Thế giới ngày qua: Ông Trump sẽ tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới

(Baohatinh.vn) - Ông Trump sẽ tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới; Trung Quốc khởi tố cựu tổng tham mưu trưởng quân đội; Phụ nữ Saudi Arabia lần đầu được vào sân xem đá bóng... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 9/1 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua ong trump se tham du dien dan kinh te the gioi

Trung Quốc khởi tố cựu tổng tham mưu trưởng quân đội: Tân Hoa xã ngày 9/1 đưa tin cựu Tham mưu trưởng Ban Tham mưu liên hợp Quân ủy Trung ương Trung Quốc Phòng Phong Huy sẽ bị khởi tố vì tình nghi nhận hối lộ.

Trước đó, hồi tháng 8/2017, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo đã bổ nhiệm Tư lệnh Lục Quân Lý Tác Thành, 63 tuổi, thay thế ông Phòng Phong Huy.

Theo hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Trung Quốc không công bố trực tiếp việc thăng chức này của ông Lý Tác Thành, mà chỉ gọi ông theo chức vụ mới trong một cuộc họp với Tham mưu trưởng Lục quân Pakistan Qamar Javed Bajwa bên lề một diễn đàn chống khủng bố khu vực tại thủ đô Dushanbe của Tajikistan. (Ảnh: Tướng Phòng Phong Huy. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua ong trump se tham du dien dan kinh te the gioi

Ông Trump sẽ tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới: Thông tin từ Nhà Trắng ngày 9/1 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sỹ, cuối tháng này.

Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, Tổng thống Trump muốn thúc đẩy các chính sách của mình nhằm củng cố các doanh nghiệp, các ngành công nghiệp và lao động Mỹ.

Ông Trump, người từng tuyên bố không ủng hộ toàn cầu hóa trong chiến dịch tranh cử của mình, đã không tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới năm ngoái. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua ong trump se tham du dien dan kinh te the gioi

Chìm thuyền trên biển Địa Trung Hải, 100 người mất tích: Hải quân Libya ngày 9/1 cho biết, 100 người đã mất tích tại vùng biển Địa Trung Hải khi đang trên hành trình đến châu Âu sau khi chiếc thuyền cao su chở họ bị chìm ngoài khơi bờ biển nước này. Lực lượng cứu hộ đã cứu được 17 người, trong đó có nhiều phụ nữ.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), năm 2017, đã có 3.116 người thiệt mạng khi tìm cách vượt Địa Trung Hải để vào châu Âu. (Ảnh minh họa một vụ chìm thuyền chở người di cư trên Địa Trung Hải. Nguồn: Getty)

the gioi ngay qua ong trump se tham du dien dan kinh te the gioi

Phụ nữ Saudi Arabia lần đầu được vào sân xem đá bóng: Phụ nữ tại Saudi Arabia sẽ lần đầu tiên được đi xem các sự kiện thể thao lớn bắt đầu từ ngày 12/1 tới, sau khi nước này thực hiện đúng cam kết cải cách của mình là cho phép những nữ cổ động viên bóng đá tới sân xem các trận đấu.

Giới chức Saudi Arabia cũng đang xem xét dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ đến các rạp chiếu phim và khuyến khích cả phụ nữ lẫn nam giới tham gia các hoạt động kỷ niệm. (Ảnh: Các cổ động viên nữ Saudi Arabia trên sân vận động. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua ong trump se tham du dien dan kinh te the gioi

Nam Phi mở cuộc điều tra chống tham nhũng trong bộ máy nhà nước: Ngày 9/1, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma tuyên bố mở cuộc điều tra chống tham nhũng nhằm vào các nhân vật cấp cao nhất trong bộ máy nhà nước.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast