Thế giới ngày qua: Quân đội Nga tuyên bố đánh bại hoàn toàn tổ chức IS tại Syria

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 7/12.

the gioi ngay qua quan doi nga tuyen bo danh bai hoan toan to chuc is tai syria

Time vinh danh “Những người phá vỡ sự im lặng” là Nhân vật của Năm: Tạp chí uy tín Time ngày 6/12 công bố danh hiệu Nhân vật của Năm 2017 thuộc về “The Silence Breakers” (tạm dịch: Những người phá vỡ sự im lặng) - những nạn nhân đã mạnh dạn đứng lên tố cáo vấn nạn quấy rối tình dục trong nhiều lĩnh vực.

Phát biểu trên chương trình “Today” của đài NBC, Tổng biên tập tạp chí Time Edward Felsenthal nhận định đây là sự đổi thay xã hội nhanh nhất trong nhiều thập kỷ qua, khởi đầu từ những hành động cá nhân dũng cảm của hàng trăm phụ nữ và cả nam giới dám nói lên câu chuyện của bản thân. (Ảnh: Trang bìa của tạp chí Time. Nguồn: Time)

the gioi ngay qua quan doi nga tuyen bo danh bai hoan toan to chuc is tai syria

EU dự định sẽ thành lập một IMF phiên bản châu Âu: Ủy ban châu Âu (EC) ngày 6/12 công bố tầm nhìn về cải tổ khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), trong đó bao gồm việc thành lập một phiên bản Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) của châu Âu để có thể thay thế IMF trong mọi chương trình cứu trợ tài chính trong tương lai của Eurozone cũng như hỗ trợ đầu tư.

Ngoài ra, EC cũng đề xuất bổ nhiệm một Bộ trưởng Tài chính và Kinh tế của Eurozone. Dự kiến, các nhà lãnh đạo EU sẽ nhóm họp trong ngày 15/12 tới để thảo luận về những đề xuất mà EC vừa đưa ra. (Ảnh: Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean Claude Juncker. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua quan doi nga tuyen bo danh bai hoan toan to chuc is tai syria

Quân đội Nga tuyên bố đánh bại hoàn toàn tổ chức IS tại Syria: Tổng Tham mưu trưởng Các Lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov, ngày 6/12 tuyên bố Syria đã hoàn toàn được giải phóng khỏi những phần tử khủng bố và toàn bộ các nhóm tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cũng đã báo cáo Tổng thống Valdimir Putin về việc IS đã bị đánh bại hoàn toàn ở cả hai bờ sông Eupharate.

Tháng trước, Tổng thống Putin tuyên bố chiến dịch quân sự của Nga chống các phần tử khủng bố ở Syria đang đi gần đến hồi kết và Moscow sẽ chuyển tập trung sang một tiến trình chính trị. (Ảnh: Chiến đấu cơ Nga không kích IS ở Syria. Nguồn: RT)

the gioi ngay qua quan doi nga tuyen bo danh bai hoan toan to chuc is tai syria

Thủ tướng Ba Lan từ chức, Bộ trưởng Tài chính thay thế: Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo đã đệ đơn từ chức lên Ban lãnh đạo Đảng Pháp luật và Công lý cầm quyền tại cuộc họp vào tối 7/12 (theo giờ địa phương) và đơn của bà đã được chấp nhận. Ban lãnh đạo Đảng cũng đã đề cử Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Mateusz Morawiecki vào chức vụ Thủ tướng mới của Ba Lan.

Quyết định xin từ chức của bà Szydlo được đưa ra sau nhiều tuần phỏng đoán trên các phương tiện truyền thông trong nước, rằng bà sẽ rời ghế Thủ tướng mặc dù Chính phủ của bà vẫn dành được sự ủng hộ của nhiều người dân. (Ảnh: Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo. Nguồn: consilium.europa.eu)

the gioi ngay qua quan doi nga tuyen bo danh bai hoan toan to chuc is tai syria

Ông Trump cảnh báo nguy cơ Chính phủ Mỹ đóng cửa: Ngày 6/12, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ kí một sắc lệnh cho phép cung cấp ngân sách cho chính phủ hoạt động đến ngày 22/12.

Theo Reuters, quyết định này trì hoãn nguy cơ Mỹ phải đóng cửa vào ngày 8/12 do các vấn đề ngân sách chưa được thông qua do hai phe Cộng hòa và Dân chủ không tìm được tiếng nói chung. (Ảnh: Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast