Thế giới ngày qua: Sập cầu cao tốc ở Italy, hàng chục người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Sập cầu cao tốc ở Italy, hàng chục người thiệt mạng; Tổng thống Mỹ ký dự luật chính sách quốc phòng... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 14/8 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

Thế giới ngày qua: Sập cầu cao tốc ở Italy, hàng chục người thiệt mạng

Hiện trường vụ sập cầu đường cao tốc ở Italia. (Ảnh: Reuters)

Sập cầu cao tốc ở Italy, hàng chục người thiệt mạng: Cầu Morandi thuộc tuyến cao tốc A10 ở thành phố cảng Genoa, miền Bắc Italy, đổ sập vào khoảng 11h30 (giờ địa phương) ngày 14/8.

Đoạn bị sập dài khoảng 200 m trên cây cầu dài một km, rơi xuống dòng sông, đường ray và các tòa nhà phía dưới. Sự cố xảy ra khi trời đang mưa xối xả do ảnh hưởng của bão.

Thông báo mới nhất từ các quan chức chính quyền Italia cho biết, ít nhất 35 người đã thiệt mạng và nhiều người khác còn mất tích trong đống đổ nát sau vụ sập cầu. Ít nhất 200 lính cứu hoả hoạt động xuyên đêm để tìm kiếm những người sống sót.

Thế giới ngày qua: Sập cầu cao tốc ở Italy, hàng chục người thiệt mạng

Tổng thống Mỹ Donadld Trump ký ban hành luật chính sách quốc phòng 716 tỷ USD. (Ảnh: Wall Street)

Tổng thống Mỹ ký dự luật chính sách quốc phòng: Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/8 đã ký một dự luật chính sách quốc phòng trị giá 716 tỷ USD cho phép ủy quyền chi tiêu quốc phòng cũng như giảm bớt kiểm soát những hợp đồng cấp Chính phủ với tập đoàn viễn thông ZTE của Trung Quốc - một trong những nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới.

Luật mới này được đặt theo tên của Thượng nghị sỹ Arizona, John MacCain. Tổng thống Mỹ cho biết, Luật Ủy quyền Quốc phòng là một khoản đầu tư quan trọng nhất đối với lĩnh vực quân sự và quân đội Mỹ trong lịch sử hiện đại.

Thế giới ngày qua: Sập cầu cao tốc ở Italy, hàng chục người thiệt mạng

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: Indian Express)

Philippines sa thải nhiều sĩ quan quân đội: Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Harry Roque ngày 13/8 cho biết, Tổng thống Rodrigo Duterte vừa ký sắc lệnh sa thải và đưa ra tòa án binh đối với một số sỹ quan cao cấp của nước này.

Trong danh sách những đối tượng bị điều tra, có một vị tướng, một đại tá và một số sỹ quan khác do cáo buộc dính líu tới các hoạt động tham nhũng.

Theo ông Harry Roque, ngoài 7 sĩ quan cấp cao lần này bị phát hiện có hành vi mua bán, giao dịch phi pháp, dự kiến sẽ có tổng cộng 20 sĩ quan khác sẽ phải ra hầu tòa do dính líu tới vụ việc trên và danh tính những sỹ quan liên quan sẽ được công bố trong thời gian tới.

Thế giới ngày qua: Sập cầu cao tốc ở Italy, hàng chục người thiệt mạng

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Kim Eui-kyeom. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần ba khó diễn ra vào đầu tháng Chín: Trong buổi họp báo thường kỳ, người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom cho biết xét theo các điều kiện thực tế hiện nay, Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba sẽ khó có thể diễn ra vào đầu tháng Chín tới.

Trước đó, trong cuộc hội đàm cấp cao liên Triều diễn ra ngày 13/8, hai bên đã nhất trí tổ chức Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba tại Bình Nhưỡng trong tháng Chín tới đây.

Thế giới ngày qua: Sập cầu cao tốc ở Italy, hàng chục người thiệt mạng

Tàu Aquarius cập cảng Catania thuộc đảo Sicily, Italy sau chiến dịch cứu hộ người di cư trên Địa Trung Hải tháng 3/2017. (Ảnh: AFP/TTXVN)

5 nước châu Âu sẽ tiếp nhận người di cư trên tàu cứu hộ Aquarius: Ngày 14/8, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết Pháp, Đức, Luxembourg, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã nhất trí tiếp nhận toàn bộ 141 người di cư trên tàu cứu hộ Aquarius.

Thỏa thuận trên đã chấm dứt 4 ngày bế tắc về số phận 141 người di cư được tàu Aquarius cứu trên Địa Trung Hải sau khi Italy và Malta từ chối cho tàu này cập cảng.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez trên mạng xã hội Twitter thông báo nước này sẽ tiếp nhận 60 trong tổng số 141 người di cư trên tàu Aquarius. Bồ Đào Nha tuyên bố tiếp nhận 30 người di cư. Trong khi đó, Thủ tướng Malta Joseph Muscat cho biết nước này sẽ cho phép tàu Aquarius cập cảng để 141 người di cư trên tàu lên bờ và chuyển tới 5 nước châu Âu trên.

(Tổng hợp)

Chủ đề Thế giới ngày qua

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast