con số thương vong còn tăng cao vì nhiều người vẫn còn mất tích sau vụ nổ.

Thế giới ngày qua: Nổ kho vũ khí ở Syria, hơn 30 người thiệt mạng

Cảnh sát Manchester phong tỏa khu vực Moss Side sau khi vụ xả súng xảy ra. (Ảnh: Sky News)

Xả súng ở Anh làm 10 người bị thương: 10 người đã phải nhập viện tại thành phố Manchester, Vương quốc Anh sau vụ xả súng xảy ra tại khu vực Moss Side, phía nam thành phố này.

Thông báo của Cơ quan cảnh sát Manchester nêu rõ, cảnh sát nhận được thông tin vụ việc vào lúc 2h30 phút sáng 12/8 (giờ địa phương).

Theo cảnh sát trưởng Debbie Dully, vụ nổ súng diễn ra sau khi lễ hội hóa trang Caribbean diễn ra một vài giờ, vì vậy trên phố vẫn còn đông người tụ tập. Cảnh sát đã tiến hành khám xét hiện trường, đồng thời thẩm vấn các nhân chứng và xem băng ghi hình từ camera giám sát.

Thế giới ngày qua: Nổ kho vũ khí ở Syria, hơn 30 người thiệt mạng

Một vụ tai nạn xe buýt xảy ra ở Peru. (Ảnh: The Independent)

Xe buýt chở gần 60 người lao xuống hẻm núi ở Peru: Ít nhất 7 người thiệt mạng và 48 người bị thương khi một chiếc xe buýt đường dài chở khoảng hơn 60 người lao xuống một hẻm núi thuộc vùng Huanuco, miền Trung Peru ngày 11/8.

Trung tâm các chiến dịch khẩn cấp quốc gia Peru cho biết, các đội cứu hộ bao gồm cảnh sát và lính cứu đã có mặt tại hiện trường để đưa những người bị thương đi cứu chữa tại những bệnh viện ở Huanuco.

Cảnh sát cho biết, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Chiếc xe buýt đã lao xuống một hẻm núi ở độ sâu 150m khi đang di chuyển dọc tuyến dường cao tốc Federico Basadre.

Thế giới ngày qua: Nổ kho vũ khí ở Syria, hơn 30 người thiệt mạng

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tel Aviv. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thủ tướng Israel yêu cầu ngừng bắn hoàn toàn tại Gaza: Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 12/8 đã yêu cầu một lệnh ngừng bắn "hoàn toàn" từ phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas tại Dải Gaza.

Phát biểu trong cuộc họp Nội các, Thủ tướng Netanyahu cho biết cho đến nay, Israel đã phá hủy hàng trăm mục tiêu quân sự Hamas và với mỗi đợt tấn công, các lực lượng Phòng vệ Israel đều khiến "Hamas phải trả giá đắt hơn".

Thủ tướng Netanyahu đang chịu sức ép chính trị về việc phải hành động mạnh mẽ hơn đối với Hamas sau khi căng thẳng leo thang dọc biên giới giữa Israel và Dải Gaza do Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát.

Thế giới ngày qua: Nổ kho vũ khí ở Syria, hơn 30 người thiệt mạng

Hàng nghìn ngôi nhà trên đảo Lombok đã bị sập sau trận động đất mạnh. (Ảnh: Getty)

Indonesia xác nhận ít nhất 387 người thiệt mạng vì động đất: Cơ quan Điều phối Thảm họa Indonesia ngày 11/8 cho biết trận động đất xảy ra trên đảo Lombok tối 5/8 đã khiến tổng cộng 387 người thiệt mạng, 13.688 người bị thương và 378.067 người phải sơ tán.

Hội Chữ thập Đỏ cho biết lực lượng cứu hộ và viện trợ đã phải vật lộn để tiếp cận các phần phía bắc của đảo do những đống đổ nát sau động đất và nguy cơ sạt lở đang diễn ra.

Indonesia sẽ mất nhiều ngày để xác định đầy đủ hậu quả của trận động đất 6,9 độ ở Lombok. Cơ quan Điều phối Thảm họa Indonesia khẳng định chưa cần tới viện trợ quốc tế.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast