Thế giới ngày qua: Saudi Arabia cho phép nữ giới tự do khởi nghiệp

(Baohatinh.vn) - Saudi Arabia cho phép nữ giới tự do khởi nghiệp; Tổng thống Maldives đề nghị kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 15 ngày... là những thông tin nổi bật trên thế giới trong ngày 19/2 được Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp.

the gioi ngay qua saudi arabia cho phep nu gioi tu do khoi nghiep

Saudi Arabia cho phép nữ giới tự do khởi nghiệp: Từ tháng này, phái nữ ở Saudi Arabia sẽ được phép mở cơ sở kinh doanh riêng mà không cần có sự đồng ý của người thân là nam giới.

Từ giữa năm 2017 đến nay, Saudi Arabia đã chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn trong chính sách liên quan bình đẳng giới, trong đó có việc dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe và cho phép nữ giới đến xem các trận đấu thể thao tại các sân vận động quốc gia. (Ảnh: Phụ nữ Saudi Arabia. Nguồn: Al Jazeera)

the gioi ngay qua saudi arabia cho phep nu gioi tu do khoi nghiep

Núi lửa Sinabung phun trào, Indonesia cảnh báo hàng không mức cao nhất: Ngày 19/2, Indonesia đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất đối với các chuyến bay quanh vùng núi lửa Sinabung trên đảo Sumatra, sau khi ngọn núi phun một cột tro bụi cao hơn 7km lên bầu trời. Đây là đợt phun trào mạnh nhất trong năm nay.

Núi lửa Sinabung cao 2.460m, nằm cách sân bay quốc tế Kualanamu ở Medan chỉ 75km. (Ảnh: Núi lửa Sinabung ở Karo, Indonesia phun tro bụi ngày 23/1. Nguồn: THX/TTXVN)

the gioi ngay qua saudi arabia cho phep nu gioi tu do khoi nghiep

Tổng thống Maldives đề nghị kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 15 ngày: Sau khi từ chối tuân thủ phán quyết của Tòa án Tối cao về việc trao trả tự do cho 9 tù nhân chính trị và phục chức cho 12 nghị sĩ đối lập, Tổng thống Abdulla Yameen ngày 6/2 ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc trong 15 ngày.

Lệnh này sẽ hết hạn vào 20/2. Phó tổng thư ký quốc hội Fathmath Niusha cho biết ông Yameen hôm nay yêu cầu quốc hội cho phép kéo dài tình trạng khẩn cấp tại quốc đảo Ấn Độ Dương thêm nửa tháng vì tình hình chưa có chuyển biến mới, theo Reuters. (Ảnh: Tổng thống Abdulla Yameen. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua saudi arabia cho phep nu gioi tu do khoi nghiep

Iran tìm thấy xác máy bay chở 65 người gặp nạn: Ngày 19/2, đội tìm kiếm cứu hộ của Iran nhiều khả năng đã tìm được những mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số ATR-72 mang số hiệu EP3704 của hãng hàng không Aseman Airlines, bị rơi ở miền Trung nước này trước đó 1 ngày.

Khu vực máy bay rơi được cho là nằm ở độ cao 3.500 mét. Các hãng tin khác của Iran cho biết 5 trực thăng và 5 máy bay không người lái đã được huy động trong chiến dịch tìm kiếm, vốn gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu. (Ảnh: Các phương tiện tham gia chiến dịch cứu nạn. Nguồn: PressTV)

the gioi ngay qua saudi arabia cho phep nu gioi tu do khoi nghiep

Sạt lở bãi rác ở Mozambique, ít nhất 17 người thiệt mạng: Giới chức Mozambique ngày 19/2 cho biết, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương khi một đồng rác thải có độ dày khoảng 15 mét bị sạt lở do mưa lớn, vùi lấp 7 ngôi nhà.

Vụ việc xảy ra lúc 3 giờ sáng (theo giờ địa phương) tại khu người nghèo Hulene, cách Thủ đô Maputo 10 km. Theo các quan chức địa phương, nhiều khả năng số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng do nhiều thi thể nạn nhân có thể vẫn bị chôn vùi dưới đống đổ nát của bãi rác. Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành. (Ảnh: Công tác cứu hộ người bị vùi lấp. Nguồn: EPA)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast