Thế giới ngày qua: Quân đội Iraq giải phóng thị trấn cuối cùng từ tay IS

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 17/11.

the gioi ngay qua quan doi iraq giai phong thi tran cuoi cung tu tay is

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu quốc phòng 700 tỷ USD: Thượng viện Mỹ ngày 16/11 đã thông qua dự luật về ngân sách quốc phòng trị giá 700 tỷ USD cho tài khóa 2018. Trước đó hai ngày, Hạ viện Mỹ cũng đã thông qua văn kiện này và hiện dự luật đã được chuyển lên Tổng thống Mỹ Donal Trump để ký ban hành. (Ảnh: Binh lính Mỹ. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua quan doi iraq giai phong thi tran cuoi cung tu tay is

Quân đội Iraq giải phóng thị trấn cuối cùng từ tay IS: Reuters dẫn lời Tướng Abdul Ameer Rasheed Yarallah, chỉ huy quân đội chính phủ Iraq trong chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, ngày 17/11 tuyên bố: “Quân đội Iraq đã giải phóng hoàn toàn Rawa và treo quốc kỳ trên các tòa nhà trong thị trấn”.

Rawa là thị trấn cuối cùng trong quyền kiểm soát của IS ở Iraq. Việc chiếm lại thị trấn Rawa đánh dấu sự kết thúc thời kì IS còn chiếm giữ những phần lãnh thổ của Iraq dưới cái gọi là Vương quốc Hồi giáo mà tổ chức cực đoan này từng tuyên bố thành lập vào năm 2014 trên các phần đất chiếm được của Iraq và Syria. (Ảnh: Xe quân sự của các lực lượng Iraq. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua quan doi iraq giai phong thi tran cuoi cung tu tay is

Tổng thống Zimbabwe Mugabe lần đầu tái xuất trước công chúng: Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe ngày 17/11 đã lần đầu tiên tái xuất trước công chúng sau 2 ngày bị quân đội quản thúc.

Theo thông tin của BBC, ông Mugabe đã tham dự một lễ tốt nghiệp tại thủ đô Harare. Trước đó, quân đội Zimbabwe đã giữ ông Mugabe tại tư dinh trong bối cảnh các bên tại nước này đang tranh cãi về việc ai sẽ trở thành Tổng thống thay thế ông Mugabe trong tương lai.

Quân đội Zimbabwe cho biết họ đang “tiến hành đối thoại” với ông Mugabe và sẽ công bố kết quả của các cuộc đối thoại với Tổng thống Mugabe “trong thời gian sớm nhất”. (Ảnh: Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe (giữa) tới chủ trì lễ tốt nghiệp tại Đại học Mở Zimbabwe, ngoại ô thủ đô Harare. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua quan doi iraq giai phong thi tran cuoi cung tu tay is

Quốc vương Saudi Arabia sắp thoái vị, truyền ngôi cho con trai 32 tuổi: Theo một nguồn tin thân cận với gia đình hoàng gia Saudi Arabia tiết lộ với báo Daily Mail của Anh, Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud của Saudi Arabia dự kiến sẽ thoái vị và tuyên bố truyền ngôi cho Thái tử Mohammed bin Salman vào tuần tới.

Động thái này được xem là bước đi cuối cùng để Thái tử Salman 32 tuổi nắm giữ quyền lực sau khi ra lệnh bắt giữ hơn 40 hoàng tử và bộ trưởng trong một vụ tham nhũng ở nước này hồi đầu tháng. Sắc lệnh hoàng gia nêu rõ những kẻ tham ô sẽ phải bị trừng phạt và Saudi Arabia sẽ không thể tồn tại nếu vẫn còn tình trạng tham nhũng. (Ảnh: Quốc vương Salman (bên trái) và Thái tử Mohammed bin Salman. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua quan doi iraq giai phong thi tran cuoi cung tu tay is

Tranh của Leonardo da Vinci đắt nhất lịch sử đấu giá: Kiệt tác “Salvator Mundi” (Đấng Cứu thế) của danh họa Leonardo da Vinci đã được mua lại với mức giá kỷ lục 450,3 triệu USD trong một buổi đấu giá do nhà Christie"s tổ chức tại New York (Mỹ).

Mức giá chốt của bức tranh này cao gấp 4 lần so với con số mà Christie"s ước tính, đồng thời là mức giá cao nhất được trả cho một tác phẩm đấu giá thuộc lĩnh vực hội họa.

Bức họa mô phỏng Chúa Jesus “Salvator Mundi” được Leonardo da Vinci sáng tác vào khoảng thế kỷ 16, cùng thời điểm ra đời của kiệt tác “Mona Lisa”. (Ảnh: Bức họa “Salvator Mundi” của danh họa Leonardo da Vinci được bán đấu giá vào ngày 15/11 ở New York, Mỹ. Nguồn: Nhà đấu giá Christie)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast