Thế giới ngày qua: Nổ lớn tại nhà thi đấu ở Anh khiến nhiều người thương vong

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 22/5.

the gioi ngay qua no lon tai nha thi dau o anh khien nhieu nguoi thuong vong

Nổ lớn làm nhiều người thương vong tại nhà thi đấu ở Anh: Cảnh sát Anh sát nhận có nhiều “có nhiều người thương vong” song chưa thể khẳng định con số chính xác sau vụ nổ xảy ra trong buổi biểu diễn tại nhà thi đấu Manchester ở thành phố Manchester vào tối 22/5.

BBC dẫn lời nhân chứng cho biết, một tiếng nổ lớn đã vang lên ngay sau khi chương trình biểu diễn hòa nhạc của nhạc sĩ Ariana Grande kết thúc khoảng 10h30 tối 22/5 (giờ địa phương). Người đại diện cho nữ ca sĩ người Mỹ cho biết cô “không sao”.

Các chuyến tàu đến và đi từ ga Manchester Victoria, nằm phía dưới nhà thi đấu, phải tạm dừng hoạt động. (Ảnh: Một người bị thương được đưa ra ngoài. Nguồn: Telegraph)

the gioi ngay qua no lon tai nha thi dau o anh khien nhieu nguoi thuong vong

Đánh bom bệnh viện tại Bangkok, Thái Lan: Một quả bom phát nổ tại bệnh viện Phra Mongkutklao của quân đội Thái Lan tại thủ đô Bangkok chiều 22/5 khiến 24 người bị thương.

Kamthorn Aucharoen, chỉ huy nhóm chuyên về chất nổ, cảnh sát Thái Lan, cho biết bán kính vụ nổ lên đến 3 m. Nhà chức trách tìm thấy "pin và dây điện" tại hiện trường. Vụ việc xảy ra vào đúng dịp kỷ niệm ba năm quân đội Thái Lan đảo chính nắm quyền. (Ảnh: Bệnh viện Phra Mongkutklao. Nguồn: Google Street View)

the gioi ngay qua no lon tai nha thi dau o anh khien nhieu nguoi thuong vong

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo Pukguksong-2: Triều Tiên ngày 22/5 tuyên bố đã thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2- loại tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un rất hài lòng về vụ phóng và nhấn mạnh rằng tên lửa Pukguksong-2 là một loại vũ khí chiến lược. Vụ phóng tên lửa này cũng cho thấy tiến bộ vượt bậc của Triều Tiên trong khả năng phát triển loại tên lửa có thể vươn tới các mục tiêu của Mỹ. (Ảnh: Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Nguồn: TV Chosun).

the gioi ngay qua no lon tai nha thi dau o anh khien nhieu nguoi thuong vong

Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm nữ Ngoại trưởng đầu tiên trong lịch sử: Ngày 22/5, tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa bổ nhiệm một nữ quan chức ngoại giao vào vị trí Bộ trưởng Ngoại giao nước này.

Bà Kang Kyung-wha hiện là cố vấn đặc biệt về chính sách của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Nhà ngoại giao 62 tuổi này cũng từng là trợ lý Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về các vấn đề nhân đạo. (Ảnh: Bà Kang Kyung-wha. Nguồn: Yonhap).

the gioi ngay qua no lon tai nha thi dau o anh khien nhieu nguoi thuong vong

Anh bắt đầu đàm phán rời EU vào tháng 6: Bộ trưởng các nước Liên minh châu Âu (EU) hôm 22/5 nhất trí trao quyền đàm phán với Anh về việc London rời EU (Brexit) cho ông Michel Barnier, người Pháp.

Ông Barnier dự kiến bắt đầu đàm phán vào ngày 19/6. Vị này chia sẻ không muốn nghĩ về việc đàm phán thất bại, các vấn đề chủ chốt liên quan đến Brexit càng sớm được nhất trí, hai bên càng sớm tiến tới thảo luận những điều khoản trong một thỏa thuận thương mại tương lai. (Ảnh: Ông Michel Barnier. Nguồn: Reuters).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast