Thế giới ngày qua: Ông Trump sa thải Giám đốc FBI

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 9/5.

the gioi ngay qua ong trump sa thai giam doc fbi

Ông Trump sa thải Giám đốc FBI: Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/5 sa thải James Comey, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ theo đề xuất của Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions.

Hồi tuần trước, ông Comey được cho là đưa ra thông tin không chính xác về vấn đề thư điện tử của bà Clinton trước quốc hội. FBI cũng đang điều tra mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Nga.

Trong thư gửi ông Comey, Tổng thống Trump cho rằng ông “không đủ khả năng lãnh đạo cục một cách hiệu quả”. Cuộc tìm kiếm người kế nhiệm sẽ bắt đầu ngay lập tức. (Ảnh: Ông James Comey, người vừa bị sa thải chức giám đốc FBI. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua ong trump sa thai giam doc fbi

Ứng viên Moon Jae-In thắng cử Tổng thống Hàn Quốc: Ủy ban bầu cử Quốc gia Hàn Quốc (NEC) rạng sáng ngày 10/5 công bố kết quả sơ bộ cho thấy ứng viên theo đường lối tự do của Đảng Dân chủ Moon Jae-In đã được bầu làm Tổng thống mới của Hàn Quốc, với nhiệm kỳ 5 năm bắt đầu ngay khi kết quả chính thức được xác nhận.

Tuy phải đến 10h sáng nay (giờ địa phương) kết quả chính thức mới được công bố, nhưng tính đến 2h47’ sáng cùng ngày, ứng viên Moon Jae-In (64 tuổi) đã giành được 11,7 triệu phiếu bầu (chiếm 40,3%), theo NEC. Đứng ở vị trí thứ hai là ứng viên Hong Joon-pyo của Đảng Bảo thủ tự do với 25,04% phiếu bầu (7,3 triệu phiếu). (Ảnh: Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Moon Jae-In. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua ong trump sa thai giam doc fbi

Tai nạn xe buýt ở Trung Quốc, 13 người thương vong: Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo từ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Bắc Kinh cho hay chiếc xe buýt xấu số chở 11 học sinh (10 em mang quốc tịch Hàn Quốc, 1 em người Trung Quốc) và 1 giáo viên gặp nạn bên trong một đường hầm ở thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào khoảng 9h sáng ngày 9/5.

Vụ hỏa hoạn khiến 11 học sinh và tài xế thiệt mạng, người giáo viên bị thương nghiêm trọng. Nguyên nhân vụ việc hiện vẫn đang được điều tra. (Ảnh: Khói bốc ra từ hiện trường vụ tai nạn tại khu vực đường hầm Taojiakuang ở thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông. Nguồn: Yonhap)

the gioi ngay qua ong trump sa thai giam doc fbi

Nước Nga duyệt binh rầm rộ kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng: Nga hôm qua kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng Phát xít (9/5/1945-9/5/2017) với lễ duyệt binh rầm rộ trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow.

Lễ duyệt binh được diễn ra dưới sự chỉ huy của Tư lệnh Lục quân, Thượng tướng Oleg Saliukov. Hơn 10.000 sĩ quan và binh sĩ, 114 đơn vị vũ khí mặt đất (xe tăng, tên lửa đạn đạo, pháo tự hành…), 72 máy bay các loại được huy động tham dự, tuy nhiên phần duyệt binh trên không đã buộc phải hủy bỏ vào giờ chót vì thời tiết xấu. (Ảnh: Một khối các nữ sinh viên trường chuyên ngành quân sự ở Nga tham gia lễ duyệt binh. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua ong trump sa thai giam doc fbi

Nổ pháo hoa ở Mexico, 14 người chết, hàng chục người bị thương: Vụ nổ xảy ra vào đêm ngày 8/5 tại một nhà kho chứa vật liệu làm pháo hoa tại khu dân cư San Isidro, quận Chinchotla khiến ít nhất 14 người đã thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

Điều tra cho thấy, ngôi nhà xảy ra sự cố được sử dụng làm kho chứa vật liệu pháo hoa, chuẩn bị cho Lễ hội giáo sứ vào ngày 15/5 tới. Nguyên nhân vụ nổ là do một nhóm người tại kho làm rơi một quả pháo hoa trong khi đang sắp xếp lại số vật liệu vừa nêu. (Ảnh: Hiện trường vụ nổ. Nguồn: The Sun).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast