Thế giới ngày qua: Số người chết trong thảm họa lũ lụt ở Sri Lanka tăng lên 146

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 28/5.

the gioi ngay qua so nguoi chet trong tham hoa lu lut o sri lanka tang len 146

Số người chết trong thảm họa lũ lụt ở Sri Lanka tăng lên 146: Trung tâm Quản lý Thiên tai Sri Lanka cho biết, tính đến trưa 28/5, số người chết do lũ lụt và lở đất tại nước này đã là 146 người. Hiện vẫn còn 112 người bị mất tích và khoảng 442.000 người khác đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Hàng trăm đội cứu hộ bao gồm cảnh sát, binh sĩ quân đội và nhân viên các tổ chức cứu trợ đã được triển khai để tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích, cũng như hỗ trợ những người bị thương do lũ lụt. Trong khi đó, hàng nghìn người dân Sri Lanka vẫn tiếp tục được di tản đến 304 trung tâm an toàn được thành lập trên phạm vi toàn quốc. (Ảnh: Ngập lụt ở Sri Lanka. Nguồn: Philstar).

the gioi ngay qua so nguoi chet trong tham hoa lu lut o sri lanka tang len 146

Xả súng tại khu dân cư Mỹ, 8 người thiệt mạng: Các vụ xả súng xảy ra tại ba ngôi nhà riêng biệt thuộc khu Bogue Chitto và khu Brookhaven trong đêm 27/5. Sự việc khiến 8 người thiệt mạng, nghi phạm bị bắt ngay sau đó.

Nhà chức trách cho hay còn quá sớm để xác định động cơ của kẻ tấn công. Trả lời tờ báo địa phương Clarion-Ledger sau khi bị bắt, nghi phạm cho biết cảm thấy "hối hận" và "không đáng sống" sau những gì y làm. Godbolt là kẻ có nhiều tiền án tiền sự. (Ảnh: Cảnh sát bắt giữ nghi phạm. Nguồn: AP).

the gioi ngay qua so nguoi chet trong tham hoa lu lut o sri lanka tang len 146

Hơn 2.000 dân thường đang bị mắc kẹt trong cuộc giao tranh ở Philippines: Người phát ngôn Ủy ban kiểm soát khủng hoảng Philippines ngày 28/5 cho biết, hơn 2.000 dân thường vẫn còn mắc kẹt ở thành phố Marawi, miền Nam Philippines - nơi diễn ra giao tranh giữa các phiến quân Hồi giáo Maute và lực lượng chính phủ gần 1 tuần qua.

Theo nhà chức trách, những người này đã gửi tin nhắn hoặc gọi đến đường dây nóng của Ủy ban kiểm soát khủng hoảng. Ủy ban này cho biết sẽ gửi các nhóm cứu hộ tới sớm nhất có thể. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã quyết định thiết quân luật trên đảo Mindanao. (Ảnh: Philippines điều động lực lượng đặc nhiệm tới Marawi để giành lại quyền kiểm soát từ phiến quân Maute. Nguồn: Reutesr).

the gioi ngay qua so nguoi chet trong tham hoa lu lut o sri lanka tang len 146

Tìm thấy mảnh vỡ chiến đấu cơ Su-30 Ấn Độ: NDTV đưa tin, không quân Ấn Độ ngày 26/5 đã tìm thấy chiến đấu cơ Su-30, mất tích vào sáng ngày 23/5, ở khu rừng rậm cách Căn cứ Tezpur khoảng 60 km. Không có dấu hiệu hai phi công sống sót.

Chiếc Su-30 mất tích khi đang thực hiện chuyến huấn luyện thường kỳ. Căn cứ không quân Tezpur thuộc bang Arunachal Pradesh và nằm cách biên giới Trung Quốc hơn 170 km.

Tuy sở hữu nhiều loại máy bay hiện đại, không quân Ấn Độ lại có điều kiện bảo dưỡng vũ khí trang bị kém, dẫn đến tai nạn và hỏng hóc thường xuyên. (Ảnh: Mảnh vỡ chiếc Su-30 trong khu rừng. Nguồn: IAF)

the gioi ngay qua so nguoi chet trong tham hoa lu lut o sri lanka tang len 146

Trung Quốc tuyên án tử đối với cựu Phó Chủ tịch Chính Hiệp Thiên Tân: Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 27/5, đã tuyên án tử hình nhưng hoãn thi hành án 2 năm đối với cựu Phó Chủ tịch Chính Hiệp kiêm Giám đốc Công an thành phố Thiên Tân Vũ Trường Thuận vì các tội danh tham nhũng, đưa và nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và công quỹ, và can thiệp trái phép vào hoạt động điều tra, Tân Hoa xã đưa tin.

Ngoài án phạt trên, Vũ Trường Thuận còn bị tước bỏ suốt đời mọi quyền lợi chính trị, toàn bộ tài sản cá nhân của ông này cũng bị sung vào công quỹ. (Ảnh: Ông Vũ Trường Thuận tại tòa. Nguồn: sina.com.cn)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast