Thế giới ngày qua: Ông Trump bị tố tiết lộ thông tin mật với Nga

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 16/5.

the gioi ngay qua ong trump bi to tiet lo thong tin mat voi nga

Bà Clinton quay lại vũ đài chính trị bằng việc thành lập tổ chức mới: Theo tuyên bố đăng tải trên trang web "Onward Together”, tổ chức do bà Clinton thành lập được khai trương vào ngày 15/5 "sẽ thúc đẩy các giá trị tiến bộ và việc làm để xây dựng một tương lai tươi sáng hơn các thế hệ tương lai”.

"Onward Together" (Cùng nhau Tiến lên) sẽ hỗ trợ hoạt động xã hội dân sự và đẩy mạnh đối kháng chính trị, đó là tuyên bố trên trang web của tổ chức này. Hoạt động xã hội có thể hiểu là việc hành động và tạo ra những thay đổi cho xã hội. (Ảnh: Bà Clinton. Nguồn: DW).

the gioi ngay qua ong trump bi to tiet lo thong tin mat voi nga

Ông Trump bị tố tiết lộ thông tin mật với Nga: Tờ Washington Post ngày 16/5 cho rằng Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ thông tin mật với Ngoại trưởng Nga và Đại sứ Nga tại Mỹ trong cuộc gặp tuần trước.

Theo tờ báo này, tại cuộc hội đàm kín với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak ngày 10/5 ở Phòng Bầu dục, Nhà Trắng, Trump đã mô tả chi tiết với phía Nga cách Nhà nước Hồi giáo (IS) muốn biến máy tính xách tay thành bom trên các chuyến bay.

Thông tin được coi là nhạy cảm và chỉ lưu hành trong các nước đồng minh, hạn chế chia sẻ ngay cả trong chính quyền Mỹ, các quan chức nói. Tiết lộ từ ông Trump gây nguy hiểm đối với nguồn tin tình báo này. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua ong trump bi to tiet lo thong tin mat voi nga

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ 5,5 tấn cocaine: Ngày 15/5, cơ quan phòng chống ma túy Tây Ban Nha đã bắt giữ số lượng ma túy cực lớn trên một con tàu cao tốc ngoài khơi Ecuador khi con tàu này đang trong hải trình đến Tây Ban Nha.

Số ma túy thu giữ có trọng lượng 5,5 tấn ước tính có giá trị nhiều triệu USD. Theo điều tra ban đầu, số ma túy trên của đường dây ma túy do một ông trùm tại Galicia ở miền bắc Tây Ban Nha điều hành. Trong số 20 người bị bắt giữ có 4 người quốc tịch Tây Ban Nha. (Ảnh: Số ma túy bị thu giữ. Nguồn: Bussines Insider).

the gioi ngay qua ong trump bi to tiet lo thong tin mat voi nga

Rơi máy bay trinh sát Nhật, 4 người tử nạn: Bộ Quốc phòng Nhật Bản chiều 16/5 xác nhận đã tìm thấy xác chiếc máy bay trinh sát LR-2 biến mất 1 ngày trước đó. Cả 4 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, vào lúc biến mất, máy bay đang nhận nhiệm vụ chuyển một bệnh nhân từ Hakodate đến Sapporo, thủ phủ Hokkaido, tuy nhiên chưa kịp tới Hakodate thì gặp nạn. (Ảnh: Nơi máy bay rơi là vùng rừng núi hiểm trở. Nguồn: GSDF).

the gioi ngay qua ong trump bi to tiet lo thong tin mat voi nga

Hacker Triều Tiên bị nghi đứng sau vụ mã độc tống tiền: Các chuyên gia bảo mật ngày 15/5 đưa ra những dấu hiệu cho thấy khả năng các hacker Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mã độc tống tiền toàn cầu vừa qua.

Chuyên gia bảo mật Neel Mehta của tập đoàn Google cung cấp đoạn mã máy tính cho thấy những điểm tương đồng giữa mã độc có tên WannaCry và một mã độc khác từng gây ra vụ tấn công mạng quy mô lớn đã bị quy kết cho hacker của Bình Nhưỡng trước đó. Các nhà nghiên cứu thuộc hãng bảo mật Kaspersky có trụ sở tại Nga cho rằng đây là một manh mối quan trọng. (Ảnh: Thông báo yêu cầu đòi tiền chuộc của mã độc Wannacry do hãng bảo mật Symantec cung cấp. Nguồn: Symantec/Reuters).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast