Thế giới ngày qua: Ông Macron trở thành Tổng thống trẻ nhất lịch sử nước Pháp

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 7/5.

the gioi ngay qua ong macron tro thanh tong thong tre nhat lich su nuoc phap

Ông Macron trở thành Tổng thống trẻ nhất lịch sử nước Pháp: Với 65,9% phiếu ủng hộ của cử tri, ông Emmanuel Macron đã chiến thắng áp đảo bà Marine Le Pen tại vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp 2017.

Như vậy, ông Macron sẽ tiếp quản điện Élysée từ Tổng thống François Hollande khi chưa đến 40 tuổi và sẽ trở thành tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử Pháp sau khi chính thức nhậm chức vào ngày 14/5. (Ảnh: Ông Emmanuel Macron tuyên bố chiến thắng trước những người ủng hộ. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua ong macron tro thanh tong thong tre nhat lich su nuoc phap

Đức sơ tán 50.000 người để gỡ bom từ Thế chiến 2: Khoảng 50.000 người dân thành phố Hannover, Đức ngày 7/5 đã buộc phải sơ tán để nhà chức trách phá hủy những quả bom còn sót lại từ Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Đây là một trong những chiến dịch sơ tán người dân lớn nhất tại Đức. Tờ DW cho biết số lượng người bị ảnh hưởng do sự cố trên chiếm khoảng 10% tổng dân số của thành phố. (Ảnh: Những quả bom được kích nổ an toàn sau khi được xác định chính xác vị trí. Nguồn: DW)

the gioi ngay qua ong macron tro thanh tong thong tre nhat lich su nuoc phap

Triều Tiên bắt giữ thêm một công dân Mỹ: Bình Nhưỡng ngày 7/5 cho biết đã bắt giữ thêm một công dân Mỹ vì bị nghi có các hành động chống phá nhà nước Triều Tiên. Nếu thông tin này được xác nhận, đây sẽ là công dân thứ 4 của Mỹ bị bắt giữ tại Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), công dân Mỹ gốc Hàn vừa bị bắt tên Kim Hak Song, là giảng viên Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng.

Vụ bắt giữ diễn ra chỉ khoảng 2 tuần sau khi công dân Mỹ Kim Sang Dok, một giáo sư cũng của Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng, bị bắt giữ với cáo buộc tương tự. (Ảnh: Otto Warmbier, một trong những công dân Mỹ bị Triều Tiên bắt giữ. Nguồn: DPRK)

the gioi ngay qua ong macron tro thanh tong thong tre nhat lich su nuoc phap

6.000 người nhập cư và tị nạn được cứu trên biển Địa Trung Hải: Lực lượng cảnh sát biển Italia, phối hợp với cơ quan bảo vệ biên giới Liên minh Châu Âu Frontex và một số tổ chức phi chính phủ tiến hành hơn 20 hoạt động cứu hộ trong hai ngày 6 và 7/5, cứu được khoảng 6.000 người nhập cư và tị nạn. Tuy nhiên, thông báo không nêu rõ quốc tịch của những người được cứu hộ. (Ảnh: Người di cư được cứu trên biển Địa Trung Hải. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua ong macron tro thanh tong thong tre nhat lich su nuoc phap

Boko Haram trả tự do cho 80 nữ sinh Nigieria sau 3 năm bị bắt cóc: Giới chức Nigeria cho biết nhóm khủng bố Boko Haram ngày 6/5 đã trả tự do cho ít nhất 80 nữ sinh ở thị trấn Chibok, bang Borno phía Đông Bắc Nigeria, sau 3 năm bị nhóm khủng bố này bắt cóc.

Các nữ sinh vừa được trả tự do nằm trong số 220 nữ sinh trong độ tuổi từ 16 - 18 bị Boko Haram bắt cóc hồi tháng 4/2014.

Reuters dẫn nguồn tin các quan chức chính phủ Nigergia cho biết các nữ sinh được trả về sau các cuộc đàm phán giữa chính phủ và nhóm Boko Haram. Đổi lại, chính phủ Nigeria phóng thích một số phiến quân khủng bố Boko Haram. (Ảnh: Một số nữ sinh được Boko Haram phóng thích trước đó. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast