Thế giới ngày qua: Phát hiện thi thể thủy thủ trong vụ tàu khu trục Mỹ gặp nạn

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 22/8.

the gioi ngay qua phat hien thi the thuy thu trong vu tau khu truc my gap nan

Ông Trump tuyên bố Mỹ tiếp tục cuộc chiến ở Afghanistan: Trong bài diễn văn được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc tối 21/8 giờ Mỹ, Tổng thống Donald Trump khẳng định mục tiêu của chiến lược mới đối với Afghanistan là ngăn chặn việc các tay súng Hồi giáo cực đoan biến nước này thành nơi trú ẩn an toàn, làm bàn đạp cho các cuộc tấn công nhằm vào Mỹ.

Ông Trump cũng cho biết, chiến lược này ngược với những gì mà ông đã cam kết trong chiến dịch tranh cử là muốn rút quân đội Mỹ về nước, tuy nhiên sau khi lên nắm quyền ông nhận thấy việc vội vàng rút quân khỏi đất nước này sẽ khiến nó rơi vào tay các nhóm khủng bố.

Thay vào đó, ông Trump cam kết quân đội Mỹ sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện tại Afghanistan.

Mặc dù Tổng thống Mỹ không tiết lộ số binh sĩ dự kiến bổ sung tới Afghanistan. Nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã đề xuất kế hoạch gửi 4.000 quân, giúp tăng gấp rưỡi quy mô lính Mỹ so với mức 8.400 binh sĩ đang triển khai tại quốc gia này. (Ảnh: Tổng thống Donald Trump công bố chiến lược đối với cuộc chiến của quân đội Mỹ tại Afghanistan. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua phat hien thi the thuy thu trong vu tau khu truc my gap nan

Phát hiện thi thể thủy thủ trong vụ tàu khu trục Mỹ gặp nạn: Đô đốc Scott Swift, Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của hải quân Mỹ, ngày 22/8 cho biết các thợ lặn đã phát hiện các thi thể trong tàu khu trục John S. McCain, một ngày sau vụ va chạm tàu chở dầu, làm 10 thuỷ thủ mất tích.

“Hiện còn quá sớm để nói có bao nhiêu và tình trạng thu thập những thi thể đó”, AP dẫn lời ông nói.

Trước đó, rạng sáng ngày 21/8 (giờ Singapore), tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS John McCain của Hải quân Mỹ va chạm tàu chở dầu Alnic MC xuất phát từ Đài Loan (Trung Quốc) gần eo biển Malacca khiến 10 thủ thủ mất tích và 5 người khác bị thương.

Cú va chạm cũng khiến tàu khu trục Mỹ bị móp mạn trái khiến nước tràn vào trong buồng máy, phòng liên lạc và khoang ngủ nghỉ của thủy thủ đoàn. (Ảnh: Tàu khu trục USS John S. McCain bị hư hỏng nặng sau cú va chạm với tàu chở dầu. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua phat hien thi the thuy thu trong vu tau khu truc my gap nan

Động đất tại Ý, 1 người chết, 7 người mất tích: Một trận động đất 3,6 độ richter xảy ra tại đảo nghỉ mát Ischia, Ý ngày 22/8 khiến ít nhất một người thiệt mạng và 7 người mất tích, 25 nạn nhân khác cũng bị thương nhẹ sau khi một tòa nhà trong khu vực động đất sụp đổ.

Lính cứu hỏa cho biết nhiều tòa nhà trong khu vực bị hư hại nghiêm trọng hoặc sụp đổ. Bệnh viện duy nhất trên đảo Ischia cũng bị ảnh hưởng và buộc phải sơ tán một phần. (Ảnh: Vị trí nơi xảy ra động đất. Nguồn: AFP).

the gioi ngay qua phat hien thi the thuy thu trong vu tau khu truc my gap nan

Tổng thống Putin chính thức chọn tân đại sứ Nga tại Mỹ: Nhà chức trách Nga ngày 22/8 t uyên bố chọn Thứ trưởng Ngoại giao Anatoly Antonov làm tân đại sứ Nga tại Mỹ nhằm thay thế ông Sergei Kislyak, đã hết nhiệm kì hồi tháng 7 vừa qua.

Ông Antonov tốt nghiệp Học viện quan hệ quốc tế Moscow, là một nhà ngoại giao giàu kinh nghiệm. Ra trường, ông đã thăng tiến nhanh chóng và vươn tới chức vụ trưởng phòng về các vấn đề an ninh và cắt giảm vũ khí của Bộ Ngoại giao Nga vào năm 2004. (Ảnh: Ông Anatoly Antonov đã từng làm lãnh đạo ở cả Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nga. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua phat hien thi the thuy thu trong vu tau khu truc my gap nan

Qatar và Mỹ diễn tập quân sự chung lần 2: Qatar và Mỹ ngày 22/8 đã tổ chức diễn tập quân sự chung tại Doha nhằm tăng cường hợp tác giữa quân đội hai nước. Đây chỉ là một phần trong hợp tác đào tạo quân sự giữa Mỹ và Qatar và là cuộc diễn tập quân sự chung lần thứ 2 giữa hai nước kể từ tháng 6 tới nay.

Bộ tự lệnh chiến dịch đặc biệt của Mỹ cho biết, có hơn 40 lính dù đã tham gia tập luyện và nhảy dù từ máy bay vận tải C-130. Cuộc tập trận này diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Qatar và các nước vùng Vịnh và Ả Rập vẫn căng thẳng, khi họ cắt đứt các mối quan hệ ới Qatar với cáo buộc nước này hỗ trợ các nhóm cực đoan và không thực hiện các cam kết Riyadh 2014. (Ảnh: Tàu khu trục Mỹ ở vịnh Oman trong một lần tập trận chung hồi tháng 6. Nguồn: Reuters).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast